Bóc profile 'Diêu Bông': Học trò gây sốt TikTok khiến dân mạng cười sảng khoái và rung động

Bóc profile 'Diêu Bông': Học trò gây sốt TikTok khiến dân mạng cười sảng khoái và rung động

Cậu học trò gây sốt TikTok Diêu Bông của Nguyễn Trần Trung Quân đang lan tỏa khắp mạng xã hội, khiến mọi người vừa thương vừa cười nhờ những video hài hước và đáng yêu Từ một nickname, Diêu Bông đã trở thành tên tuổi hot và thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng

Sau một thời gian im lặng sau những thành công âm nhạc lớn, gần đây, Nguyễn Trần Trung Quân đột nhiên trở nên nổi tiếng trên mạng. Lần này không phải vì những MV phản cảm cùng với giám đốc sáng tạo Denis Đặng mà vì những video mà anh thầy Trung Quân dạy nhạc trên livestream cùng với học trò của mình, có bí danh là Diêu Bông - Nguyễn Nhật Phát.

Biệt danh "Diêu Bông" bắt nguồn từ một buổi học khi thầy Trung Quân dạy cho Nhật Phát cách hát bài hát nổi tiếng Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng. Khi dạy đến câu "Hỡi diêu bông ơi hỡi diêu bông bình minh chưa hé tôi phải tìm xong...", Nhật Phát được thầy "khuyến khích" để có thể hát câu hát này với cảm xúc tốt nhất, phải "tìm" cho thật "diêu bông" trong lời hát. Từ đó, anh chàng đã được gọi với biệt danh Diệu Bông và nó đã trở thành biệt danh mà đông đảo khán giả hay nhắc đến. Nhật Phát cũng đã đổi tên kênh TikTok thành "Diêu Bông" để làm điểm nhận dạng.

Netizen đều quan tâm đến các lớp học của Nguyễn Trần Trung Quân khi được livestream trong khung giờ muộn. Nguyễn Trần Trung Quân không ngại nghiêm khắc uốn nắn từng câu hát của "Diêu Bông" để cậu có thể trình diễn tốt nhất. Khán giả thấy rằng thầy Trung Quân dạy "Diêu Bông" rất nghiêm khắc và đôi lúc cũng hài hước, điều này làm cho họ cảm thấy "căng thẳng". "Diêu Bông" cũng gây chú ý với tính cách đáng yêu và ngoại hình thư sinh của mình. Bên cạnh Điêu Bông, cậu học trò Minh Sư cũng không kém phần hài hước.

"Diêu Bông", còn được biết đến với tên thật là Nguyễn Nhật Phát, sinh năm 2003. Hiện chưa có nhiều thông tin về quá trình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật của Nhật Phát, nhưng có một điều đáng chú ý: anh là thành viên của tổ đội DG House cùng với Quang Anh Rhyder. Đây là một nhóm nghệ sĩ rap, hip-hop, và indie sinh năm 2003.

Trong những tháng gần đây, anh đã tham gia vào các buổi học về thanh nhạc do thầy giáo Nguyễn Trần Trung Quân dạy, và tất cả những buổi học này được livestream. Sự chú ý từ cộng đồng mạng dành cho anh ngày càng tăng lên, khiến cho tên tuổi của anh trở nên được quan tâm hơn. Trước khi trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, Trung Quân đã từng là một giảng viên thanh nhạc và một huấn luyện viên giọng hát cho nhiều nghệ sĩ như Erik, MIN, tlinh,... Vì vậy, phương pháp dạy hát của Trung Quân đã giúp cho tiếng hát của Diêu Bông ngày càng tiến bộ.

Các đoạn video dạy học giữa thầy Trung Quân và học sinh Diêu Bông đang lan truyền rộng rãi trên TikTok. Một video của Diêu Bông đã thu hút hơn 4.3 triệu lượt xem, trong khi video học hát Gửi Người Yêu Cũ cũng có hơn 4.2 triệu lượt xem. Những video này mang đến những cảm xúc đa dạng, đôi khi vui nhộn nhưng cũng có lúc căng thẳng giữa Trung Quân và Diêu Bông. Mỗi video đều nhận được hàng trăm nghìn đến vài triệu lượt xem.

Nguyễn Trần Trung Quân đã đưa Diêu Bông đi diễn cùng một học trò khác để các ca sĩ trẻ quen thuộc với việc biểu diễn trên sân khấu. Trong một buổi diễn tại Đà Lạt, hai học trò có vẻ căng thẳng, thậm chí lo lắng vì sợ bị thầy trách phạt, khiến họ không hát lại cúi gằm mặt và làm khán giả vừa cười vừa khóc. Không rõ liệu hai ca sĩ trẻ này đang diễn hát hay đang bị... phạt bằng cách đè mặt vào tường vì không làm được bài hát.

Bóc profile 'Diêu Bông': Học trò gây sốt TikTok khiến dân mạng cười sảng khoái và rung động

Diêu Bông (áo trắng) vụt mặt giả dự khi biểu diễn cùng thầy

Diêu Bông cũng đã có nhiều lần khiến fan phải thốt lên bằng cách "báo" thầy Trung Quân. Một lần do sự đông đúc của khán giả, Diêu Bông quyết định đi xe máy đến nơi biểu diễn. Một khán giả đã mặc kệ và dìm vào túi 6 nghìn để giữ xe cho cậu ấy. Buổi diễn lần đó, Diêu Bông đã biểu diễn chung với Quang Anh Rhyder và Minh Su trong đội DG House. Sau khi lên xe và sau đó tham gia buổi livestream dạy học, thầy Trung Quân đã có dịp mắng cậu học trò vì sự... ngây thơ của cậu. Đoạn clip Diêu Bông đi xe máy đến nơi biểu diễn đã trở thành hiện tượng lan truyền trên mạng xã hội.