Bùi Tiến Dũng chờ đón thay đổi ấn tượng tại CLB Công an Hà Nội

Bùi Tiến Dũng chờ đón thay đổi ấn tượng tại CLB Công an Hà Nội

Bùi Tiến Dũng tiếp tục gặp khó khăn trong sự nghiệp tại CLB mới ở mùa giải 2023, khi anh không thể nâng cao đẳng cấp và sự phát triển của mình, dẫn đến sự suy giảm ngày càng rõ rệt

Bất chấp gia nhập vào CLB Công an Hà Nội - một đội bóng có nhiều tham vọng - ở đầu mùa giải 2023, Bùi Tiến Dũng không thể tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp của mình. Hiện tại, thủ môn sinh năm 1997 vẫn chưa có bất kỳ tiến triển tích cực nào.

Bùi Tiến Dũng chỉ được ra sân 3 lần cho CLB Công an Hà Nội trong mùa giải năm nay. Rồi dần dần, sự hiện diện và vai trò của cầu thủ này trở nên nhạt nhòa qua từng trận đấu. Dù anh đã bắt chính trong 3 trận đầu mùa, nhưng sau đó anh đã bị đẩy lên ghế dự bị.

Bùi Tiến Dũng chờ đón thay đổi ấn tượng tại CLB Công an Hà Nội

Bùi Tiến Dũng chỉ được ra sân trong 3 trận cho CLB Công an Hà Nội. (Ảnh: VPF)

Sau 12 vòng đấu của V-League 2023 - tức là gần kết thúc nửa đầu mùa giải, Bùi Tiến Dũng chỉ được ghi danh thi đấu trong duy nhất 8 trận, trong đó có 5 trận anh chỉ đá dự bị. Trong 4 vòng đấu gần nhất, CLB Công an Hà Nội chỉ đăng ký sử dụng 2 thủ môn là Patrik Lê Giang và Đỗ Sỹ Huy trong đội hình.

Bùi Tiến Dũng đã thể hiện mong muốn ra đi cùng với ban lãnh đạo CLB Công an Hà Nội. Đội bóng công an muốn giữ thủ môn sinh năm 1997, nhưng không phải vì khả năng chuyên môn của anh. Nguyên nhân là do các quy định trong giải đấu. Để đăng ký Filip Nguyễn, CLB Công an Hà Nội buộc phải loại bỏ Patrik Lê Giang (vì chỉ được sử dụng một cầu thủ người nước ngoài gốc Việt).

Dù có hoặc không có Filip Nguyễn trong lượt trận sau, lựa chọn số 1 của HLV Flavio Cruz vẫn không phải là Bùi Tiến Dũng tại vị trí thủ môn.

Có thể khẳng định rằng nửa mùa giải ở CLB Công an Hà Nội là giai đoạn suy thoái của Bùi Tiến Dũng. Trước đó, việc thi đấu trong 13 trận cho CLB TP.HCM ở nửa sau mùa giải 2022 dường như là bước đà để thủ môn từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á năm 2018 tìm lại sự nghiệp thành công. Tuy nhiên, việc chuyển đến CLB Công an Hà Nội không giúp thủ môn này tiến bộ thêm.

Cho đến thời điểm hiện tại, đỉnh cao sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng dừng lại ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 khi anh đóng góp lớn đưa đội U23 Việt Nam vào chung kết. Tuy nhiên, ngay cả ở cấp độ đội tuyển trẻ, thủ môn này cũng nhanh chóng mất hình ảnh. Trong chiến dịch SEA Games 30, khi U22 Việt Nam giành huy chương vàng, thủ môn này gặp sai lầm và mất vị trí cho đàn em Nguyễn Văn Toản. Tiếp đó, tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Bùi Tiến Dũng mắc lỗi sơ đẳng một lần nữa khiến đội nhà bị loại.

Trong áo CLB, Bùi Tiến Dũng được đá 13 trận trong mùa V-League 2018 cho Thanh Hóa. Tuy nhiên, màn trình diễn của "người hùng Thường Châu" không được đánh giá cao. Sau đó, anh chuyển đến Hà Nội FC và tiếp tục gây thất vọng với 5 lần ra sân với phong độ không tốt.

Thi đấu cho CLB TP.HCM trong 3 mùa giải, Bùi Tiến Dũng đã thi đấu tổng cộng 22 trận, một con số không tồi đối với một thủ môn dự bị. Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu của thủ môn này bị ngắt quãng khi anh chuyển đến CLB Công an Hà Nội.