Bộ VHTT&DL quyết định gia hạn hợp đồng với chuyên gia bắn súng Hàn Quốc của ĐT: Sự kết hợp đỉnh cao đảm bảo chiến thắng!

Bộ VHTT&DL quyết định gia hạn hợp đồng với chuyên gia bắn súng Hàn Quốc của ĐT: Sự kết hợp đỉnh cao đảm bảo chiến thắng!

Bộ VHTT&DL chỉ đạo gia hạn hợp đồng với chuyên gia Hàn Quốc, Park Chung-gun, đội tuyển bắn súng Việt Nam

Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đề nghị Cục TDTT gia hạn hợp đồng với chuyên gia bắn súng Hàn Quốc Park Chung-gun để huấn luyện cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Park Chung-gun đã có những đóng góp quan trọng trong việc giành huy chương vàng Olympic 2016 và ASIAD 19.

Cục TDTT đã gửi công văn đến Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội để thuê chuyên gia bắn súng Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024.

"Thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiếp tục thuê chuyên gia từ Hàn Quốc để huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia tham dự Olympic 2024. Cục Thể dục Thể thao tiếp tục giao nhiệm vụ cho chuyên gia và huấn luyện viên để xây dựng kế hoạch có thêm từ 1-2 VĐV trở lên tham gia Olympic Paris 2024 và đạt được huy chương tại Đại hội này", công văn cho biết.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phải gửi văn bản trả lời về việc thực hiện nhiệm vụ của chuyên gia cho Cục Thể dục Thể thao trước ngày 21/10 trước khi phối hợp với Liên đoàn bắn súng Việt Nam để thực hiện.

Bộ VHTT&DL quyết định gia hạn hợp đồng với chuyên gia bắn súng Hàn Quốc của ĐT: Sự kết hợp đỉnh cao đảm bảo chiến thắng!

Ông Park Chung-gun (bên phải) là một chuyên gia trong đội tuyển bắn súng của Việt Nam. (Ảnh: Park Chung-gun)

"Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo Cục TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết Asian Games (ASIAD) lần thứ 19 và định hướng cho các kỳ Đại hội lớn tiếp theo như Asian Games 2026, Olympic 2024, Olympic 2028... Tại Hội nghị tổng kết, Cục Thể dục thể thao cũng sẽ tiến hành việc tôn vinh các chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên đã đạt thành tích tại Asian Games 19", Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết thêm.

Trước đó, vào tối ngày 18/10, Lăng mộ Gun Shooting Association đã tổ chức một buổi lễ khen thưởng để vinh danh các vận động viên và huấn luyện viên đã đạt được thành tích xuất sắc tại ASIAD 19. Tuy nhiên, chuyên gia Park Chung-gun - thành viên quan trọng của đội tuyển - đã bị bỏ qua. Ông đã được mời đến tham dự buổi lễ, nhưng chỉ được nhìn và không được khen thưởng. Ông cũng đã rời khỏi sự kiện và không có mặt trong bức ảnh kỷ niệm của toàn đội.

Ông Park Chung-gun đã làm việc trong đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2014. Ông đã trực tiếp tư vấn, hỗ trợ và đào tạo các vận động viên thuộc các đội tuyển bắn súng cùng với huấn luyện viên chính. Nhờ công lao đó, chuyên gia Hàn Quốc này đã giúp cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được huy chương vàng Olympic 2016 và huy chương bạc thế giới 2017.

Ông Park Chung-gun cũng là thành viên chính thức của đội tuyển thể thao Việt Nam tham gia ASIAD 19 với tư cách chuyên gia. Xạ thủ Phạm Quang Huy, người đã giành HCV ASIAD 19 ở nội dung 10m súng ngắn hơi, cũng đã đề cập đến ông Park Chung-gun và tỏ lòng biết ơn.

Việc không có tên ông Park Chung-gun trong danh sách khen thưởng đã khiến dư luận đặt dấu hỏi về cách xử lý của Liên đoàn bắn súng Việt Nam.