Bùi Tiến Dũng trở lại CLB Viettel sau thời gian tại ĐTQG Việt Nam

Bùi Tiến Dũng trở lại CLB Viettel sau thời gian tại ĐTQG Việt Nam

Trung vệ Bùi Tiến Dũng lên tuyển Việt Nam nhưng bất ngờ trở về ngay sau đó Anh bị trả về CLB Thể Công Viettel ngay khi tập trung đội tuyển

Bùi Tiến Dũng trở lại CLB Viettel sau thời gian tại ĐTQG Việt Nam

Bùi Tiến Dũng bị bỏ lỡ cơ hội tham gia cùng đội tuyển Việt Nam

Sau khi bị loại khỏi danh sách chính thức, Bùi Tiến Dũng và Hồ Tấn Tài đã được HLV Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Điều này đánh dấu lần thứ hai liên tiếp đội trưởng của Thể Công Viettel được gọi lên đội tuyển bổ sung.

Trong tháng 11, Bùi Tiến Dũng đã được gọi lên đội tuyển Việt Nam để tham dự vòng loại World Cup 2026 vào phút chót sau tai nạn giao thông của Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, anh không có cơ hội ra sân thi đấu. Trung vệ 26 tuổi này đã ngồi dự bị trong trận thắng tuyển Philippines trước khi bị loại khỏi danh sách đăng ký trong trận thua tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình.

Lần này, Bùi Tiến Dũng đã không thể tham gia buổi tập trung của đội tuyển Việt Nam như kế hoạch. Trong buổi kiểm tra sức khỏe hôm nay, các bác sĩ xác định rằng anh không đủ thể lực để tham gia tập luyện và thi đấu.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Philippe Troussier đã quyết định cho Bùi Tiến Dũng trở về CLB để nghỉ ngơi và điều trị hồi phục. Ông không muốn đưa ra rủi ro cho trung vệ này khi đội tuyển Việt Nam chỉ còn 4 ngày trước khi lên đường sang Qatar để tập huấn cho Asian Cup 2026.

Do đó, đội tuyển Việt Nam đã mất tổng cộng 6 cầu thủ vì chấn thương và vấn đề thể lực trong những ngày qua. Trước Bùi Tiến Dũng, các cầu thủ Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thành Chung, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn cũng đều sớm phải chia tay Asian Cup 2023.