Biểu tượng quyến rũ hơn sau khi tiêm filler trị thâm, hãy xem nữ khách hàng chúng tôi như thế nào

Biểu tượng quyến rũ hơn sau khi tiêm filler trị thâm, hãy xem nữ khách hàng chúng tôi như thế nào

Nữ khách hàng bị tiêm filler trị thâm tại một spa nhưng lại bị chủ spa chui tiêm ôxy già vào mắt Điều đáng lưu ý, loại ôxy già này không được khuyến nghị tiêm vào cơ thể

Ngày 23-10, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 thông báo rằng Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình đã nhận và điều trị một trường hợp tai biến nghiêm trọng xảy ra sau khi khách hàng làm đẹp tại nhà.

Người phụ nữ 55 tuổi cho biết trước đó, cô đã được một người cháu giới thiệu tới một spa uy tín để tiêm filler làm mờ thâm quầng mắt và làm trẻ hóa. Tuy nhiên, sau hơn một tháng thực hiện "trị liệu" theo phương pháp của nhân viên spa, bà bị sưng tấy, đau nhức và thị lực giảm dưới vùng mắt.

Biểu tượng quyến rũ hơn sau khi tiêm filler trị thâm, hãy xem nữ khách hàng chúng tôi như thế nào

Bệnh nhân nhập viện với triệu chứng viêm tấy, mi dưới bị sưng nề cứng, màu đỏ, đau và thị lực giảm.

Khi được hỏi về chất tiêm cho bệnh nhân, người tiêm filler cho hay không biết chính xác là thuốc gì, chỉ nghe nói rằng đó là chất filler dùng để làm đầy rãnh lệ và có tác dụng trị thâm và làm trẻ hoá đôi mắt.

Khi xem hình sản phẩm được nhân viên chia sẻ, bác sĩ cho biết "ống thuốc" trị thâm mắt đã tiêm cho nạn nhân là ống gel ôxy già dùng để tẩy trắng men răng trong nha khoa.

Theo bác sĩ điều trị, ôxy già là một loại dung dịch được sử dụng bên ngoài, có tác dụng làm sạch bề mặt và có khả năng kháng khuẩn nhẹ. Nó tạo nhiệt độ nếu tiếp xúc với môi trường bên ngoài và bị nghiêm cấm tiêm vào cơ thể.

Khi rửa vết thương, thường chỉ cần sử dụng dung dịch có nồng độ 5-10% đã gây ra tình trạng cảm giác nóng rát và không thoải mái. Trái lại, ôxy già được sử dụng trong nha khoa để làm trắng men răng bị ố vàng, thường có nồng độ cao hơn là 15-25-35%. Loại gel ôxy già mà người tiêm này sử dụng cho nạn nhân có nồng độ 35%, khi tiêm trực tiếp vào mô dưới da sẽ gây ra tình trạng sự sinh nhiệt và tác động sinh hoá, dẫn đến đông vón protein và tắc mạch, rất nguy hiểm. Đáng chú ý, với ôxy già, không có loại thuốc nào có khả năng trung hòa, giảm hoặc ngăn chặn tác động của "thuốc".

Biểu tượng quyến rũ hơn sau khi tiêm filler trị thâm, hãy xem nữ khách hàng chúng tôi như thế nào

Kỹ thuật phẫu thuật được thực hiện để làm sạch mô hoại tử.

Sau khi tiêm ôxy già, nữ khách hàng đã phải chịu đựng viêm tấy mô, da mi dưới mắt sưng nề, đau đớn và đỏ ửng, thị lực giảm, tinh thần suy sụp... Khi nhập viện, bệnh nhân đã được điều trị theo phương pháp tích cực.

Sau 2 tuần điều trị và phẫu thuật tháo mủ, vết thương đã được làm sạch và tổ chức hoại tử, hiện tại đang ổn định và thị lực đã cải thiện. Tuy nhiên, bác sĩ đã cảnh báo về những tác động lâu dài như sẹo co kéo biến dạng, nguy cơ tái phát hoại tử, và khuyến nghị cần theo dõi chặt chẽ sau khi xuất viện.

Theo PGS-TS Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, trường hợp tai biến thẩm mỹ do tiêm filler tại các cơ sở không được phép và của các "chuyên gia" thiếu chuyên môn đã diễn ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bệnh viện phải điều trị cho nạn nhân bị tiêm gel ôxy già tẩy trắng răng vào mô cơ thể.

PGS Lâm khuyến cáo rằng, tai biến biến chứng do làm đẹp không đúng cách, từ các spa và thẩm mỹ viện không đủ điều kiện ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, những người có nhu cầu làm đẹp nên cẩn trọng và không nên lắng nghe những lời tư vấn hoặc bị lôi kéo để tiến hành các can thiệp xâm lấn mà không có giấy phép, quá trình này có thể diễn ra tại nhà hoặc tại các spa, thẩm mỹ viện không hợp pháp.