Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Chinh phục cuộc sống healthy để tận hưởng niềm hạnh phúc và sức khỏe tuyệt vời Emma - chuyên gia dinh dưỡng tiên phong với xu hướng Eat Clean & Healthy - sẽ chia sẻ những thay đổi cả về thói quen và tâm lý khi áp dụng lối sống này Đừng bỏ lỡ cơ hội truyền cảm hứng sống khỏe mạnh từ Emma!

Emma Phạm là một tác giả chuyên viết về sức khỏe dinh dưỡng và ứng dụng thực tế. Cô đã xuất bản 3 quyển sách thành công bao gồm Eat Clean - ăn sạch sống khỏe, Green Smoothies và Nước ép trị liệu cùng với chế độ ăn theo phương pháp cơ thể tự chữa lành.

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Cơ duyên nào mà Emma lựa chọn đi theo lối sống healthy?

Cô bắt đầu quan tâm đến lối sống healthy sau khi phát hiện ra vấn đề về sức khỏe của chính mình. Sau khi sinh con, cô đã tăng cân nhiều và thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Điều này đã đưa cô đến trạng thái bệnh tật và cô quyết định thay đổi cách sống của mình...

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Cơ duyên nào mà Emma lựa chọn đi theo lối sống healthy?

Lựa chọn lối sống healthy đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải thay đổi cả thói quen. Emma có thể chia sẻ một chút về những thói quen mà Emma đã thay đổi sau khi thực hiện lối sống healthy?

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

- Điều quan trọng nhất mình đã thay đổi đó là chế độ ăn hàng ngày. Mình đã bỏ bữa ăn vặt không cần thiết trong ngày, đặc biệt là đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh và đồ ăn mặn, thịt và tinh bột. Từ đó, mình cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện đáng kể và cuộc sống trở nên tích cực hơn trong mọi mặt về tư duy và trải nghiệm thực tế.

Nâng cao trình độ trí tuệ và nhận thức bằng cách tăng cường học hỏi, hiểu biết các kiến thức một cách nhanh chóng.

Điều chỉnh thói quen ăn uống và lối sống đã giúp tôi nhận thức được giá trị của sức khỏe và bắt đầu tập luyện thể thao hằng ngày, kết hợp với việc thiền định sớm sẽ giúp tinh thần và cơ thể luôn sảng khoái.

Trong vấn đề ăn uống, mình không tuân thủ một thực đơn cụ thể nào. Thay vào đó, mình tập trung lắng nghe cơ thể để hiểu rõ nhu cầu dinh dưỡng của nó.

Bữa sáng, tôi thường ăn hoa quả, nước ép hoặc sinh tố vì chúng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho hệ tiêu hóa. Trưa, tôi sẽ ăn đồ ăn phù hợp với nhu cầu cảm nhận của cơ thể và tối thì tôi sẽ cùng gia đình thưởng thức bữa ăn.

Thường xuyên dành thời gian để đọc sách hoặc nghe bài giảng của Đức Phật đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Ban đầu, Emma cũng gặp khó khăn khi thay đổi lối sống và chế độ ăn mới. Tuy nhiên, với sự kiên trì và tâm thế "không từ bỏ", cô đã vượt qua mọi trở ngại. Emma học cách hòa đồng và lắng nghe cơ thể mình để hiểu rõ hơn về nó.

Trong quá trình sống theo lối sống xanh, Emma có gặp phải những trở ngại hay khó khăn gì trong cuộc sống hàng ngày?

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Trong những năm gần đây, xu hướng sống khỏe mạnh đã trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với ý kiến này. Emma có thể cảm thấy bối rối khi thực hiện lối sống này chứ?

Lối sống khỏe mạnh được quan tâm hơn trong thời gian gần đây do đại dịch COVID-19 và sự chủ động của mọi người. Tất cả đều quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe của mình. Những người thực sự quan tâm đến sức khoẻ của mình sẽ tự thay đổi để cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình. Những người chưa hiểu rõ về dinh dưỡng hoặc chưa có ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân có thể chưa sẵn sàng. Emma không lo lắng về việc lạc lối vì cô biết rằng cô không thể giúp đỡ tất cả mọi người, mà chỉ có thể giúp những người cần và xứng đáng được giúp đỡ.

Động lực nào giúp Emma vượt qua được những trở ngại đó để theo đuổi lối sống healthy?

Emma luôn cảm nhận rõ sứ mệnh của mình là giúp đỡ mọi người có một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Với phương pháp ăn chay healthy hoặc ăn thô lành mạnh, Emma là một tư vấn dinh dưỡng cho cộng đồng. Những phương pháp dinh dưỡng này giúp giảm bớt nhiều bệnh tật như đau đầu, mất ngủ, trào ngược dạ dày, tiểu đường, bệnh gan, bệnh về da và đặc biệt hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả. Điều đó cũng là động lực giúp Emma viết sách hướng dẫn mọi người cách ăn uống đúng cách. Thấy được những người được cứu giúp khỏe mạnh, Emma cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng.

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Sự thay đổi rõ rệt nhất về Thân – Tâm - Trí... khi Emma thực hiện lối sống này?

Kể từ khi Emma chuyển sang lối sống healthy, cô trở nên tự tin hơn và khai sáng hơn về tâm và trí. Emma nhanh chóng tiếp thu và hiểu rõ hơn về giáo lý của Đức Phật, giúp cô trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết. Và giờ đây, Emma muốn chia sẻ niềm hạnh phúc đó với mọi người, với tiêu chí "sống càng đơn giản càng hạnh phúc".

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Nhiều người biết đến Emma với vai trò là chuyên gia dinh dưỡng, người tiên phong cho xu hướng Eat Clean & Healthy với những phương pháp như: Ăn thô, ăn Eat Clean, ăn chay healthy... Vậy Emma có thể chia sẻ một chút về 1 ngày của Emma diễn ra như thế nào?

Emma đã trải qua nhiều giai đoạn trong việc thay đổi chế độ ăn uống của mình, bắt đầu từ việc ăn Eat Clean vẫn còn thịt cá trứng sữa, sau đó chuyển sang ăn chay healthy và ăn thô kết hợp với nước ép trị liệu.

Emma hiện đang áp dụng chế độ ăn chay healthy với 80% là thực phẩm sống và 20% là thực phẩm nấu chín. Cô ăn sinh tố, nước ép, hoa quả và salad vào buổi sáng, và ăn salad hoặc món nấu tùy theo cảm hứng và nhu cầu vào buổi trưa. Buổi tối, Emma ăn chay cùng gia đình và chỉ khi đi chơi hoặc ăn tại nhà hàng, cô mới phá lệ. Emma chia sẻ phương pháp ăn uống này với mọi người và đã tạo ra nhiều cộng đồng ăn uống như Detox, Eat Clean và ăn chay healthy. Các chương trình thử thách dinh dưỡng của Emma giúp cho những người tham gia có thể trải nghiệm thực tế và tự chữa lành.

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Liệu có phải vì những thay đổi trên chính cơ thể mình mà Emma đã quyết định chia sẻ hay truyền cảm hứng sống healthy cho mọi người?

Khi bắt đầu thực hiện lối sống lành mạnh, một số người có thể gặp khó khăn khi vẫn thèm đồ ngọt và cảm thấy nhàm chán với những món ăn như Eat clean hay đồ chay. Emma có thể chia sẻ những lời khuyên từ kinh nghiệm của mình để giúp mọi người duy trì lối sống lành mạnh một cách dễ dàng hơn. Với việc đã trải qua hầu hết các giai đoạn khó khăn, Emma đã có thể xuất bản sách hướng dẫn để giúp mọi người thực hiện đúng và hiệu quả.

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn

Tất cả các tác phẩm của Emma đều là những câu chuyện thực tế, trải nghiệm chân thực của cô và của cộng đồng. Những kiến thức mà tác phẩm chia sẻ đều có tính ứng dụng cao, dễ áp dụng và đem lại hiệu quả cho cả người mới bắt đầu và chuyên gia.

Chúng tôi xin cảm ơn Emma đã chia sẻ kiến thức của mình, giúp chúng tôi hiểu hơn về chủ đề này. Hy vọng phương pháp ăn xanh sống khỏe của Emma sẽ được lan truyền và lan rộng đến nhiều người hơn nữa. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy tình yêu!

Cách sống khỏe cho cuộc sống hạnh phúc hơn