Bức xúc chương trình hài hước gợi liên tưởng đến tiếng Hàn của người Việt

Bức xúc chương trình hài hước gợi liên tưởng đến tiếng Hàn của người Việt

Chương trình hài SNL Korea gây phẫn nộ khi những diễn viên giả danh người Việt nói tiếng Hàn bị chỉ trích bởi khán giả Hàn Quốc Nhiều người cho rằng việc này không chỉ là trò đùa đã quá cũ mà còn phân biệt chủng tộc, xứng đáng bị tẩy chay

Theo Allkpop, cộng đồng mạng đang tỏ ra bực tức trước phần chia đoạn trong loạt phim hài Coupang Play SNL Korea 4, một chương trình gần đây đang thu hút sự chú ý tại Hàn Quốc.

Trong đoạn video được đăng tải trên YouTube, chương trình đã thực hiện một bản tin trực tiếp hư cấu, tạo nên một cuộc đối thoại giữa MC thời sự và phóng viên trực tiếp hiện trường. Trên bản tin đó, một người phụ nữ đã tự giới thiệu là phóng viên tập sự đến từ Việt Nam. Cô được miêu tả là người phụ nữ Việt nói tiếng Hàn.

Bức xúc chương trình hài hước gợi liên tưởng đến tiếng Hàn của người Việt

Người phụ nữ diễn viên Hàn Quốc đã đảm nhận vai một phóng viên tập sự người Việt và nói tiếng Hàn trong chương trình giải trí sau cùng khiến khán giả cười nắc nẻ.

Trên mạng xã hội, dư luận Hàn Quốc đang tỏ ra phẫn nộ trước cách miêu tả nhân vật nữ trong một video. Nhiều người cho rằng chương trình này đang phân biệt chủng tộc và lăng mạ một cách công khai.

"Trò đùa này quá lỗi thời", "Đây có phải là đoạn video từ năm 2003 không?", "Vì sao chương trình hài ngày nay không thể tạo nội dung mà không làm tổn thất danh dự của ai đó?"... những lời nhận xét của khán giả Hàn Quốc.

Số người khác lại cho rằng chương trình này đang nhắm vào nhóm thiểu số. "Tôi chỉ thấy những gì xảy ra là lăng mạ và chế nhạo nhóm nhỏ này", "Dù là một cô gái Hàn Quốc đơn thuần, tôi cũng cảm thấy bị xúc phạm khi thấy một người nước ngoài bị coi là ngây thơ và ngây ngô", "Đây là hiện thực xã hội của chúng ta. Số người nhận thức vấn đề này vẫn còn rất ít".

Bức xúc chương trình hài hước gợi liên tưởng đến tiếng Hàn của người Việt

Cảnh MC cười liên tục, lăng mạ MC giả rằng bị lược bỏ chỉ trích từ khán giả Hàn.

Nhóm đối tượng khán giả khác yêu cầu tẩy chay chương trình với những lời nhận xét như: "Trò đùa này thật đáng ghét! Không có gì ngạc nhiên khi chương trình hài ngày càng bị cấm", "Trong bối cảnh hiện tại, với những vấn đề xã hội đang gặp phải, nên hủy bỏ chương trình này", "Tại sao không có ai trong nhóm nhân viên đứng ra phản đối và ngăn cản việc phát sóng chương trình đáng xấu hổ này?"

Không chỉ vậy, khán giả còn sử dụng những lời bình luận chỉ trích gay gắt, khẳng định rằng chương trình cản trở công cuộc tiến bộ của xã hội một cách đáng buồn cười. Dù có mang tính châm biếm hay không, điều đó chỉ là sự phân biệt chủng tộc.