Bí quyết tránh mất Wi-Fi bất ngờ dưới ánh nắng gay gắt

Bí quyết tránh mất Wi-Fi bất ngờ dưới ánh nắng gay gắt

Nắng nóng gây mất Wi-Fi đột ngột? Hãy khỏi lo với giải pháp đơn giản: ứng dụng các biện pháp phòng tránh Tránh mất kết nối Internet và thời gian buồn chán với đồ uống mát lạnh, cuốn sách hay tờ báo dưới ánh nắng mặt trời

Có vẻ như không ai muốn phải ngồi trước màn hình máy tính trong những ngày nắng nóng. Nhưng điều tồi tệ hơn là khi gặp sự cố với kết nối Internet. Nhiệt độ cao thường làm cho các thiết bị công nghệ gặp trục trặc và những ngày nắng nóng có thể làm cho các thiết bị công nghệ của bạn gặp khó khăn với cái nóng.

Trong khi laptop và nhiều thiết bị công nghệ khác được trang bị quạt và hệ thống tản nhiệt để làm giảm nhiệt độ, nhưng có một số thiết bị khác không được trang bị - bao gồm Router (bộ định tuyến, bộ phát Wi-Fi).

Bí quyết tránh mất Wi-Fi bất ngờ dưới ánh nắng gay gắt

Nếu đầu nguồn cung cấp Internet cho các thiết bị khác của bạn quá nóng, có thể gây trục trặc và ngắt kết nối Wi-Fi của bạn. Để tránh tình huống này, hãy đảm bảo đặt router ở nơi thoáng mát nhất trong nhà và tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi gặp trục trặc, bạn có thể dùng thời gian để thư giãn bằng cách uống đồ lạnh và đọc sách hoặc báo dưới ánh nắng mặt trời.

Chuyên gia viễn thông Catherine Hiley khuyên: "Nếu xung quanh router của bạn có nhiều vật khác, nó sẽ không được thông gió đúng cách và có thể quá nóng.

Nếu bạn lo lắng cho router trong những ngày nắng nóng, hãy tránh ánh nắng trực tiếp, tạo không gian trống và tắt kết nối các thiết bị không cần thiết - những hành động này sẽ giúp router mát mẻ và hoạt động hiệu quả".

Bí quyết tránh mất Wi-Fi bất ngờ dưới ánh nắng gay gắt

Để đảm bảo router không bị quá nóng, bạn nên đặt nó gần những nơi có gió nhẹ, nhưng tránh đặt quá gần cửa sổ vì kính cửa có thể làm nó nóng lên quá mức.

Sử dụng bóng râm sẽ giúp cho router không bị nóng quá, giúp bạn có thể tiếp tục sử dụng mạng cho đến khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn.

Quét mã QR, dùng WiFi hay sạc điện thoại nơi công cộng sẽ bị mất sạch tiền: Chuyên gia tiết lộ sự thật bất ngờ