Bộ mặt ngạc nhiên của ngôi sao To The Moon khi ra mắt album mới

Bộ mặt ngạc nhiên của ngôi sao To The Moon khi ra mắt album mới

Chủ nhân bản hit To The Moon khiến mọi người choáng váng với diện mạo đầu trọc và nổi da gà khi trình bày album mới Giai điệu quen thuộc của ca khúc này chắc chắn đã ghi dấu trong lòng người nghe Hãy cùng khám phá sự đột phá và xúc cảm mới mẻ trong album này!

Hooligan đã bật khóc một cách nức nở, không thể kìm nén được cảm xúc.

Anh rất xúc động vì có thể thực hiện ước mơ trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

hooligan. (tên thật là Lê Công Thành) là một ca sĩ trẻ nổi tiếng với nhiều thành tích âm nhạc đáng chú ý như Quán quân Music Bus - HTV (2017), Quán quân Sony Show (2016) và Á quân I Can Sing (2015). Anh được biết đến rộng rãi qua ca khúc To The Moon (hiện đang có hơn 31 triệu lượt xem trên YouTube). hooligan. nổi bật với giọng hát độc đáo, tư duy âm nhạc sáng tạo và kết hợp giữa các yếu tố R&B, Alternative và Blue Jazz. Sau thành công của To The Moon, hooligan. tiếp tục phát hành sáng tác âm nhạc mang đậm phong cách "hooligan." như Bài hát cho Darling, Love you, Bae!, Nicot!ne, The Sun,...

Với trở lại lần này, album đầu tiên của tôi thể hiện một sự "hành trang" đến từ một hooligan. trong cuộc sống nghệ thuật của mình - sự "niềm tin". Tôi cho biết, EPIC như một chiếc "la bàn" đã dẫn tôi ra khỏi một thời kỳ khủng hoảng và vào "ánh sáng".

"Tôi cần có niềm tin vào khả năng của bản thân để tạo nên những điều thật "Epic". Album EPIC cũng không phải ngoại lệ, tôi luôn tin vào mọi thứ đang diễn ra. Sau hơn một năm không ra mắt sản phẩm mới, tôi cảm thấy cần thực hiện một việc gì đó để hiểu sâu hơn về bản thân, để khám phá sâu hơn vào tâm hồn và để lưu giữ những bài học tôi đã trải qua. Và cuối cùng, tôi quyết định hoàn thiện EPIC với mọi tầng số để làm dịu đi cảm xúc của chính mình, cũng như để đánh dấu lại khoảng thời gian đầy biến động".

Chia sẻ thêm về cú huých đặc biệt mang tên "To The Moon", hooligan. kể rằng, trước đây anh đã có thời điểm "chẳng hiểu vì sao bài hát này lại hot" và cũng từng "không thể yêu được" ca khúc này. Tuy nhiên, thông qua việc biểu diễn trên sân khấu EPIC, nam ca sĩ đã từng bước xây dựng giá trị của "cú huých" đó vào thời điểm hiện tại. Anh đã không ngừng cải thiện bản thân, cân bằng sự tự do sáng tạo của một nghệ sĩ để trở nên chuyên nghiệp và kỷ luật hơn.

Bộ mặt ngạc nhiên của ngôi sao To The Moon khi ra mắt album mới

Các ca khúc trong album EPIC đã được hooligan. ý tưởng từ 2 năm trước và hoàn thiện chính thức vào đầu năm 2023. Đa số bài hát trong EPIC được nam ca sĩ trình bày bằng tiếng Anh - một đặc điểm thường thấy của hooligan. trong hầu hết các sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, mọi người có ý kiến rằng hooligan. đang "flex" việc hát tiếng Anh hoặc khẳng định cái gì về ngoại ngữ, nhưng hooligan. cho biết rằng quá trình sáng tác và sản xuất ca khúc tiếng Anh trong EPIC là hành trình anh hoàn thành khả năng ngoại ngữ của mình.

"hooligan. là một nhạc sĩ không có chủ đích sẽ chỉ làm nhạc bằng tiếng Anh. Quá trình sáng tác và sản xuất âm nhạc của tôi bắt đầu bằng việc viết melody (giai điệu) trước, sau đó đến lời. Tùy thuộc vào giai điệu và câu chuyện muốn kể, tôi sẽ lựa chọn sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để thể hiện. Trong quá trình hoàn thiện album EPIC, tôi đã được học và áp dụng kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, tư duy sáng tạo và cách biến chúng thành một bài hát trôi chảy... Đó là những điều mà tôi chưa học trong trường học."

Album EPIC gồm 11 bài hát, được tạo thành một chuỗi tình yêu mà dường như ai cũng đã trải qua: "Lao" vào tình yêu bằng mọi rung động, trải qua mọi giai đoạn từ yêu thương đến đau khổ, chấp nhận sự chia ly và cuối cùng "tái sinh". Đáng chú ý, album EPIC được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm riêng của hooligan., đại diện cho những cung bậc cảm xúc đơn giản nhưng mãnh liệt, đam mê, khao khát nhưng vẫn mang theo ân hận và tổn thương.

EPIC được xây dựng bởi đội ngũ sản xuất âm nhạc chất lượng, bao gồm kỹ sư âm nhạc Thành Chu và nhóm Sync Project. Đội ngũ này đã hợp tác với các nghệ sĩ K-POP hàng đầu như Epik High, Tablo, Gary, Lee Hi, Yoonha, Code Kunst và Wanna One, cũng như sáng tác cùng các nghệ sĩ indie nổi tiếng như Minh Đinh, Alterboi, Minsicko và LyHan.

Bộ mặt ngạc nhiên của ngôi sao To The Moon khi ra mắt album mới

Một thành viên quan trọng của EPIC là bassist Kim Ki Wook, người đã được tham gia vào các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ K-POP như BTS, Apink, Kyuhyun (Super Junior), GFriend và Chen (EXO). Hiện tại, anh ấy đang làm band-leader cho tất cả các buổi diễn của "nhóm nhạc toàn cầu" BTS.

Guitarist Noh EunJong đã tham gia biểu diễn và thu âm cho nhiều nghệ sĩ như BTS, Twice, Jung Eun-ji (Apink),... Drummer Choi Kiwoong cũng là một tay trống nổi bật tại K-Pop, đã tham gia trình diễn và thu âm cho các nhóm nhạc như Super Junior, AKMU, 2NE1…

"Quá trình làm việc giữa nhóm hooligan. với ekip sản xuất Hàn Quốc từ phần thu âm, lên ý tưởng,... gần như hoàn toàn bằng tiếng Anh và thông qua Music Producer người Hàn - bác Pabaki. hooligan. sẽ thu âm ở Việt Nam, còn phần mix & mastering sẽ do ekip sản xuất của Hàn thực hiện.

Trong phòng thu, Hooligan và Pabaki cũng sử dụng ngôn ngữ cử chỉ để giao tiếp với nhau, vì Hooligan không biết nói tiếng Anh và tôi không biết tiếng Hàn. Mọi thứ đều thông qua sự đồng điệu và hiểu ý nhau về ý tưởng"- Hooligan chia sẻ về quá trình hợp tác và làm việc với đội ngũ Hàn Quốc.

Với tổng cộng 11 ca khúc, album EPIC là một bộ sưu tập đa dạng với nhiều thể loại nhạc rock như funk rock, rock ballad, british rock, folk rock, alternative rock; cùng với những thể loại phổ biến khác như pop, ballad which gần gũi với âm nhạc Việt.

Bộ mặt ngạc nhiên của ngôi sao To The Moon khi ra mắt album mới