Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

Câu hỏi phổ biến trong phỏng vấn xin việc, Đối mặt với khó khăn, bạn giải quyết thế nào? được một cô gái EQ cao trả lời tuyệt vời khiến lãnh đạo ngạc nhiên và khâm phục

Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới, Lý Hoa đã tìm hiểu kỹ lưỡng về những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đặt ra để tránh sự bối rối trong quá trình phỏng vấn. Đây không phải là lần đầu tiên Lý Hoa trải qua cuộc phỏng vấn, trước đó cô đã tham gia nhiều buổi phỏng vấn khác. Trong giai đoạn này, cô đã liên tục nộp hồ sơ cá nhân và tiếp xúc với nhiều công ty khác nhau.

Hầu hết các buổi phỏng vấn trước đây, hoặc là công ty coi thường cô, hoặc là cô cảm thấy không phù hợp với môi trường công ty đó. Cô không muốn ép buộc bản thân nên cho đến nay vẫn chưa tìm được công việc mà cô ưng ý. Lần này, Lý Hoa đã chuẩn bị kỹ càng như vậy bởi vì cô rất ngưỡng mộ và khao khát được làm việc trong môi trường này.

Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

Đây là một công ty có quy mô khá lớn, phong cách làm việc của công ty cũng phù hợp với tiêu chí mà Lý Hoa đặt ra. Đó chính là lý do cô tỉ mỉ chuẩn bị nhiều nội dung cho buổi phỏng vấn, cố gắng để tỏa sáng giữa đám đông ứng viên khác.

Ban đầu, những câu hỏi đặt ra đều rất phổ biến và đơn giản. Ví dụ như giới thiệu bản thân, hiểu biết và kỳ vọng về công ty, định hướng nghề nghiệp trong tương lai, v.v. Vì đã tham gia phỏng vấn nhiều và trả lời câu hỏi tương tự ở những công ty khác nên Lý Hoa có thể trả lời một cách lưu loát trôi chảy. Nhưng một câu hỏi của người phỏng vấn khiến Lý Hoa phải suy nghĩ, người phỏng vấn hỏi: "Khi đối mặt với khó khăn và thách thức trong công việc bạn sẽ giải quyết như thế nào?"‏

Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

Lý Hoa đã dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ về câu hỏi này. Cuối cùng, câu hỏi này tập trung vào khả năng thích ứng và kỹ năng xã hội trong môi trường làm việc. Câu trả lời sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về tính cách của ứng viên. Trong quá trình trả lời, Lý Hoa đặc biệt chú trọng vào 3 khía cạnh khác nhau và hy vọng rằng câu trả lời của mình sẽ làm hài lòng người phỏng vấn nhất có thể.

Đa phần những khó khăn này thường xuất hiện khi ứng viên mới bắt đầu công việc. Trong giai đoạn này, nếu ứng viên không nhanh chóng trưởng thành và tự mình giải quyết những khó khăn đó, thì sẽ rất khó có thể độc lập giải quyết vấn đề nếu gặp lại trong tương lai. Vì vậy, Lý Hoa đã thể hiện khả năng giải quyết vấn đề một cách độc lập và sẵn sàng học hỏi để vượt qua những khó khăn trong công việc. Từ câu trả lời này, nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá xem ứng viên có phù hợp với công ty hay không.

Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

Hợp tác với các thành viên khác trong nhóm để vượt qua khó khăn

‏Một điều quan trọng khác là sự hợp tác nhóm. Dù có nhiều nhiệm vụ cá nhân phải hoàn thành trong công ty, nhưng với tư cách là người mới, tôi cần học cách giải quyết vấn đề từ những người có kinh nghiệm hơn. Được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp trong nhóm là một giải pháp khá hiệu quả cho nhân viên mới. Khi gặp khó khăn trong công việc, chúng ta có thể gợi ý và tìm kiếm sự trợ giúp từ đồng nghiệp, giúp nhân viên mới vượt qua sự bỡ ngỡ và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng hơn.‏

Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

‏Nếu có ai đó muốn giúp bạn, đừng từ chối mà hãy thông minh chấp nhận, nắm bắt cách học hỏi phương pháp giải quyết khó khăn từ người khác và áp dụng linh hoạt vào vấn đề của chính mình. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.‏

Tích cực đối mặt và giải quyết vấn đề, rút kinh nghiệm và rút ra bài học từ đó.

Sau khi nghe câu trả lời của Lý Hoa, nhà tuyển dụng gật đầu hài lòng và tiếp tục đặt một số câu hỏi khác. Có thể thấy được người phỏng vấn đánh giá cao câu trả lời của cô. Kết quả không khác dự đoán, Lý Hoa đã được tuyển dụng ngay lập tức.

Cách vượt qua khó khăn của bạn có thể khiến lãnh đạo kinh ngạc

Trong thực tế, chúng ta không chỉ biết được Lý Hoa có trí tuệ cảm xúc cao mà còn thấy được cách cô ấy điều chỉnh tâm lý khi đối mặt với những câu hỏi khó khăn và lạ lẫm. Trong quá trình xin việc, mỗi ứng viên chỉ có một cơ hội để thực hiện ước mơ của mình, vì vậy khi gặp phải tình huống bất ngờ, chúng ta nên nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng của mình, giữ cho bản thân bình tĩnh và cố gắng suy nghĩ kỹ trước khi trả lời. Hãy cố gắng tổ chức các ý muốn truyền đạt để đưa ra câu trả lời dễ hiểu nhất có thể.