Bội thu quý 3: Gã khổng lồ này chuẩn bị tuyển người sau cắt giảm 21000 nhân sự

Bội thu quý 3: Gã khổng lồ này chuẩn bị tuyển người sau cắt giảm 21000 nhân sự

Bội thu quý 3, gã khổng lồ công nghệ này lên kế hoạch tuyển dụng mới sau khi giảm 21000 nhân sự Kết quả kinh doanh rực rỡ trong quý 3 gợi lên sự phục hồi vững chắc và quyết tâm phát triển của công ty

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 3 khi mang về doanh thu đạt 34,15 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng tăng 164% lên mức 11,58 tỷ USD.

Định hướng theo sự phát triển thuận lợi, công ty do tỷ phú Mark Zuckerberg sở hữu đã đề ra kế hoạch tăng chi tiêu để tuyển dụng ưu tiên trong các lĩnh vực vào năm 2024, sau khi đã cắt giảm 21.000 nhân sự trong bốn đợt trước đó.

Bội thu quý 3: Gã khổng lồ này chuẩn bị tuyển người sau cắt giảm 21000 nhân sự

Theo thông tin từ Meta, Reality Labs, bộ phận chịu trách nhiệm phát triển metaverse, dự kiến sẽ ghi nhận thêm khoản lỗ lớn trong năm sau. Tuy nhiên, công ty đã đưa ra kế hoạch bổ sung nhân sự để hỗ trợ các lĩnh vực quan trọng và gia tăng đội ngũ kỹ thuật chất lượng cao.

Trong buổi trao đổi với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành Meta - ông Mark Zuckerburg đã thông báo rằng mối quan tâm về tuyển dụng vẫn còn hiện diện và công ty sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này vào năm 2024. "Chúng tôi sẽ tạm thời tăng cường quá trình tuyển dụng trong năm tới để giải quyết tình trạng hiện tại và tốc độ mở rộng quy mô nhân sự trong tương lai sẽ chậm hơn rất nhiều," ông chủ Facebook nói.

Zuckerberg dự kiến ​​năm 2023 sẽ là "năm hiệu quả" khi Meta đang cố gắng thay đổi văn hóa và hệ thống quản lý tài chính để tăng sự linh hoạt và mở rộng đội ngũ nhân sự. Meta đã tiến hành các biện pháp như loại bỏ các tầng lớp quản lý, cắt giảm dự án, chi phí cơ sở hạ tầng và việc làm. Zuckerberg cho rằng việc này là cần thiết để làm cho công ty trở nên gọn nhẹ hơn và thích ứng hơn trong ngữ cảnh kinh tế khó khăn và thị trường quảng cáo yếu đuối.

Cụ thể, vào tháng 11/2022, Meta đã giảm số lượng nhân viên khoảng 11.000, đây là cuộc sa thải lớn hàng loạt trong lịch sử công ty. Vào tháng 3/2023, ông lớn công nghệ đã công bố kế hoạch sa thải hàng loạt thứ hai, được chia thành ba đợt chính trong vòng vài tháng, tác động tới 10.000 nhân viên. Báo cáo quý 3 của Meta cho biết đến cuối tháng 9/2023, tổng số nhân sự của công ty là 66.185 người, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đợt tuyển dụng sắp tới, Giám đốc điều hành Meta sẽ tuyển thêm kỹ sư cho lĩnh vực ưu tiên chính của công ty trong năm 2024, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và xây dựng tài nguyên máy tính. Công ty sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển công cụ AI để hỗ trợ các nhà quảng cáo và doanh nghiệp triển khai AI trong việc nhận diện khách hàng. Giám đốc tài chính của Meta, Susan Li, cung cấp thêm thông tin rằng công ty cũng sẽ tập trung vào việc tuyển dụng trong lĩnh vực tiền tệ hóa, thế giới ảo metaverse và tuân thủ pháp lý.

Trong tháng trước, công ty đã giới thiệu chatbot với khả năng trò chuyện giống như một con người, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin và tạo hình ảnh. Động thái này là một phần trong nỗ lực cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo.

Tham khảo: Washington Post