Bộ phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện những vụ án thực sự

Bộ phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện những vụ án thực sự

Phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện các vụ án có thật - Kịch bản phim dựa trên cuộc giải cứu con tin Nhật Bản 1999 và đường dây ma túy Văn Kính Dương Một bộ phim hấp dẫn và kịch tính, đem lại những câu chuyện tội phạm đầy gây cấn và gợi mở

 

Trailer phim "Đội điều tra số 7" sẽ được phát sóng vào ngày 23/12 trên kênh ANTV. Đây là một series do Điện ảnh Công an Nhân dân sản xuất, dự kiến sẽ có 100 tập. Phần một của series này gồm 15 tập và sẽ được đạo diễn bởi Mai Hồng Phong. Video sẽ được cung cấp bởi nhà sản xuất.

Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 14/12, Thiếu tá Vũ Liêm, người biên tập kịch bản, cho biết rằng trong thực tế, các vụ án thường diễn ra độc lập và vào thời gian khác nhau. Tuy nhiên, khi xây dựng nội dung, đội ngũ biên kịch đã kết hợp chúng lại để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn. Các tội phạm không chỉ hiện diện một cách trắng trợn mà còn thường ẩn mình dưới lớp vỏ lương thiện và trí thức.

Trong phần một, nhóm sản xuất chủ yếu tập trung hai vụ án, một là vụ giải cứu em bé bảy tháng tuổi người Nhật, bị một băng nhóm bắt cóc năm 1999. Vụ còn lại là triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán ma túy của ông trùm Văn Kính Dương, năm 2021.

Bộ phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện những vụ án thực sự

Hà Việt Dũng đảm nhận vai Thiếu tá Viết Danh. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Phim chủ yếu diễn ra tại Hà Nội, nơi có trụ sở của Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội tại số 7 Thiền Quang, cũng là nơi hoạt động của Đội điều tra số 7. Ngoài ra, ekip quay phim đã ghi hình tại nhiều địa điểm như Điện Biên, Hòa Bình, đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Các cảnh rượt đuổi, cháy nổ đều được thực hiện một cách thực tế, không sử dụng kỹ xảo.

Nghệ sĩ Tạ Minh Thảo và Đức Trung, cùng với diễn viên Hà Việt Dũng và Minh Hương, là những người chính thức tham gia diễn xuất trong phim, nhập vai là các chiến sĩ công an nhân dân. Trước khi quay phim, họ đã dành thời gian để luyện tập các động tác võ thuật, chiến đấu, cũng như rèn luyện thể lực. Ban đầu, đoàn làm phim đã sắp định sẽ có diễn viên đóng thế thực hiện các cảnh hành động, nhưng trong quá trình quay, họ đã quyết định để các diễn viên tự mình thực hiện.

Bên cạnh phần nội dung chính xoay quanh các nhiệm vụ làm việc, bộ phim còn đề cập đến cuộc sống đời thường của những chiến sĩ trong Đội điều tra số 7. Họ đối mặt với nhiều khó khăn khi phải cân bằng giữa trách nhiệm công việc với sự quan tâm và chăm sóc cho gia đình và người thân.

Đạo diễn Mai Hồng Phong - chuyên làm nhiều phim có đề tài xã hội gai góc như Quỳnh Búp Bê, Những ngọn nến trong đêm - cho biết anh luôn hứng thú với chủ đề hình sự. Anh nói: "Tôi rất ngưỡng mộ những người bảo vệ công lý, những anh hùng thầm lặng trong xã hội nên luôn sẵn sàng tham gia làm phim khi có cơ hội. Không có bộ phim nào là hoàn hảo cả. Đội điều tra soát án cũng vậy. Phim có thể còn nhiều điểm hạ thấp, nhưng chắc chắn là một tác phẩm công phu".