Bỏ ngay màng bọc thực phẩm để ngăn ngừa ung thư & hạn chế sự phát triển sớm của trẻ

Bỏ ngay màng bọc thực phẩm để ngăn ngừa ung thư & hạn chế sự phát triển sớm của trẻ

Màng bọc thực phẩm: Bảo vệ thức ăn và gia đình một cách an toàn hơn Hãy tìm hiểu cách sử dụng đúng màng bọc thực phẩm để lưu trữ thức ăn thừa một cách hiệu quả và tránh những hậu quả không mong muốn

Bác sĩ Nhan Tông Hải - Giám đốc Trung tâm chống độc lâm sàng, Trưởng khoa Thận Bệnh viện Trường Canh Lâm Khẩu (Trung Quốc) khẳng định rằng, việc sử dụng không đúng cách màng bọc thực phẩm có thể gây hiệu ứng không mong muốn cho cơ thể. Đây không chỉ làm cho cơ thể hấp thụ các chất dẻo có trong màng bọc thực phẩm, mà còn tăng nguy cơ mắc ung thư, đồng thời cũng làm cho trẻ em chịu ảnh hưởng đến giai đoạn dậy thì sớm.

Bỏ ngay màng bọc thực phẩm để ngăn ngừa ung thư & hạn chế sự phát triển sớm của trẻ

Bác sĩ Nhan Tông Hải - Giám đốc Trung tâm chống độc lâm sàng Bệnh viện Trường Canh Lâm Khẩu (Trung Quốc)

Màng bọc nhựa làm từ polyvinyl clorua (PVC) mang đến nhiều lợi ích hữu ích trong cuộc sống. Có nhiều loại và thương hiệu màng bọc thực phẩm khác nhau, nhưng chúng có thể được chia thành hai loại chính dựa trên thành phần:

- Loại đầu tiên là màng bọc thực phẩm làm từ polyvinyl clorua (PVC) có tính linh hoạt cao và chịu được nhiệt độ từ khoảng 60 - 80 ° C.

Hai màng bọc thực phẩm làm từ polyetylen (PE) có khả năng chống ăn mòn, chống axit, kiềm và không hòa tan chất hóa dẻo. Đặc biệt, chúng có thể chịu nhiệt độ từ 70 - 90°C.

Bác sĩ đã chỉ ra 3 sai lầm thường gặp bao gồm:

- Để bọc thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với thức ăn

- Bọc đồ ăn nóng

- Giữ nguyên bọc để hâm nóng thức ăn

Bỏ ngay màng bọc thực phẩm để ngăn ngừa ung thư & hạn chế sự phát triển sớm của trẻ

Bác sĩ Nhan Tông Hải nhấn mạnh không nên để màng bọc thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, đặc biệt là đối với thức ăn dầu mỡ ở nhiệt độ cao. Cần duy trì một khoảng cách nhất định giữa thức ăn và màng bọc thực phẩm. Nếu thức ăn còn lại sau khi nấu nóng bằng lò vi sóng, hãy đảm bảo để loại bỏ màng bọc thực phẩm. Điều này hết sức cần thiết vì màng bọc có thể bị chảy và bám vào thức ăn nếu phơi nhiệt ở mức độ quá cao.

Nếu sử dụng màng bọc có thành phần là PVC, khi nó gặp nhiệt độ cao, màng bọc thực phẩm có thể hòa tan các chất hóa dẻo. Điều này có thể tạo ra một loại hormone có tác động vào hoạt động nội tiết trong cơ thể. Sự tiếp xúc kéo dài với màng bọc PVC có thể khiến cho trẻ em phát triển dậy thì sớm, không chỉ ở bé trai mà cả bé gái. Việc này có thể khiến cho bé gái phát triển ngực từ khi mới 3 hoặc 4 tuổi và có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở người lớn.

Làm thế nào để lưu trữ thức ăn thừa đúng cách?

Bác sĩ Nhan Tông Hải cho biết rằng, để đảm bảo an toàn thực phẩm, chúng ta nên sử dụng hộp đựng thức ăn bằng thủy tinh để lưu trữ thức ăn thừa. Đối với 4 món cần giữ lại, hãy đặt mỗi món trong một hộp riêng, đặc biệt là hộp thủy tinh vì nó là chất liệu an toàn và ổn định nhất, không bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ.

Ngoài ra, khi sử dụng màng bọc thực phẩm, hãy chú ý không để màng bọc tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, không bọc thực phẩm khi còn nóng và đặc biệt là khi hâm nóng thức ăn, cần loại bỏ hoàn toàn màng bọc để đảm bảo an toàn.

Bỏ ngay màng bọc thực phẩm để ngăn ngừa ung thư & hạn chế sự phát triển sớm của trẻ

Hai loại bọc thực phẩm phổ biến để giữ tươi dưa hấu là cắt nhỏ thành từng miếng hoặc cắt đôi. Phương pháp này không chỉ giữ cho dưa hấu tươi lâu hơn mà còn ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, để bảo quản thực phẩm lâu hơn và tránh ngộ độc, nên để dưa hấu và các loại hoa quả khác trong tủ lạnh để ngăn vi khuẩn phát triển.

Nguồn: Ettoday