Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Những cặp cha con này đã thể hiện vai diễn đầy đa dạng trên màn ảnh, với tính cách và ngoại hình hoàn toàn trái ngược nhau Một bài viết thú vị về những mối quan hệ gia đình đầy đa màu sắc trên phim truyền hình

Mặc dù có vai diễn khác nhau và ngoại hình không giống nhau, nhưng cả hai cha con đều là những nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành giải trí Việt Nam. NS Đức Trung và NS Lê Tuấn Anh

Với người hâm mộ phim truyền hình, NSƯT Đức Trung và NS Lê Tuấn Anh là những gương mặt quen thuộc.

NSƯT Đức Trung có vẻ ngoài lịch lãm, điềm đạm với mái tóc bạc, khuôn mặt phương phi, và sự phúc hậu. Anh thường đảm nhận những vai diễn chính diện có ảnh hưởng trong xã hội. Đặc biệt, vai diễn ông chủ tịch Phan trong phim Hướng dương ngược nắng với tính cách cương nghị, sáng suốt đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Trong phim Hướng dương ngược nắng, Đức Trung thủ vai chính.

Anh cũng là người đã đóng góp vào việc thành lập CLB bóng đá từ thiện của các nghệ sĩ và cựu danh thủ, có tên là V-Stars. Trên sân khấu kịch, nam diễn viên đã thể hiện vai Bác Hồ trong ba thể loại khác nhau: Kịch nói (vở Lịch sử và nhân chứng), nhạc vũ kịch (vở Giai điệu tháng 5) và phim truyền hình (Bác Hồ sống mãi với vùng than).

Nam diễn viên Lê Tuấn Anh đã theo đuổi sự nghiệp của ông trên sân khấu và màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, không giống như người cha nổi tiếng với biệt danh "ông nội quốc dân", Tuấn Anh thường đảm nhận vai diễn ma cô và giang hồ.

Với mái tóc "đinh" và vẻ ngoài bặm trợn, anh thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Nhắc đến nghệ sĩ Tuấn Anh, người ta không thể quên tên ma cô buôn người tên Phú trong bộ phim "Quỳnh búp bê", Thắng "bom" trong "Lựa chọn số phận" hay Thuận trong phim "Phố trong làng".

Nghệ sĩ Đức Trung chia sẻ về việc cha con "trái chất" nhau trên màn ảnh nhỏ và sân khấu và cho biết: "Không giống nhau về mô-típ diễn. Tôi linh hoạt trong hài kịch và phản diện, trong khi con tôi tập trung vào vai chính diện. Điều này giúp tôi nâng cao chất lượng diễn xuất".

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Tuấn Anh thường xuyên đảm nhận vai giang hồ, ma cô.

Nam nghệ sĩ Tuấn Anh chia sẻ rằng, mặc dù anh có sự ủng hộ từ bố để theo đuổi nghệ thuật nhưng anh không thực sự thích phải thường xuyên đảm nhận vai diễn phản diện: "Trước đây bố tôi không thích khi tôi thường xuyên vào vai phản diện.

Thông thường, ông ta thường than phiền rằng tôi thường đóng vai phản diện mà không giống bố chút nào. Nhưng thực ra, tôi cũng không thể kiểm soát việc mình được chọn vào vai diễn nào.

Sau nhiều năm gắn bó với nghệ thuật Việt Nam, năm 2023, nghệ sĩ Đức Trung và Tuấn Anh đã nhận được tin vui. Trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT 2023, NSƯT Đức Trung đã được trao danh hiệu NSND và nghệ sĩ Tuấn Anh cũng được trao danh hiệu NSƯT.

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Cha con NS Đức Trung - Tuấn Anh.

NSND Trần Nhượng - "Vua vai phụ" Trần Bình Trọng

Cặp cha con NSND Trần Nhượng và Trần Bình Trọng là những ngôi sao nổi tiếng trong ngành giải trí Việt Nam. NSND Trần Nhượng nổi tiếng với vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng, ông đã đóng góp rất nhiều cho ngành điện ảnh và thậm chí còn đảm nhận cả vai diễn chính lẫn vai phản diện.

Tuy nhiên, ông thường hóa thân thành các "sếp" lớn, các lãnh đạo cấp cao hoặc doanh nhân thành đạt. Nam nghệ sĩ luôn nhận được thiện cảm từ công chúng nhờ vẻ ngoài chỉn chu, phong thái hào hoa, lịch thiệp.

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

NSND Trần Nhượng.

Trong khi đó, người con trai tiếp nối nghề nghiệp của ông - đạo diễn Trần Bình Trọng - lại hoàn toàn khác biệt. Anh có hình dáng nhỏ nhắn, gương mặt khắc khổ, phong cách ăn mặc bụi bặm và xuề xòa.

Trên màn ảnh nhỏ, Trần Bình Trọng được biết đến là "vua vai phụ", thường đảm nhận những nhân vật có ngoại hình đặc biệt (răng hô, mắt lé...) với tính cách ma lanh, khôn lỏi, hoàn toàn khác biệt so với vai diễn của người cha nổi tiếng.

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Đạo diễn Trần Bình Trọng trong một tiểu phẩm hài.

Đặc biệt, nếu nghệ sĩ Trần Nhượng nổi tiếng với dòng phim chính luận thì Trần Bình Trọng lại xây dựng "thương hiệu" qua dòng phim hài. Bản thân anh cũng là chủ 1 đơn vị chuyên sản xuất phim hài, sitcom, tiểu phẩm. Tên tuổi của Trần Bình Trọng gắn liền với những seri hài Tết có tiếng như: Đại gia chân đất, Làng ế vợ.

Chia sẻ về con trai "trái chất" của mình, NSND Trần Nhượng thừa nhận anh là người có năng khiếu:"Cậu ấy là người có năng khiếu. Có những vai khá ấn tượng. Tôi vẫn khuyên cậu ấy phải học hỏi thêm".

Bố và con trai: Một duet xuất sắc trên màn ảnh

Thời gian gần đây 2 cha con SNND Trần Nhượng mới cùng hợp tác trong một vài dự án phim hài Tết.

Trần Bình Trọng chia sẻ rằng anh thường xuyên trò chuyện với cha về nghề nghiệp, mặc dù họ thể hiện vai diễn khác nhau. Anh nói: "Dù cùng là diễn viên truyền hình nhưng hai bố con lại chọn đuổi theo hai lĩnh vực diễn xuất hoàn toàn khác nhau. Tôi chuyên làm hài nghiệp dư, còn bố tôi thì đóng chính kịch chuyên nghiệp nên không bao giờ xảy ra đụng độ. Khi có kịch bản mới hoặc dự án phim, tôi thường hỏi bố về chuyên môn. Nếu bố khuyên đúng thì tôi tiếp thu, sai thì sửa lại cho phù hợp".

Gần đây, nghệ sĩ Trần Nhượng và con trai mới bắt đầu hợp tác với nhau trong một vài bộ phim hài Tết.