Bí quyết thành công của 'Trùm trứng' Ba Huân: Chuyển đổi số thời gian thực đưa doanh nghiệp bay cao

Bí quyết thành công của 'Trùm trứng' Ba Huân: Chuyển đổi số thời gian thực đưa doanh nghiệp bay cao

Công ty Ba Huân triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP SAP và các ứng dụng số quản lý, từ trang trại đến chuỗi phân phối

Từ một công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Ba Huân đã sử dụng các công nghệ số hiện đại và toàn diện để thay đổi và trở thành một công ty tiên phong theo xu hướng phát triển toàn cầu. Mục tiêu của Ba Huân là trở thành một công ty hàng đầu cung cấp giải pháp thực phẩm tại Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, Ba Huân đảm bảo quá trình quản lý theo thời gian thực bằng việc sử dụng hệ thống lõi SAP và các ứng dụng Made by FPT. Hệ thống này giúp tạo ra sự liên kết liền mạch trong từng giai đoạn quản lý, từ việc chọn lựa nguyên liệu cho đến quá trình chăn nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến và phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng.

Với hệ thống này, Ba Huân đảm bảo mỗi giai đoạn được theo dõi một cách chặt chẽ và nhanh chóng phát hiện ra bất kỳ lỗi nào xuất hiện trong quá trình hoạt động. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, đồng thời mang lại hiệu quả và đạt được kết quả vượt xa mong đợi.

Cụ thể, FPT thành công triển khai cho Ba Huân hệ thống 3F bao gồm RISE with SAP cho ngành nông nghiệp và 03 bộ giải pháp SAP đóng gói cùng 03 ứng dụng Made by FPT. Áp dụng cho toàn bộ hệ thống của Ba Huân bao gồm Trụ sở chính, các nhà máy và các công ty con tại các tỉnh TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Hà Nội.

Trên nền tảng SAP, các chuyên gia FPT đã phát triển 03 bộ giải pháp đóng gói về Quản lý chương trình khuyến mãi (FPT Trade Promotion), Quản lý vận chuyển (FPT Allocation Route) và Lập kế hoạch kinh doanh (FPT Planning). Đặc biệt, FPT cung cấp cho Ba Huân 03 ứng dụng Farm App (Quản lý chăn nuôi), Delivery App (Quản lý phân phối) và Sale Portal (Quản lý bán hàng).

Bí quyết thành công của 'Trùm trứng' Ba Huân: Chuyển đổi số thời gian thực đưa doanh nghiệp bay cao

Giúp nâng cao năng suất, cán bộ Ba Huân sử dụng hệ thống SAP S/4HANA.

Ông Trần Việt Hưng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân đã chỉ ra những thay đổi mang tính đột phá mà hệ thống này mang đến. "Trước đây, khi chưa áp dụng chuyển đổi số, hoạt động điều hành doanh nghiệp thường tốn nhiều thời gian hơn. Việc nắm bắt thông tin và xử lý tình huống giữa các bộ phận, phòng ban cũng khá bất tiện. Giờ đây, ban lãnh đạo Ba Huân có thể nắm bắt hoạt động từ các phòng ban, trang trại trên cả nước theo thời gian thực. Các báo cáo được cập nhật liên tục nhiều lần trong ngày, các hoạt động sản xuất tồn kho, lưu thông, bán hàng trong ngày hay việc quản lý công việc từng nhân viên đều trực quan theo dõi trên hệ thống. Các ứng dụng số mang lại thay đổi toàn diện trong cách thức làm việc của toàn bộ hệ thống Ba Huân. Việc triển khai Farm App và Delivery App thực sự là bước tiến rất lớn cho việc quản trị, hơn hết chính là trải nghiệm của khách hàng sẽ được nâng lên tầm cao mới khi mà các sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ ở từng giai đoạn sản xuất, và chuyển đến tay người tiêu dùng đều đảm bảo chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất".

Ứng dụng Farm App giúp việc báo cáo trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian. Tất cả thông tin được cập nhật, lưu trữ và hiển thị qua ứng dụng, liên kết trực tiếp với Hệ thống quản trị toàn diện SAP S/4HANA. Ban lãnh đạo và các phòng ban có thể theo dõi quy trình tại trang trại ở mọi lúc, mọi nơi, từ việc nhập gà đến số lượng chuồng trại, công năng của từng chuồng. Điều này giúp các quyết định của ban lãnh đạo được chuyển tiếp nhanh chóng đến các bộ phận tại các nhà máy và trang trại ở các khu vực khác nhau, mang lại tiện ích và hiệu quả cao.

Hơn nữa, việc triển khai ứng dụng Delivery App giúp Ba Huân hoàn thiện hệ thống giao nhận hàng một cách liền mạch. Thông tin về đơn hàng và thời gian giao nhận được tổng hợp trên hệ thống, giúp nhân sự tiếp nhận và xử lý dễ dàng, từ đó rút ngắn thời gian vận chuyển. Công việc tương tác với các đại lý bán hàng cũng trở nên hiệu quả hơn, giúp nâng cao năng lực quản trị và kinh doanh toàn chuỗi, đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành xuống mức thấp nhất.

Hành trình thay đổi của Ba Huân rõ ràng bắt đầu từ việc áp dụng chuyển đổi số vào quy trình sản xuất. Trước đây, vấn đề quản lý chất lượng và vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, dẫn đến khó khăn trong việc sản xuất sản phẩm thực phẩm. Tuy nhiên, hiện tại, nhờ có nguồn nguyên liệu chất lượng từ trang trại và sự hỗ trợ từ hệ thống quản lý công nghệ SAP, Ba Huân không chỉ sản xuất trứng gia cầm mà còn cho ra đời nhiều sản phẩm chế biến theo nhu cầu tiêu dùng, khẳng định vị trí trong lĩnh vực giải pháp thực phẩm. Ba Huân tạo ra chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá trị dinh dưỡng cao và đảm bảo khách hàng luôn sử dụng sản phẩm tươi mới và chất lượng.

"Ba Huân đã quyết định phát triển doanh nghiệp theo xu hướng thế giới, áp dụng công nghệ quản trị hiện đại để tăng cường hiệu quả kinh doanh và sản xuất. Chúng tôi đã có quyết tâm lớn và chọn đối tác đáng tin cậy để bắt đầu hành trình này. Hệ thống chuyển đổi số do FPT triển khai cho Ba Huân đã tạo ra một nền tảng quản trị mới, giúp chúng tôi biến giấc mơ chuyển đổi từ một đơn vị nông nghiệp truyền thống thành một doanh nghiệp nông nghiệp số và tiếp cận thị trường toàn cầu", Chủ tịch Công ty Cổ phần Ba Huân - bà Phạm Thị Huân khẳng định.

Bí quyết thành công của 'Trùm trứng' Ba Huân: Chuyển đổi số thời gian thực đưa doanh nghiệp bay cao

Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch Công ty Cổ phần Ba Huân khẳng định dự án đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ: "Thành công trong dự án của chúng tôi ngày hôm nay chắc chắn sẽ giúp cho Ba Huân thiết lập vị trí tiên phong chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp. Chuyển đổi số sẽ tạo ra ‘trứng vàng’ cho Ba Huân. Sự hợp tác giữa hai công ty sẽ là cú hích thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và cho FPT được hiện thực sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc cho người dân, quốc gia, doanh nghiệp".

Bí quyết thành công của 'Trùm trứng' Ba Huân: Chuyển đổi số thời gian thực đưa doanh nghiệp bay cao

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT đã chia sẻ rằng sự hợp tác giữa hai công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ cho ngành nông nghiệp.