Các Tính Năng Mới Của YouTube Studio Giúp Người Sáng Tạo Nội Dung Tối Ưu Hóa

Các Tính Năng Mới Của YouTube Studio Giúp Người Sáng Tạo Nội Dung Tối Ưu Hóa

YouTube vừa công bố các tính năng mới trong YouTube Studio để giúp người sáng tạo nội dung tối ưu hóa nội dung của họ, bao gồm nghiên cứu cải thiện, chia sẻ video ngắn và phân tích playlist nâng cao.

Tab Nghiên Cứu Cải Thiện Trên Desktop

Năm ngoái, YouTube Studio đã thêm một tab nghiên cứu cải thiện trên di động, bao gồm khoảng trống nội dung cho Shorts.

Tab nghiên cứu cung cấp một tóm lược về những gì người xem đang tìm kiếm trên YouTube. Khoảng trống nội dung nhấn mạnh ý tưởng video và chủ đề cần có kết quả chất lượng hơn trên nền tảng.

YouTube hiện đã đưa tab nghiên cứu cải thiện lên phiên bản desktop của Studio. Thiết kế được cập nhật nhấn mạnh dữ liệu, bao gồm các truy vấn hàng đầu, tìm kiếm đang tăng, và khoảng trống tiềm năng trong chất lượng nội dung.

YouTube cho biết họ đã cải thiện thuật toán để phát hiện những khoảng trống nội dung này để cung cấp cơ hội có độ xác suất cao hơn cho người sáng tạo theo phong cách và đối tượng của họ.

Video Ngắn Chia Sẻ Cộng Đồng

Nhiều người xem phát hiện video ngắn được cắt từ video YouTube dài hơn trên các nền tảng bên ngoài như Reddit và Discord. Những đoạn video này thường lan truyền mạnh mẽ ở nơi khác nhưng không dễ dàng tìm thấy trên YouTube.

Bây giờ, người sáng tạo có thể kích hoạt một phần 'Video Ngắn Cộng Đồng' trên kênh YouTube của họ. Điều này sẽ trưng bày công khai đến 5 đoạn video nổi bật nhất của video được làm bởi người xem, được tổ chức theo thứ tự phổ biến nhất lên đầu.

YouTube tin rằng việc làm cho những đoạn video này dễ tìm thấy trực tiếp trên nền tảng sẽ tạo ra nhiều lượt xem và tương tác hơn. Những đoạn video được trưng bày trên kênh cũng cung cấp cơ hội kiếm doanh thu tiềm năng khác cho người sáng tạo bằng cách tăng lượt xem của video đầy đủ.

Phân Tích Playlist Mới Cung Cấp Thêm Thông Tin

YouTube đang thêm các chỉ số và thông tin mới cho playlists.

Một phần phân tích playlist mới trong YouTube Studio cho phép so sánh song song các playlist hàng đầu với dữ liệu được nhóm lại về các video trong mỗi playlist.

Điều này bao gồm các số liệu như tổng lượt xem, thời gian xem, nguồn traffic, và nhiều hơn nữa.

Các chỉ số bổ sung này nhằm giúp người sáng tạo gán lượt xem, thời gian xem và traffic một cách tốt hơn cho chính các playlist. YouTube cho biết nó tương tự như các nhóm phân tích trong chế độ nâng cao nhưng chuyên biệt cho những thông tin playlist.