Bing Chat chuyển tên thành Copilot để cạnh tranh với ChatGPT

Bing Chat chuyển tên thành Copilot để cạnh tranh với ChatGPT

Dịch vụ chatbot AI Bing Chat đã thay đổi tên thành Copilot để nâng cao sức cạnh tranh và độc lập với ChatGPT

Tên gọi mới - Copilot sẽ được sử dụng đồng nhất trên Bing, Microsoft Edge và Windows 11, đánh dấu sự chuyển đổi của Microsoft và tập trung vào sức mạnh và đổi mới của trí tuệ nhân tạo trong việc tiếp cận thị trường cạnh tranh.

Microsoft tích hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm, nhằm cạnh tranh với Google trong lĩnh vực tìm kiếm. Tuy nhiên, theo TheVerge, chỉ vài ngày sau khi OpenAI công bố thông tin về số lượng người dùng trả phí và doanh thu kỷ lục của ChatGPT, Microsoft đổi thương hiệu. Mặc dù có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và giá trị hàng tỷ đô la với OpenAI, Microsoft vẫn mong muốn cạnh tranh để thu hút khách hàng có nhu cầu sử dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo từ OpenAI.

Microsoft cũng có ý định biến Copilot thành lựa chọn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Colette Stallbaumer, Tổng giám đốc Microsoft 365, tuyên bố "Bing Chat và Bing Chat Enterprise giờ đây sẽ trở thành Copilot".

Bing Chat chuyển tên thành Copilot để cạnh tranh với ChatGPT

Trước đó, Microsoft cũng chọn tên Copilot cho chatbot AI trong Windows 11. Hiện tại, Microsoft giới thiệu Copilot là phiên bản miễn phí của chatbot AI, trong khi Copilot dành cho Microsoft 365 là tùy chọn trả phí.

Người sử dụng từ phổ thông chỉ cần sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Copilot, trong khi người dùng doanh nghiệp có thể sử dụng Entra ID.

Việc đổi thương hiệu có nghĩa là Microsoft muốn Copilot trở thành một trải nghiệm độc lập và người dùng không cần phải sử dụng Bing gián tiếp. Dịch vụ tìm kiếm Bing chỉ còn là một phần nhỏ trong Copilot và không còn đóng vai trò chính.

Microsoft cũng đang có kế hoạch tích hợp AI Copilot vào hệ điều hành Windows 10 với mục tiêu phát triển thị trường. Hiện tại, Windows 10 đang được sử dụng trên khoảng 1 tỉ thiết bị hàng tháng, trong khi Windows 11 chỉ có 400 triệu thiết bị. Từ đó, có thể thấy rõ rằng Microsoft xem những 1 tỉ người dùng này là thị trường tiềm năng chưa được khai thác để mở rộng Copilot.

OpenAI vừa sa thải bất ngờ CEO Sam Altman với lý do "không thành thật".