Bóng đá nữ Việt Nam: Hành trình tăng tốc chóng mặt

Bóng đá nữ Việt Nam: Hành trình tăng tốc chóng mặt

Báo Anh: Bóng đá nữ Việt Nam thăng tiến nhanh chóng - Báo The Guardian từ Anh quốc đã viết đánh giá về đội tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu với Mỹ tại World Cup 2023

Bóng đá nữ Việt Nam: Hành trình tăng tốc chóng mặt

Theo tờ Guardian, trong lần đầu tham dự World Cup nữ, Việt Nam được xem là một đội ít kinh nghiệm nhất. Đội bóng tân binh thành lập năm 1990, và vào năm 1997, họ đã có trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên, thời điểm mà nhiều cầu thủ trụ cột hiện nay đã ra đời. Trong 26 năm qua, đội bóng đã trải qua những bước tiến dài, từ vị trí thứ 42 nâng lên thứ 32 trong bảng xếp hạng thế giới của FIFA (và từ hạng 8 lên thứ 5 ở châu Á).

Theo Guardian, bóng đá nữ Việt Nam đã có những bước tiến vượt bật trong thập kỷ qua, khi liên tiếp đăng quang 4 lần tại khu vực Đông Nam Á. Những thành tựu này đã là cơ sở vững chắc để Việt Nam khẳng định bản thân trên sân khấu quốc tế. Đội đã giành vé dự World Cup sau một loạt trận play-off căng thẳng tại Asian Cup nữ 2022, nơi họ đã vượt qua Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Mặc dù bóng đá nữ vẫn chưa hoàn toàn phát triển ở Việt Nam, nhưng giải vô địch quốc gia nữ vẫn được tổ chức với sự tham gia của 7 đội bóng và đã chứng kiến sự xuất hiện của những cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở nước ngoài như Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha và Trần Thị Hồng Nhung sang Thái Lan.

"Chúng tôi không đặt mục tiêu quá cao nhưng qua giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được rất nhiều. World Cup là một cơ hội để chúng tôi thi đấu với các đối thủ mạnh, từ đó rèn luyện thêm kinh nghiệm, kỹ năng và kỹ thuật. Chúng tôi tự tin trong tinh thần thi đấu. Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ nhưng không có cảm giác sợ hãi", HLV trưởng Mai Đức Chung đã trả lời phỏng vấn với FIFA.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu trận đấu với đương kim vô địch Mỹ vào 8h ngày 22/7. "Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Sự kết hợp giữa tốc độ của cặp tiền vệ cánh Tuyết Dung, Thanh Nhã và khả năng nhanh nhạy, dứt điểm sắc bén của tiền đạo Huỳnh Như sẽ là những vũ khí lợi hại của họ. Phong cách thi đấu này đã giúp đội ghi bàn vào lưới Đức trong trận giao hữu ở Frankfurt vào tháng 6 vừa qua", Guardian nhấn mạnh.