Bố của tôi: Những khuyết điểm đồng hành cùng tình yêu

Bố của tôi: Những khuyết điểm đồng hành cùng tình yêu

Bố, người đầy tình yêu và những giá trị đáng trân trọng Những lời khuyết điểm trở thành những dấu ấn tình cha con sâu đậm Mỗi ngày của Bố, tình cảm con tràn đầy khiến tôi muốn nói: 'Bố là người tuyệt vời nhất!'

Cùng với người mẹ, người cha mang bạn đến với cuộc sống này. Khi bạn chào đời và khóc lớn, người cha vụng về nhưng cẩn thận ôm bạn trong vòng tay. Bằng đôi bàn tay ấy, người cha bảo vệ và chăm sóc bạn suốt quá trình trưởng thành.

Trong gia đình, đôi khi người cha phải đóng vai trò "ác", thể hiện sự nghiêm khắc và kiên quyết. Dù vậy, khi bạn bước vào lễ đường cùng người mà bạn yêu thương, đó là một trong những lần hiếm hoi trong đời mà người cha rơi nước mắt. Người cha chỉ là một người đàn ông bình thường nhưng lại dành cho bạn tình yêu đặc biệt và không tầm thường.

Tôi may mắn có một người bố tuyệt vời như thế. Bố luôn biểu hiện tình yêu của mình dành cho tôi một cách đặc biệt, hoàn toàn khác với mẹ. Ngay cả mẹ còn thấy những hành động của bố là nhược điểm, khiến mắt mẹ "ngứa" hơn. Nhưng đối với tôi, đó lại là những điều tuyệt vời nhất!

“Đừng nói với mẹ nhé!”

Tuổi thơ của tôi thường xuyên bị cảm vặt, do đó tôi phải dùng đủ loại thuốc. Vì thế, kem trở thành một trong những thứ tôi bị "cấm kị". Dù mẹ có thể cho tôi ăn bất cứ thứ gì trên đời, nhưng trước mắt mẹ, tôi không bao giờ được phép thưởng thức kem.

Nhưng ai có thể chống lại "sức hút" của những que kem ngon lành và mát lạnh được đây? Mỗi ngày sau giờ học, khi nhìn thấy bạn bè cầm trên tay những que kem, tôi chỉ biết nuốt nước miếng.

Một ngày nọ, khi thấy bố đứng đợi trước cổng trường, tôi liều mình xin bố mua kem. Tất nhiên bố biết rõ quy định của mẹ và tình trạng sức khỏe của tôi, nhưng vẫn vui vẻ mua cho tôi một que kem. "Ăn đi, ăn đi, đừng nói với mẹ là được. Làm sao mà trẻ con không được ăn kem thì còn thú vị gì nữa. Ha ha" - ánh mắt của bố tỏa sáng với sự tinh nghịch. Từ đó, mỗi lần bố đón tôi, tôi đều được thưởng thức một que kem.

Mãi sau này, mẹ tôi mới phát hiện ra sự bí mật giữa hai bố con. Dù đã trôi qua nhiều năm, điều này không gây ngạc nhiên khi chúng tôi đều phải đối mặt với những lời chỉ trích của mẹ, rằng tôi không nghe lời và bố đã chiều hư tôi.

Bố của tôi: Những khuyết điểm đồng hành cùng tình yêu

“Thi trượt cũng không sao. Ngày xưa bố học kém nhất lớp đấy!”

Lúc tôi học lớp 10, trường cấp 3 đã tổ chức một kỳ thi riêng để tuyển chọn lớp. Tuy nhiên, tôi đã trượt và không thể vào lớp như mong muốn. Khi nhận được kết quả, mẹ không hài lòng: "Nếu con không học chăm chỉ, tương lai sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

THE OUTPUT INCLUDES 2 placeholders :

Bố của tôi: Những khuyết điểm đồng hành cùng tình yêu

“Thi trượt cũng không sao. Ngày xưa bố học kém nhất lớp đấy!”

at same position as the given fragment.

Bố tôi có một thái độ hoàn toàn khác nhau. Trong khi mẹ và con có khuôn mặt u ám, bố lại luôn vui vẻ: "Điều đó tốt lắm, con đã cố gắng rồi. Bố từng là học sinh kém nhất lớp đấy!". Mẹ không khỏi cau mày khi nghe điều này: "Hừ! Anh có để ý gì đến việc học của con đâu!".

Thực tế, bố cũng quan tâm đến việc học của tôi không kém mẹ. Trong khi mẹ đi khắp nơi để tìm cho tôi lớp học này, lớp học kia, bố lại đưa đón tôi đi học thêm. Trong khi mẹ lo lắng về bữa ăn và giấc ngủ để đảm bảo tôi có đủ sức học, bố lại nói: "Học giỏi cũng tốt nhưng sức khỏe quan trọng hơn".

“Mua gì ngon ngon mà ăn”

Khi tôi đi học đại học ở xa nhà, đôi khi tôi chi tiêu quá nhiều nên thường hết tiền trước khi tháng kết thúc. Thật sự, khi gặp khó khăn như vậy, tôi không dám xin thêm tiền từ mẹ nên chỉ có thể nhờ bố giúp đỡ.

Thành thật mà nói, bố tôi cũng không có tiền vì đã dùng hết tiền lương để giúp mẹ rồi. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, tôi luôn nhận được sự "cứu tinh" từ bố vào ngày hôm sau, tin nhắn chuyển tiền luôn ghi rõ "Hãy mua đồ ngon để ăn nhé! Đừng nói với mẹ".

Năm nay tôi đã 28 tuổi nhưng vẫn chưa có người yêu và càng chưa có kế hoạch kết hôn. Với mẹ, đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Mỗi cuộc nói chuyện của hai mẹ con đều bắt đầu rất vui vẻ nhưng luôn kết thúc ở chuyện giục lấy chồng.

- Ôi! Mẹ lo quá! Hay là hôm sau về nhà đi xem mắt nhé?

- Không lẽ định ở vậy đến già à?

- Ra đường đi chơi, mở rộng mối quan hệ, kiếm người yêu đi! Đừng có ở nhà cả ngày như vậy nữa!

- Khó tính như vậy bảo sao không ai chịu nổi!

Dù bố hay mẹ thì luôn dành cho con cái tình yêu thương vô điều kiện, chỉ là cách thể hiện của mỗi người khác nhau. Cùng một sự việc, có thể mẹ thấy không tốt nhưng với bố, đó là chuyện bình thường. Cùng một hành động, mẹ cho đó là khuyết điểm của bố còn con lại thấy đó là điều tuyệt vời nhất.

“Con yêu bố!”

Nhưng sau tất cả, đừng quên hôm nay là Ngày của Bố, cũng đừng quên nói với người đàn ông "xịn nhất thế giới" rằng: “Con yêu bố!”.