Cách tạo logo đẹp và dễ dàng với trình tạo ảnh AI Dall-E 3, không cần chi phí thuê thiết kế

Cách tạo logo đẹp và dễ dàng với trình tạo ảnh AI Dall-E 3, không cần chi phí thuê thiết kế

Tạo logo dễ dàng và đẹp mắt với AI Dall-E 3 - nền tảng tạo ảnh thông qua văn bản Tạo miễn phí logo cho cá nhân hoặc công ty chỉ trong vài bước đơn giản

Việc tạo logo thương hiệu là một phần quan trọng của việc xác định danh tính kinh doanh của bạn. Logo không chỉ đại diện cho thương hiệu, mà còn giúp nó trở nên đáng nhớ và dễ nhận biết với khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ AI như DALL-E 3, quá trình tạo logo trở nên dễ dàng và sáng tạo hơn.

Để sử dụng DALL-E 3, người dùng có thể đăng ký gói ChatGPT Plus (chi phí 20 USD/tháng). Một cách khác tiện lợi và miễn phí hơn là truy cập trang chủ của trình tìm kiếm Bing, đăng nhập bằng tài khoản Microsoft và sử dụng tính năng Bing Image Creator tại https://www.bing.com/images/create.

Cách tạo logo đẹp và dễ dàng với trình tạo ảnh AI Dall-E 3, không cần chi phí thuê thiết kế

Khi đã truy cập đường link, người dùng sẽ nhập câu hỏi hoặc lời nhắc vào ô văn bản ở đầu trang, sau đó nhấn enter trên bàn phím.

Sau khi nhập lệnh, DALL-E 3 sẽ tạo ra bốn biến thể hình ảnh mà bạn có thể chọn. Để lưu hình ảnh, hãy nhấp vào hình ảnh bạn thích và nhấn nút Download bên dưới lời nhắc. Cần lưu ý, sau khi hết 15 lượt tạo nhanh, người dùng vẫn có thể nhập câu lệnh nhưng sẽ phải chờ lâu hơn để trình AI trả kết quả.

Làm thế nào để tạo logo bằng câu lệnh trong DALL-E 3?

Để tạo logo bằng trình AI DALL-E 3, người dùng chỉ cần nhập câu lệnh chi tiết và mô tả logo mong muốn bằng ngôn ngữ Tiếng Anh, và DALL-E 3 sẽ tạo ra hình ảnh kết quả chất lượng cao dựa trên mô tả đó.

"Logo đơn giản theo phong cách của chủ đề trên nền màu sắc"

Trong đó, phong cách là phong cách logo mà bạn ưa thích, ví dụ như Sang trọng, dễ thương, hoặc phong cách hoạt hình anime .v.v Chủ đề là bất kỳ đối tượng nào bạn muốn logo của mình miêu tả, ví dụ như sư tử, robot, con người, hoặc vũ khí .v.v Cuối cùng, màu sắc là màu nền trong thiết kế logo.

Cách tạo logo đẹp và dễ dàng với trình tạo ảnh AI Dall-E 3, không cần chi phí thuê thiết kế

DALL-E 3 sẽ hiển thị kết quả ngay sau khi người dùng nhập câu lệnh mong muốn. (Ảnh chụp màn hình)

Như vậy, sau khi điền các yêu cầu mong muốn vào khu vực ngoặc vuông, ta có thể tạo ra một câu lệnh có bố cục như sau:

"Simple flat vector logo of an Eagle on a white background"

(Tạm dịch: Logo vector dạng phẳng đơn giản với hình Đại bàng trên nền trắng)

Đương nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm chi tiết cho câu lệnh để tạo ra logo phong cách riêng của bạn như ví dụ dưới đây:

"Thiết kế logo [PHONG CÁCH]. Kết hợp [HÌNH ẢNH 1] với [HÌNH ẢNH 2], tiêu đề: [TÊN THƯƠNG HIỆU], phụ đề: [CÂU KHẨU HIỆU]. Logo này kết hợp các yếu tố hiện đại và cổ điển, màu sắc chủ đạo là [MÀU SẮC]. Thiết kế tối giản nhưng tinh tế."

Sau khi điền các yêu cầu mong muốn vào khu vực ngoặc vuông, chúng ta sẽ nhận được câu lệnh tham khảo sau đây:

"Thiết kế logo cá tính. Biểu tượng đầu người kết hợp với biểu tượng bộ điều khiển, tiêu đề: 'Xưởng Game', phụ đề: 'Tin Tức Game Video'. Logo này kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, sử dụng màu đỏ và đen sang trọng. Thiết kế đơn giản, tinh xảo."

"Thiết kế logo đẳng cấp với biểu tượng người chơi game kết hợp với tên thương hiệu 'XuongGame' và tiêu đề phụ 'Tin Game Video'. Màu sắc đỏ và đen nổi bật kết hợp với phong cách hiện đại và tối giản."

Thông thường, việc tạo logo với DALL-E 3 sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau. Người dùng có thể thử nhiều phong cách tạo logo như logo chữ cái, logo linh vật, hoặc logo biểu tượng và cơ bản là bất kỳ loại nhãn hiệu hình ảnh nào.

Logo chữ cái: Đây là loại logo sử dụng một hoặc nhiều chữ cái cách điệu, ví dụ: "Ký hiệu của chữ cái E, logo, kiểu chữ serif, vector, đơn giản - không có chi tiết thực tế".

(Tạm dịch: Dấu chữ E, logo, phông chữ serif, vector, đơn giản - không có chi tiết thực tế)

Cách tạo logo đẹp và dễ dàng với trình tạo ảnh AI Dall-E 3, không cần chi phí thuê thiết kế

Nguồn: Ebadesign

Logo linh vật: Loại logo chứa hình ảnh nhân vật hoạt hình hoặc động vật, ví dụ: "Logo linh vật con gà, đơn giản, vector - không có chi tiết bóng".

Biểu tượng hình ảnh: Loại logo này sử dụng hình ảnh hoặc biểu trưng làm trọng tâm của thiết kế, thường có ký tự được tích hợp, ví dụ: "Một biểu trưng cho nhóm mô tô, vector, đơn giản - không có chi tiết giống như ảnh thực"

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm các phong cách nghệ thuật vào câu lệnh để tạo ra logo phản ánh một cảm xúc cụ thể, như phong cách trừu tượng (Abstract Expressionism) hoặc nghệ thuật đại chúng (Pop Art), ví dụ: "Một logo cho thương hiệu kem, đơn giản, vector, phong cách Pop Art."

Cách tạo logo đẹp và dễ dàng với trình tạo ảnh AI Dall-E 3, không cần chi phí thuê thiết kế

Nguồn: Ebadesign

Bên cạnh đó, người dùng có thể yêu cầu DALL-E 3 sử dụng kỹ thuật phác thảo hoặc kỹ thuật chuyển màu để tạo ra những logo đơn giản nhưng đáng nhớ bằng cách thêm cụm từ “outline” hoặc “gradient” vào câu lệnh. Ví dụ:

"Một biểu tượng đơn giản của quả bóng rổ, kết hợp màu gradient, phẳng, vector--không có chi tiết ảnh thực tế"

Bạn cũng có thể yêu cầu trí tuệ nhân tạo sao chép phong cách của các nhà thiết kế logo nổi tiếng bằng cách sử dụng tên của họ trong lời nhắc. Ví dụ, để tạo ra một logo vector phẳng của con cú, tối giản, theo phong cách của Piet Mondrain mà không có chi tiết ảnh thực tế, lệnh sẽ là:

"Một logo vector phẳng của một con cú, tối giản, theo phong cách của Piet Mondrain - không có chi tiết ảnh thực tế"

Sau cùng, nếu bạn thích một số logo mà DALL-E 3 cung cấp nhưng muốn thay đổi chút ít, bạn có thể tinh chỉnh hình ảnh bằng cách trả lời các câu hỏi tiếp theo. Bạn không cần phải nêu lại yêu cầu ban đầu của mình. Thử đưa ra yêu cầu tiếp theo như "Có thể làm lại hình ảnh đầu tiên lần này với bảng màu nhiều sắc đẹp hơn không?"