Bóng chuyền nữ Việt Nam ghi dấu thắng lịch sử trước Hàn Quốc tại ASIAD 19

Bóng chuyền nữ Việt Nam ghi dấu thắng lịch sử trước Hàn Quốc tại ASIAD 19

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam vượt qua Đội tuyển Bóng chuyền nữ Hàn Quốc 3-2, tiến sát cột mốc lịch sử tại ASIAD 19

Sáng ngày 1/10, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu với đội Hàn Quốc. Dù trước đây chúng ta đã giành chiến thắng trước đối thủ này tại giải vô địch châu Á cách đây gần 1 tháng, nhưng các cô gái của HLV Tuấn Kiệt đã khởi đầu trận đấu với sự hưng phấn khi liên tục giành được 3 điểm trong set 1.

Bóng chuyền nữ Việt Nam ghi dấu thắng lịch sử trước Hàn Quốc tại ASIAD 19

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc dù đã thua hai set đầu. (Ảnh: Bùi Lượng).

Tuy nhiên, cầu thủ Hàn Quốc đã nhanh chóng tổ chức lại đội hình và thể hiện phòng thủ tốt. Kang So Hwi, chủ công của đội, đã có phong độ cao và liên tục ghi điểm. Hàn Quốc đã vượt trội trong những thời điểm quyết định và giành chiến thắng 25-16 trong set 1.

Trong set 2, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã cố gắng cải thiện khâu bước và chắn bóng, nhưng đó chưa đủ để ngăn cản Kang So Hwi và các cầu thủ Hàn Quốc giành chiến thắng 25-22.

Trong tình hình khó khăn, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu quyết tâm hết mình trong set 3. Những pha bóng của họ cũng trở nên chính xác hơn và cuối cùng, Bích Thủy đã tỏa sáng để giúp đội giành chiến thắng với tỷ số 25-22.

Trên set 4, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin và luôn dẫn trước. Trong khi đó, đối thủ Hàn Quốc đã bộc lộ mệt mỏi trong những pha bóng quan trọng và chủ công Kang So Hwi gặp khó khăn về thể lực. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tận dụng tình hình đó và giành chiến thắng 25-22 sau một tình huống chắn đôi thành công từ Lâm Oanh và Bích Thủy.

Bóng chuyền nữ Việt Nam ghi dấu thắng lịch sử trước Hàn Quốc tại ASIAD 19

Chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu thứ hai, ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ ghi dấu lịch sử với việc giành tấm vé vào bán kết ASIAD 19. (Ảnh: Bùi Lượng).

Trận đấu thứ năm bắt đầu với sự căng thẳng về điểm số giữa hai đội. Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng, những cú đập của chủ công Thanh Thúy cùng những pha chắn bóng ấn tượng đã giúp cho ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước. Cuối cùng, dưới sự tỏa sáng của Tú Linh, thầy trò HLV Tuấn Kiệt đã giành chiến thắng với tỉ số 15-11.

Sau khi đánh bại đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc với tỷ số 3-2, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng hai tại ASIAD 19. Nếu giành thêm một chiến thắng nữa, đội bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Tuấn Kiệt sẽ lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh vào bán kết.