Bùi Quỳnh Hoa: Bị soi y hệt văn mẫu trên mạng, những gì khiến tiếng Anh của cô gây thất vọng?

Bùi Quỳnh Hoa: Bị soi y hệt văn mẫu trên mạng, những gì khiến tiếng Anh của cô gây thất vọng?

Bùi Quỳnh Hoa gây tranh cãi khi lựa chọn trả lời bằng song ngữ trong cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023, khiến nhiều người soi y hệt văn mẫu trên mạng và cảm thấy tiếng Anh của cô càng thất vọng hơn

Đêm 29/9, Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 đã diễn ra thành công tại TP.HCM, và Bùi Quỳnh Hoa từ Hà Nội đã giành danh hiệu cao nhất. Cô đã được các giám khảo đánh giá cao về nhan sắc, hình thể, kỹ năng catwalk, trả lời phỏng vấn và ngoại ngữ. Thắng cuộc này, cô sẽ đại diện Việt Nam trong cuộc thi Miss Universe 2023 tại El Salvador, diễn ra từ ngày 3 đến 18/11. Hương Ly đạt vị trí Á hậu 1, trong khi Hồng Đăng đạt vị trí Á hậu 2.

Có tin Nam Em đã công khai "đá xéo" khi Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023 hay không?

Trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023, top 3 đã trả lời chung một câu hỏi ứng xử: "Theo bạn, thế nào là một vẻ đẹp tự tin?" để chọn ra người thắng cuộc. Theo đó, người đẹp Bùi Quỳnh Hoa đã lựa chọn trả lời song ngữ, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Cô đã đưa ra câu trả lời bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt: "Tự tin là một nét đẹp tuyệt vời của phụ nữ. Khi một cô gái tin vào chính mình và có khả năng trở thành người lãnh đạo trong cuộc sống của mình, cô ấy sẽ sẵn lòng để khen ngợi thành công của người khác. Cô ấy sẽ trở thành một người không kiêu ngạo khi thắng, và cũng không tỏ ra chảnh chọe khi thất bại. Bởi vì thất bại là nguồn gốc của thành công. Người đó sẽ luôn đứng lên sau mỗi trở ngại để tự hoàn thiện. Và tôi tin tưởng vào bản thân. Đó là lý do tại sao tôi đang ở đây hôm nay. Tôi tin rằng tất cả chúng ta xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời trong cuộc sống".

Instruction: MUST INCLUDE:

at same position as the given fragment. Do not remove

. The placeholder must be kept and included in the output.

Chú ý, câu trả lời của nàng hậu bị netizen soi ra khá giống với trên mạng. Ngoài ra, Bùi Quỳnh Hoa được cho là đã nói sai câu tục ngữ gốc: "Thắng không kiêu, bại không nản" thành "Thắng không kiêu bại không chảnh".

Khi sử dụng tiếng Anh, câu trả lời của cô nàng sinh năm 1998 đã gây tranh cãi từ netizen. Nhiều người mạng cho rằng câu trả lời bằng tiếng Anh quá ngắn gọn, thiếu đi sự trọn vẹn của ý, trong khi câu trả lời bằng tiếng Việt có thể diễn đạt đầy đủ hơn: "Tại sao phần tiếng Anh lại dở dở ương ương vậy, đã cho rằng phần trả lời cũng nên bằng tiếng Việt chứ", "Đã nói được nhiều tiếng Việt rồi, tiếng Anh nói ngắn ngủn gì cơ"... Cách biểu đạt của cô nàng chưa thực sự tự tin, vẫn còn e ngại và phát âm tiếng Anh chỉ đạt ở mức khá.

Bùi Quỳnh Hoa: Bị soi y hệt văn mẫu trên mạng, những gì khiến tiếng Anh của cô gây thất vọng?

Có thông tin cho rằng bài trả lời ứng xử của Bùi Quỳnh Hoa bằng tiếng Việt tương đối tương tự những gợi ý có trên mạng.

Cộng đồng mạng đang có sự tranh cãi về câu trả lời bằng tiếng Anh ngắn gọn, khác biệt so với cách Bùi Quỳnh Hoa trình bày bằng tiếng Việt.

Quỳnh Hoa là một gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi nhan sắc. Cô đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng không thành công. Sau đó, cô đã đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017 và giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Năm 2022, cô đã lọt vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và đăng quang Siêu mẫu Quốc tế tại Thái Lan. Trong năm nay, Quỳnh Hoa đảm nhận vai trò là huấn luyện viên tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen) và Hoa hậu Trái đất Việt Nam (Miss Earth Vietnam). Hiện tại, cô đang theo học ngành Đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM.

Ngay sau khi đăng quang, top 3 cùng với ban tổ chức đã có buổi họp báo nóng. Đối với thông tin đồn đoán rằng cô đã được "dọn đường" để trở thành Hoa hậu, Bùi Quỳnh Hoa đã lên tiếng thẳng thắn: "Mọi người có thể đã biết rằng từ tháng 2-3 năm nay, đã có thông tin rằng tôi được chọn để tham gia cuộc thi Miss Universe. Vào thời điểm đó, tôi đã lên tiếng xác nhận rằng tôi không nhận được bất kỳ thông tin nào từ ban tổ chức cũng như từ những bên liên quan về việc tôi được gửi tham gia cuộc thi Miss Universe. Tôi cũng đã lên tiếng thẳng thắn rằng tôi chưa có ý định tham gia cuộc thi nào. Tôi tin rằng tại Miss Universe Vietnam, mọi người sẽ thấy được sự nỗ lực và sự chuẩn bị mà tôi đã dành cho hành trình của mình. Tôi tin rằng đây là một hành trình đáng giá và tôi hy vọng khán giả sẽ nhìn thấy điều đó".

Bùi Quỳnh Hoa: Bị soi y hệt văn mẫu trên mạng, những gì khiến tiếng Anh của cô gây thất vọng?

Trước khi giành ngôi vị Hoa hậu, Bùi Quỳnh Hoa đã trở thành một cái tên rất quen thuộc trong các cuộc thi vẻ đẹp

Bùi Quỳnh Hoa: Bị soi y hệt văn mẫu trên mạng, những gì khiến tiếng Anh của cô gây thất vọng?

Bùi Quỳnh Hoa: Bị soi y hệt văn mẫu trên mạng, những gì khiến tiếng Anh của cô gây thất vọng?

Cô người đẹp sinh năm 1998 đã chia sẻ rằng mong muốn của mình là khán giả sẽ có thể thấy được toàn bộ sự cố gắng và nỗ lực mà cô đã dành trong hành trình tham gia Miss Universe Vietnam 2023