Cách chọn retinol nồng độ cao giúp trẻ hóa da hiệu quả và không gây kích ứng

Cách chọn retinol nồng độ cao giúp trẻ hóa da hiệu quả và không gây kích ứng

Retinol nồng độ cao giúp cải thiện sâu hơn các vấn đề lão hóa da Kết hợp với squalane, sản phẩm không chỉ làm dịu da mà còn giới hạn kích ứng và hư tổn trên da

Chuyên gia da liễu:

Bà Jodie Ayre là huấn luyện viên quốc tế tại Viện Nghiên cứu về Da quốc tế IDI, có trách nhiệm đối với khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Úc và Newzealand.

Khi bắt đầu sử dụng retinol, lựa chọn nồng độ 0.1% - 0.3% là tốt nhất. Sau một thời gian, bạn có thể tăng dần nồng độ lên 0.5%, sau đó 1% và càng cao hơn nữa. Từ tần suất sử dụng một lần/tuần ở tuần đầu tiên, bạn có thể tăng lên 2 lần/tuần ở tuần thứ hai, sau đó 3 lần/tuần ở tuần thứ ba và tăng theo thời gian.

Bằng cách sử dụng retinol ở nồng độ thấp ban đầu, bạn giúp da của mình dần quen với thành phần này và giảm thiểu tình trạng kích ứng da, mẩn đỏ hay bong tróc có thể xảy ra khi mới bắt đầu sử dụng retinol.

Theo chuyên gia da liễu Jodie Ayre, retinol vẫn được coi là thành phần hàng đầu trong việc xử lý hiện tượng lão hóa da, tuy nhiên không phải tất cả những sản phẩm chứa retinol đều có hiệu quả như nhau. Tốc độ và khả năng cải thiện da bằng retinol phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách sử dụng, nồng độ và thành phần của sản phẩm.

Cách chọn retinol nồng độ cao giúp trẻ hóa da hiệu quả và không gây kích ứng

Chuyên gia da liễu Jodie Ayre

Các sản phẩm chứa retinol có nồng độ cao có khả năng cải thiện làn da của bạn một cách sâu sắc và rõ rệt hơn. Tuy nhiên, điều này có thể gây kích ứng cho da. Vì vậy, để giảm thiểu các vấn đề này, lựa chọn sản phẩm chứa retinol nồng độ cao kết hợp với các thành phần làm dịu da là điều tốt nhất.

Đối với những làn da có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, nám..., sử dụng các sản phẩm chứa retinol nồng độ cao sẽ giúp cải thiện làn da, khôi phục lại vẻ mịn màng và sự khỏe mạnh.

Retinol nồng độ cao cải thiện sâu hơn các vấn đề lão hóa

Dermalogica Dynamic Skin Retinol Serum: Đây là một loại serum giúp tái tạo da với công nghệ cao chứa phức hợp Retinoid 3,5%. Phức hợp này bao gồm retinol và các dạng khác của vitamin A, giúp làm sáng da và phục hồi làn da tối đa.

Cách chọn retinol nồng độ cao giúp trẻ hóa da hiệu quả và không gây kích ứng

Bằng cách kết hợp phức hợp retinoid 3,5% với squalane, sản phẩm không chỉ làm dịu những tổn thương da có thể phát sinh, mà còn mang lại cảm giác an toàn khi sử dụng Retinol có nồng độ cao.

Phức hợp retinoid 3,5% đến từ granactive retinoid ®, retinol, retinol công nghệ vi nang nén và một retinol booster, giúp giải phóng liên tục các hoạt chất làm mịn da. Điều này giúp làm tăng hiệu quả của retinol đối với da có dấu hiệu lão hóa.

Cặp đôi retinol + squalane: Làm dịu, hạn chế kích ứng và hư tổn trên da

Tác động tích cực của granactive retinoid ® và retinol công nghệ vi nang đến tế bào da là nhanh chóng và sâu sắc hơn. Tuy nhiên, retinol công nghệ vi nang giải phóng chậm nhằm đảm bảo làn da khỏe mạnh hơn, trong khi retinol booster dùng để chống lại quá trình lão hóa da. Phức hợp retinoid 3,5% có khả năng hoạt động hiệu quả trên mọi loại da.

Vì chứa retinol trong nồng độ cao, sản phẩm có thể gây ra tình trạng mẩn đỏ, bong tróc và da nhạy cảm tạm thời. Đây là những phản ứng phổ biến và sẽ dần mờ đi để da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

, Squalane là một thành phần quan trọng để đảm bảo làn da được cung cấp đủ nước, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và hỗ trợ quá trình phục hồi da khi gặp phải các phản ứng không mong muốn khi sử dụng retinol nồng độ cao.

- Dù sản phẩm chứa retinol đã được bổ sung thành phần làm dịu, nhưng bạn vẫn cần kết hợp với một loại kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm độ ẩm cho da.

- Hãy luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF cao trong ban ngày khi sử dụng retinol trong quy trình chăm sóc da của bạn.

- Chỉ nên dùng retinol vào buổi tối, khoảng 1 - 2 lần/tuần sau đó tăng dần liều lượng.

Nguồn: Escentual, Auburnlane