Biến động giá cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq

Biến động giá cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh trên sàn Nasdaq, tăng 5,07% so với phiên trước và niêm yết ở mức 5,6 USD/cổ phiếu

Với mức giá hiện tại, VinFast có vốn hóa lên đến 13,06 tỷ USD và đứng thứ 29 trong danh sách các hãng xe ô tô trên toàn cầu, vượt qua các tên tuổi lớn như Volvo, Mazda, Isuzu...

Hiện tại, VinFast đứng trên hãng xe Geely của Trung Quốc và nằm sau hãng Subaru của Nhật Bản.

Biến động giá cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq

Cổ phiếu VinFast đã đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/11 ở mức giá 5,06 USD/cổ phiếu, tăng 5,07%. (Ảnh chụp màn hình)

Gần đây, hai mẫu xe VF6 và VF9 của VinFast đã nhận được giải thưởng "Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình" và "Xe dẫn đầu xu hướng" tại Better Choice Awards 2023, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC).

Các chuyên gia hàng đầu trong Hội đồng thẩm định chung đã đánh giá cao VinFast VF9 hơn 8 đối thủ khác trong hạng mục "Xe dẫn đầu xu hướng" với 5,317 điểm. Số điểm này được tính từ 65.228 lượt bình chọn của người tiêu dùng và 2.146 điểm từ Hội đồng thẩm định chung.

VinFast VF6 (4.989 điểm) và Lexus RX (4.652 điểm) lần lượt đứng thứ hai và thứ ba. Tổng điểm không có sự chênh lệch lớn, cho thấy mức độ cạnh tranh gay gắt trong hạng mục quan trọng nhất của Car Choice Awards, thuộc hệ thống giải thưởng Better Choice Awards 2023.

Trước đó, bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - đã trả lời AP và cho biết rằng, thị trường Mỹ là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, VinFast cam kết sẽ đồng hành với các quốc gia đang nỗ lực chuyển đổi sang xe điện để giảm lượng khí thải.

"Việc ưu tiên thị trường Mỹ là quyết định có chủ ý của VinFast, mặc dù chúng tôi phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt tại đây. Chúng tôi muốn xây dựng uy tín tại thị trường này, một thị trường đầy thử thách. Lý do của chúng tôi rất đơn giản, khách hàng sẽ tin tưởng VinFast nếu hãng thành công tại thị trường Mỹ. Điều này sẽ là "con dấu xác nhận" cho sự thành công của VinFast, mặc dù không dễ dàng để đạt được", bà Thủy đã nói.

APcũng nhắc lại sự kiện VinFast đã niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq vào tháng 8 và trong quá trình đó, giá trị cổ phiếu đã tăng lên gấp đôi, đạt mức cao nhất là 82,35 USD/cổ phiếu. Điều này đã giúp vốn hóa của VinFast vượt qua cả General Motors Corp và Ford Motor Co tại thời điểm đó.

VinFast đã khẳng định sự cam kết mạnh mẽ với thị trường Mỹ bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện trị giá hàng tỷ USD tại Tây Nam Raleigh, bang Bắc Carolina và dự kiến sẽ đi vào hoạt động sản xuất vào năm tới.

Về kế hoạch sắp tới, VinFast sẽ bắt đầu giao xe tại châu Âu trong năm nay và mở rộng sang các thị trường mới ở Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông. Đồng thời, họ công bố đầu tư 400 triệu USD cho các nhà máy tại Indonesia và Ấn Độ. Mục tiêu của VinFast là mở rộng đến 50 thị trường trên toàn thế giới vào năm 2024.

Theo AP, việc VinFast đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ được cho là khớp với kế hoạch phát triển kinh tế của Việt Nam, khi ô tô trở thành ngành công nghiệp trọng điểm của nền kinh tế. Nhà máy sản xuất của họ tại Hải Phòng, với diện tích 335 ha, đã hoàn thiện chỉ trong khoảng chưa đầy 2 năm và có công suất hiện tại là 250.000 xe điện mỗi năm.

Đức Thiện