Cách David và Victoria tạo nên Thương hiệu Beckham thành công như thế nào?

Cách David và Victoria tạo nên Thương hiệu Beckham thành công như thế nào?

David và Victoria đã biến gia đình của họ thành một thương hiệu Beckham thành công bằng cách tận dụng danh tiếng của mình trong cả bóng đá và âm nhạc Họ đã xây dựng một đế chế kinh doanh rộng lớn trong suốt hơn 20 năm qua

Cách David và Victoria tạo nên Thương hiệu Beckham thành công như thế nào?

David và Victoria Beckham là một cặp vợ chồng được chú ý hàng đầu trên toàn cầu. Ảnh: IG

Ra mắt vào ngày 4/10, Beckhamhiện đang là một bộ phim tài liệu truyền hình vô cùng nổi tiếng. Các bí mật chưa từng tiết lộ trước đây được tung ra qua bốn tập phim, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả. Trên trang mạng xã hội của Netflix, một người dùng đã viết: "Cuối cùng, thời của gia đình Kardashian đã kết thúc". Điều này dường như tiên đoán một tương lai tươi sáng cho David và Victoria Beckham, thậm chí có thể vượt qua gia đình Kardashian-Jenner.

Trong khi đó, các chuyên gia PR khẳng định bộ phim đã giúp tái khởi động "Thương hiệu Beckham", đưa David và Victoria trở thành cặp đôi nổi tiếng không kém Hoàng tử William và Công nương Kate, cũng như vợ chồng Obama, George và Amal Clooney.

Dự án mới của "gã khổng lồ" truyền phát trực tuyến được ví như hoa trên gấm. Danh tiếng của ông bà Becks không chỉ mới trong vài ngày mà đã tồn tại suốt hơn 20 năm qua.

Câu trả lời rõ ràng là trước khi kết hợp với nhau, cả hai đều đã xây dựng được danh tiếng quan trọng của mình.

Làm thế nào ông bà Becks đạt được trạng thái như vậy?

Khi gặp nhau vào năm 1997, David Beckham là một ngôi sao đang lên của Manchester United, trong khi Victoria Adams (tên thời con gái) là thành viên của nhóm nhạc Spice Girls.

Trong thời đại hiện đại, không có gì là lạ khi các cầu thủ như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có sức ảnh hưởng toàn cầu, không kém cạnh những ngôi sao Hollywood hàng đầu. Tuy nhiên, vào năm 1990, họ chưa nổi bật như vậy. Đối với David Beckham, sự nghiệp thể thao của anh bắt đầu trong thời điểm mà các cầu thủ bóng đá mới dần trở thành những người nổi tiếng. Công chúng ban đầu còn lạ lẫm với việc nhìn thấy những chàng trai mặc quần đùi, áo số quảng cáo kem dưỡng da, giày thể thao hoặc gói cước di động. Và đó chính là những điều mà David đã làm. Hình ảnh của anh không chỉ gắn liền với các trận đấu của Manchester United và đội tuyển Anh, mà còn được mọi người nhìn thấy trên tạp chí, truyền hình và sau đó là trên Internet.

"Các nguyên tắc chiến lược và thương mại được áp dụng để quản lý và phát triển thương hiệu của Victoria Beckham tương tự như các nguyên tắc được sử dụng bởi các doanh nghiệp có thương hiệu. Đây là một tiếp cận thông minh và được tư vấn kỹ lưỡng trong việc xây dựng thương hiệu riêng", giải thích Andrew Milligan, tác giả của cuốn sách "Brand It Like Beckham".

Victoria Beckham là một ngôi sao nhạc pop nổi tiếng thế giới người Anh. Trước khi bị BLACKPINK vượt mặt vào năm 2023 với tour diễn toàn cầu "Born Pink", nhóm nhạc Spice Girls đã thành công trở thành nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại. Khi rời nhóm, Victoria vẫn thu hút sự chú ý từ truyền thông và công chúng vì cô là vợ của cầu thủ bóng đá "hot" nhất thế giới vào thời điểm đó. Các paparazzi luôn theo dõi mọi hoạt động của cô. Giống như chồng, Victoria tiếp tục xuất hiện trên các trang báo nổi tiếng và thành lập công ty thời trang riêng.

Cách David và Victoria tạo nên Thương hiệu Beckham thành công như thế nào?

Tiền đề để David và Victoria xây dựng Thương hiệu Beckham là tầm vóc quốc tế của họ trong lĩnh vực bóng đá và nhạc pop. Ảnh: Getty Images

Tận dụng danh tiếng

Đám cưới vào năm 1999 là ví dụ điển hình cho việc họ kiếm tiền từ gia đình. Truyền thông đã xem đó như sự kiện nổi tiếng nhất showbiz. Cô dâu và chú rể đã nhận được 1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 1,7 triệu bảng Anh ngày nay, khoảng hơn 51,3 tỷ đồng) từ một tạp chí Anh để có quyền độc quyền sử dụng hình ảnh.

Trong phim tài liệu mới, cặp vợ chồng này liên tục chia sẻ việc nhận được sự chú ý đáng kể từ phương tiện truyền thông, gây ra nhiều căng thẳng cho họ, đặc biệt là với việc chăm sóc con cái. Tuy nhiên, điều này cũng giúp họ xây dựng một thương hiệu và biến tên tuổi của mình thành một ngành kinh doanh thành công.

"Tôi hiểu rằng sự nghiệp của tôi sẽ kết thúc tại một thời điểm nào đó. Tôi muốn có một sự nghiệp sau khi rời sân cỏ", David nói trong Beckham.

Hiểu được điều đó, David Beckham đã kết hợp việc chơi bóng đá và làm người mẫu, trở thành đại sứ thương hiệu cho những thương hiệu lớn. Khi đã đạt được một sự vững chắc, anh đã quyết định thành lập công ty cá nhân. Anh bán nước hoa, kính mắt và điều hành một số doanh nghiệp đầu tư. Sẽ không sai khi nói rằng, anh được ban tặng ngoại hình điển trai, quyến rũ, và chiều cao hoàn hảo 1,8m. Ngoài sự ấn tượng của người hâm mộ nam với những cú sút tuyệt vời trên sân cỏ, David Beckham cũng có một lượng fan nữ đông đảo sửng sốt với vẻ hào hoa và lãng tử của anh.

Bóng đá đã mang đến cho Beckham những hợp đồng trị giá hàng triệu đồng Anh (hoặc euro hoặc USD, tùy thuộc vào câu lạc bộ anh chơi). Ngay cả khi không còn thi đấu, anh tiếp tục kiếm tiền từ bóng đá bằng cách đầu tư vào Major League Soccer (MLS) của Mỹ, sở hữu câu lạc bộ Inter Miami và làm đại sứ cho Qatar trong 10 năm, bắt đầu từ World Cup 2022.

Anh và vợ cũng là cổ đông chủ yếu của các công ty, như Beckham Brand Holdings Limited - bao gồm các thương hiệu thời trang và làm đẹp của David và hoạt động kinh doanh thời trang của Victoria. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, họ đã thông báo đạt được khoản lợi nhuận vượt trội hơn 22 triệu euro (565 tỷ đồng) vào năm 2021.

Con đường kinh doanh của Victoria cũng tương tự. Sau khi đóng vai người mẫu cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng và thường xuyên xuất hiện trên bìa tạp chí, người đẹp sinh năm 1974 đã giới thiệu dòng sản phẩm thời trang riêng của mình.

Cách David và Victoria tạo nên Thương hiệu Beckham thành công như thế nào?

Posh và Becks đã khéo léo sử dụng sự nổi tiếng của mình để xây dựng một đế chế kinh doanh riêng. Ảnh: Getty Images

Vào năm 2006, cô đã giới thiệu một bộ sưu tập đầu tiên mang tên dVb (viết tắt của David và Victoria Beckham). Hai năm sau đó, cô chuyển sang thương hiệu Victoria Beckham và trình làng dòng sản phẩm thời trang đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York năm 2008.

Victoria không được đánh giá cao như chồng cô. Các nhà mốt hàng đầu không coi trọng Victoria Beckham từ Spice Girls. Tuy nhiên, nhờ sự kiên nhẫn và cố gắng không ngừng, người ta đang thay đổi cách nhìn về cô. Sau nhiều năm chồng hỗ trợ tài chính, Victoria đã thành công trong kinh doanh và đã có mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris danh giá toàn cầu.

Theo Andrew Milligan, một điểm mạnh của cặp đôi Beckham là họ đã tận dụng thành công thời trang và bóng đá - hai lĩnh vực mà cả người tiêu dùng online và offline đều sẵn lòng chi tiền để sở hữu.

Gia đình trở thành thương hiệu

“Cùng với Victoria, thậm chí các con, Beckham là một trong số ít những thương hiệu mà bạn có thể tìm thấy trên trang bìa, trang sau của một tờ báo, cũng như hầu hết các mục ở giữa - bao gồm cả kinh doanh”, ông Milligan nhấn mạnh.

Gia đình trở thành thương hiệu

Victoria và David Beckham đã phát triển công việc kinh doanh và gia đình của họ vào thời điểm mà Internet và mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ. Tương tự như gia đình nổi tiếng nhất thế giới Kardashian-Jenner, cặp đôi này hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng hình ảnh gia đình để quảng bá thương hiệu.

Kể từ cuối những năm 1990, David đã yêu thích hình ảnh một người đàn ông gia đình. Anh không ngại bỏ lỡ buổi tập cùng Manchester United để chăm sóc con trai mới sinh đang ốm. Trong nhiều cuộc phỏng vấn trên truyền hình và tạp chí suốt nhiều năm, cả David và vợ anh đã nhiệt tình chia sẻ chi tiết về cách nuôi dạy con cái và cuộc sống gia đình riêng tư của họ. Điều này đã giúp họ tiếp cận được một lượng khán giả ngoài lĩnh vực chính của mình.

Cặp đôi không ngại chia sẻ những bức ảnh riêng tư trên trang cá nhân Instagram, thu hút hàng chục triệu người theo dõi không chỉ bằng những gì họ bán mà còn cả con người họ.

Cách David và Victoria tạo nên Thương hiệu Beckham thành công như thế nào?

Thương hiệu Beckham ngày càng phát triển và mở rộng. Ảnh: EPA-EFE.

Bốn con của họ - Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven (từ 24 đến 12 tuổi) - đang tiếp tục gia nhập vào sự nghiệp của cha mẹ.

Trong năm ngoái, cậu con cả Brooklyn đã tổ chức đám cưới với Nicola Peltz, người con gái của nhà tỷ phú Mỹ Nelson Peltz. Đám cưới này đã thu hút được sự chú ý không kém trong giới truyền thông, không thua kém David và Victoria Beckham. Báo chí cũng đã tranh giành quyền ảnh để tiếp cận sự kiện này, và được đồn đại là đã tiêu tốn hơn 3,5 triệu euro (90 tỷ đồng). Theo một số nguồn tin, Brooklyn và Nicola đang có kế hoạch phát triển "Thương hiệu Beckham 2.0".

Cậu con thứ hai của Romeo đã theo bước chân của cha làm cầu thủ bóng đá. Câu chuyện tình yêu giữa cậu và người mẫu Mia Regan cũng thu hút sự quan tâm từ giới truyền thông và công chúng. Cruz khát khao trở thành ca sĩ như mẹ và đang hợp tác với những nhà sản xuất hàng đầu. Trong khi đó, cậu con út xuất hiện trong các bộ trang phục được thiết kế bởi mẹ với tần suất ngày càng tăng.

Có vẻ như thương hiệu kinh doanh của Beckham vẫn tồn tại và phát triển trong nhiều năm tới.

Theo Euro News, Netflix