Bức thư cảm động của Xuân Trường: Kỷ niệm vụ tai nạn đau lòng khắc sâu trong lòng người hâm mộ

Bức thư cảm động của Xuân Trường: Kỷ niệm vụ tai nạn đau lòng khắc sâu trong lòng người hâm mộ

Xúc động trái tim Xuân Trường khi nhớ lại 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai đã mất trong vụ tai nạn đau lòng Sau hơn 1 tuần, tiền vệ này đã tìm được sự bình tĩnh để viết những lời tâm sự và từ biệt đầy cảm xúc đến thầy Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo

Ngày 12/8/2023 có thể đối với thành viên CLB HAGL cũng như người hâm mộ đội bóng phố núi trở thành một ngày đen tối khi mất đi 3 thành viên trong một vụ tai nạn khủng khiếp. Do lịch thi đấu của CLB Hải Phòng, tiền vệ Lương Xuân Trường không thể trở về Gia Lai để tiễn biệt người thầy, người anh và các đồng đội cũ của mình. Mới đến ngày hôm nay, Xuân Trường mới có thể viết những dòng tưởng nhớ chất chứa xúc cảm gửi đến người đã khuất.

Trong trí nhớ của Xuân Trường, suốt 16 năm qua, trợ lý Dương Minh Ninh luôn là người yêu thương nhất đối với các cầu thủ HAGL. Ông là một trong những huấn luyện viên đầu tiên trong chương trình tuyển sinh lứa học viên và cũng là những cầu thủ vàng của Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG năm 2007. Trợ lý Dương Minh Ninh đã luôn gắn bó, huấn luyện và đào tạo các cầu thủ từ thời điểm đó cho đến khi trưởng thành.

Thầy luôn mang lại ấn tượng đầu tiên cho em bằng sự biết cười niềm nở, thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Trong quãng thời gian em lớn lên và trưởng thành, thầy luôn ở đó để dẫn dắt và truyền đạt những kiến thức về những điều nhỏ nhất.

Ngoài việc dạy bóng đá, thầy còn khuyến khích em đi theo đạo đức và lòng tử tế. Đạo đức luôn đứng hàng đầu với mong muốn "Nếu không thành công thì hãy trở thành người tốt". Có thể nói rằng, thầy là người thân thiết và yêu thương em nhất từ trước đến nay.

Bức thư cảm động của Xuân Trường: Kỷ niệm vụ tai nạn đau lòng khắc sâu trong lòng người hâm mộ

Trợ lý Dương Minh Ninh đã bên cạnh các ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh từ khi họ còn nhỏ.

Với Xuân Trường, trợ lý Dương Minh Ninh đã truyền cảm hứng để anh vượt qua những khó khăn: "Em biết, thầy luôn suy nghĩ rất nhiều trong khi tụi em lại còn trẻ con và chưa đủ trưởng thành nên luôn đặt câu hỏi là tại sao thầy lại làm như vậy, tại sao thầy nghĩ như thế kia, tại sao thầy phải hy sinh bản thân, tại sao thầy e ngại người khác và không làm theo ý mình,...

Thầy sẽ không tiết lộ với bất kỳ ai dù phải chịu áp lực lớn khi dẫn dắt HAGL, thầy luôn mỉm cười và nói rằng "Được rồi, sẽ ổn thôi. Thầy sẽ cố gắng đến cùng". Thầy cũng luôn đặt lợi ích và hình ảnh của CLB lên hàng đầu. Tinh thần không sợ khó khăn và không bao giờ từ bỏ của thầy đã truyền cảm hứng lớn cho em, thầy cũng luôn động viên em khi gặp khó khăn. Em hứa sẽ vượt qua mọi trở ngại mạnh mẽ, thầy không cần phải lo lắng nữa".

Xuân Trường cũng tả chi tiết về cách trợ lý Dương Minh Ninh bảo vệ và chăm sóc đội ngũ, chấp nhận những gánh nặng cho chính mình...

Thầy còn là lớp trưởng của lớp đại học mà chúng tôi đang học cùng nhau. Mỗi khi thầy ở trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TPHCM công tác tại Gia Lai, thầy luôn đại diện lớp mình một cách chu đáo. Chúng tôi đã đề xuất một ý tưởng là đóng góp một quỹ để hỗ trợ thầy trong việc đi thăm quan Pleiku, thưởng thức các món đặc sản của Gia Lai, và chi phí xe cộ. Nhưng thầy chỉ nói rằng "Không đáng giá nhiều, hãy tập trung vào trận đấu sắp tới và để thầy lo lấy công việc".

Chúng tôi rất cảm kích và đau lòng khi thầy luôn chịu thiệt thòi cho bản thân. Thầy chỉ cần chúng tôi tự tin thi đấu, thì thầy không quan tâm đến khó khăn nào. Đó là thầy Ninh của chúng tôi, người thầy đáng kính mà chúng tôi sẽ mãi nhớ. Chúng tôi cảm ơn thầy vì những gì thầy đã làm cho câu lạc bộ, đặc biệt là cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ về thầy bằng những kỷ niệm đẹp nhất. Thầy hãy yên tâm, chúng tôi chắc chắn sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, biết chăm sóc và bảo vệ gia đình như thầy. Thầy hãy an nghỉ nhé.

Bức thư cảm động của Xuân Trường: Kỷ niệm vụ tai nạn đau lòng khắc sâu trong lòng người hâm mộ

Xuân Trường nhớ về những giải đấu có Dương Minh Ninh đồng hành trong vai trò trợ lý.

Ngoài Dương Minh Ninh, Xuân Trường cũng thương nhớ bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo. Trong ký ức của Xuân Trường, bác sĩ Đào Trọng Trí được coi là người anh chăm chỉ, hiền lành và luôn không ngừng cải thiện, luôn quan tâm và nhường nhịn cho các cầu thủ.

Anh và tụi em thân thuộc đến nỗi chúng ta không cần phải sử dụng cách gọi lịch sự với nhau. Anh giống như một trợ thủ đáng tin cậy cho tất cả các thành viên trong đội bóng trước mỗi trận đấu. "Trí Đào ơi, hãy giúp em cuốn băng, đổ nước vào chai, thực hiện massage và nhanh lên, không kịp đâu, sao hôm nay bể ngâm đá không lạnh như thế?" Anh luôn ở đó, nhẹ nhàng giúp đỡ mọi người, không lên giận hay tức giận với bất kỳ ai, và sẵn lòng xuất hiện mỗi khi có vấn đề cần giải quyết.

Hơn nữa, anh đã tự nguyện bỏ ra một số tiền khá lớn để mua một khẩu súng giãn cơ từ Mỹ để phục vụ cho nhiệm vụ của mình. Anh luôn chịu trách nhiệm với công việc và không ngừng học hỏi, cố gắng để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Anh giống như một người bạn với tất cả chúng ta trong đội, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh và chúng em rất biết ơn anh về điều đó. Chúng em trân trọng và kính trọng anh, người anh của chúng em. Xin anh hãy nghỉ ngơi trong yên bình... - Xuân Trường viết về bác sĩ Trí Đào.

Với Paollo, ngày anh đến HAGL cũng là lúc Xuân Trường phải rời bỏ cuộc sống ở phố núi. Mặc dù chưa có cơ hội thi đấu cùng nhau, nhưng Xuân Trường vẫn có tình cảm và sự quý trọng đối với người bạn thân thiện và lịch sự đến từ Bồ Đào Nha. Rất đáng tiếc là bây giờ, cả ba thành viên của CLB HAGL - trợ lý Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo - sẽ mãi là những kỷ niệm trong tâm trí của Xuân Trường...