Bộ phim Zyzzyx Road - Kỷ lục doanh thu thấp nhất mọi thời đại

Bộ phim Zyzzyx Road - Kỷ lục doanh thu thấp nhất mọi thời đại

Một bài viết về bộ phim Zyzzyx Road - bộ phim có doanh thu thấp nhất mọi thời đại, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Katherine Heigl và Tom Sizemore. Bài viết sẽ phân tích lý do tại sao bộ phim này chỉ thu về 30 đô la, cũng như so sánh với những bộ phim khác có doanh thu tương tự.

Giới thiệu về bộ phim Zyzzyx Road

Bộ phim Zyzzyx Road đã tạo nên một kỷ lục khá bất ngờ khi trở thành bộ phim có doanh thu thấp nhất mọi thời đại, chỉ với số tiền 30 đô la. Điều đáng ngạc nhiên hơn, bộ phim này không phải là một bộ phim lạ lẫm nào mà lại là một tác phẩm ra mắt vào năm 2006 với sự góp mặt của các diễn viên đã nổi tiếng tại thời điểm đó.

Katherine Heigl looking at Tom Sizemore with her head tilted in Zyzzyx Road

Katherine Heigl looking at Tom Sizemore with her head tilted in Zyzzyx Road

Trong bộ phim này, chúng ta có sự tham gia của Katherine Heigl, người đã nhận được nhiều lời khen ngợi với vai diễn Izzie Stevens trong series phim truyền hình Grey's Anatomy, cùng với Tom Sizemore, người đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn như Saving Private Ryan, Red Planet, Pearl Harbor và Black Hawk Down.

Lý do tại sao bộ phim chỉ thu về 30 đô la

Nhiều người tự hỏi vì sao bộ phim Zyzzyx Road chỉ thu về 30 đô la khiến nó trở thành kỷ lục doanh thu thấp nhất mọi thời đại. Điều đáng chú ý là doanh thu thấp này không chỉ đến từ chất lượng kém của bộ phim mà còn đến từ một loạt các yếu tố đặc biệt.

Bộ phim được đặt tên theo con đường quê Zyzzyx, nằm trong sa mạc Mojave, nơi mà cả câu chuyện diễn ra. Việc tạo ra một doanh thu kỷ lục như vậy đòi hỏi một bộ hợp đồng đặc biệt của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh, cần phải có sự công nhận từ một rạp chiếu phim tại Mỹ.

Đây là một bộ phim mà Leo Grillo cũng tham gia, và anh đã cùng với nhà văn/đạo diễn/ nhà sản xuất John Penney tạo ra bộ phim với mục đích phân phối ra nước ngoài. Tuy nhiên, theo quy định của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh, những bộ phim có ngân sách dưới 2.5 triệu đô la và không thuộc thị trường phim trực tiếp lên đĩa sẽ phải có buổi ra mắt tại Mỹ.

Với ngân sách của Zyzzyx Road nằm dưới mức quy định (Box Office Mojo ước tính là 2 triệu đô la), Grillo và Penney buộc phải tìm cách giải quyết. Giải pháp tiết kiệm chi phí nhất cuối cùng chính là thuê một rạp chiếu phim tại Dallas với giá 1,000 đô la và chiếu phim một lần vào lúc 12 giờ trưa trong một tuần. Tổng cộng chỉ có 6 người mua vé với giá 5 đô la, tạo ra doanh thu 30 đô la. Trong đó, 2 vé đi cho một trong những người làm trang điểm cho bộ phim và một người bạn, và Grillo đã hoàn lại tiền vé cho họ.

Những bộ phim có doanh thu thấp tương tự

Mặc dù doanh thu của bộ phim Zyzzyx Road có vẻ như không có đối thủ trong việc thấp nhất mọi thời đại, nhưng có nhiều bộ phim khác cũng chỉ thu về dưới 100 đô la. Trong số đó, bộ phim kinh dị về người ngoài hành tinh Storage 24 của Anh, đã thu về 72 đô la. Bộ phim này đã có màn ra mắt ấn tượng tại Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chỉ đều thu về 72 đô la.

Storage 24 monster

Storage 24 monster

Tiếp theo là bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị The Objective, chỉ thu về 95 đô la khi ra mắt. Từ đạo diễn Daniel Myrick - người đã tạo nên cơn sốt với bộ phim kinh dị The Blair Witch Project, The Objective chỉ được chiếu trong hơn một tuần trước khi bị rút khỏi rạp chiếu. Còn Zyzzyx Road ít nhất còn có mục đích phân phối ra nước ngoài, trong khi The Objective không có lý do hợp đồng gắn bó để giải thích vì sao doanh thu của nó lại thấp.

Three soldiers looking at a triangle prism in The Objective

Three soldiers looking at a triangle prism in The Objective