BLACKPINK: Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình về việc thu hồi giấy phép show - Những chi tiết gây sốc

BLACKPINK: Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình về việc thu hồi giấy phép show - Những chi tiết gây sốc

Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình việc thu hồi giấy phép show của BLACKPINK, do đại diện VCPMC đệ đơn về việc vi phạm bản quyền âm nhạc

Bộ VH-TT-DL yêu cầu tổ chức có liên quan giải trình về trường hợp như được đề cập trong văn bản VCPMC.

BLACKPINK: Bộ VH-TT-DL yêu cầu giải trình về việc thu hồi giấy phép show - Những chi tiết gây sốc

Bộ VH-TT-DL đề nghị giải trình vụ việc thu hồi giấy phép biểu diễn của Blackpink do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Vào ngày 27-7, VCPMC thông báo đã gửi văn bản đến UBND TP Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao yêu cầu thu hồi giấy phép cho buổi diễn của BLACKPINK diễn ra vào ngày 29 và 30-7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo VCPMC, công ty TNHH Âm nhạc IME - đơn vị tổ chức sự kiện, đã vi phạm quyền tác giả và không tuân thủ cam kết với VCPMC cũng như các chỉ đạo từ cơ quan quản lý trước khi diễn ra chương trình.

Đại diện của VCPMC đã cho biết rằng vào ngày 21-7, KOMCA đã gửi thư đến và yêu cầu VCPMC hợp tác trong việc ngăn chặn việc vi phạm quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc thuộc sở hữu của các thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm BLACKPINK tại Việt Nam.

KOMCA đã trao quyền cho VCPMC để cấp phép độc quyền biểu diễn các tác phẩm âm nhạc có trong bộ sưu tập của KOMCA trên lãnh thổ của VCPMC, bao gồm tất cả các tác phẩm do các tác giả thành viên của KOMCA sáng tác.

VCPMC thông báo đã tiến hành liên hệ với Công ty TNHH Âm nhạc IME để yêu cầu xin phép và trả tiền bản quyền âm nhạc chương trình của Blackpink trước khi diễn ra chương trình, tuân thủ quy định của pháp luật về quyền tác giả.

Tuy nhiên, đến ngày 19-7, công ty IME vẫn chưa thực hiện đúng quyền tác giả. Ngày 21-7, cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc ba bên để giải quyết những vấn đề hiện có một cách tử tế.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của các tác giả - chủ sở hữu tác phẩm, VCPMC yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước thu hồi giấy phép biểu diễn của nhóm BLACKPINK do Công ty TNHH Âm nhạc IME tổ chức vì đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền tác giả; có hành vi vi phạm cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà cơ quan chức năng quản lý Nhà nước Việt Nam đã yêu cầu IME thực hiện trước khi diễn ra chương trình.