Bộ phim Fury: Hành trình kinh hoàng của 5 người lính trên chiến trường

Bộ phim Fury: Hành trình kinh hoàng của 5 người lính trên chiến trường

Bộ phim Fury, do David Ayer đạo diễn, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix. Hãy cùng khám phá hành trình đầy cam go của 5 người lính Mỹ trên chiến trường Nazi trong tuần cuối của Chiến tranh thế giới II.

Giới thiệu về bộ phim Fury

Bộ phim Fury của đạo diễn David Ayer năm 2014 đã vươn lên trong bảng xếp hạng Global Top 10 của Netflix. Từ tác giả của Suicide Squad năm 2016, bộ phim năm 2014 theo chân 5 người lính Mỹ trên chiến trường với nhiệm vụ nguy hiểm sau lưng địch tại trung tâm Đức Quốc xã trong những tuần cuối cùng của chiến trường châu Âu trong Thế chiến II.

Brad Pitt đóng vai trưởng đội xe tăng Don 'Wardaddy' Collier trong Fury, cùng với Shia LaBeouf, Logan Lerman, Michael Peña, Jon Bernthal, Jason Isaacs, và Scott Eastwood. Bộ phim đã thu hút sự chú ý mới trên Netflix với 7.3 triệu giờ xem và 3.3 triệu lượt xem trong tuần từ 29 tháng 1 đến 4 tháng 2, đứng thứ 9 trước The Hill của Dennis Quaid trong Global Top 10 của Netflix.

Đánh giá về bộ phim Fury

Khác với bộ phim tiếp theo của Ayer là Suicide Squad nhận được chỉ trích, Fury nhận được những đánh giá tích cực về diễn xuất chính và các cảnh chiến đấu căng thẳng. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim nhận được điểm số 76% với đánh giá từ các nhà phê bình rằng 'Tổng thể, Fury là một bức tranh chân thực, tàn khốc về nỗi kinh hoàng của chiến tranh mà cung cấp các cảnh chiến đấu sống động nhưng không đạt được những ước vọng lớn hơn của mình.'

Dưới sự chỉ đạo của Ayer, Fury đặc biệt có khả năng tái hiện số lượng tử vong cao của các đội xe tăng Mỹ khi, trong chiếc M4 Sherman tương đối rẻ tiền, họ không được trang bị đủ để đối đầu với các xe tăng Panzer Đức vượt trội.

Thành công của bộ phim Fury

Ngoài sự thành công về mặt đánh giá, Fury cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả tại phòng vé. Bộ phim thu về số tiền ấn tượng 211 triệu đô la tại phòng vé toàn cầu, gần ba lần ngân sách sản xuất ước lượng từ 68 đến 80 triệu đô la.

Trên Rotten Tomatoes, điểm số từ khán giả của Fury là 84%, vượt qua điểm số của các nhà phê bình, cả hai đều xếp trong những điểm số tốt nhất cho các bộ phim của David Ayer cùng với End of Watch. Khác với những thất bại của các bộ phim bị chỉ trích và thất bại tại phòng vé thường xuyên xuất hiện trong Global Top 10 của Netflix, Fury là một bộ phim xứng đáng có mặt ở đó.