Bí quyết giữ lửa hôn nhân và trái tim cuốn hút của cặp vợ chồng sau 23 năm đẫm tình yêu

Bí quyết giữ lửa hôn nhân và trái tim cuốn hút của cặp vợ chồng sau 23 năm đẫm tình yêu

Bí quyết giữ lửa hôn nhân của cặp vợ chồng bên nhau 23 năm vẫn yêu như ngày đầu - Tìm hiểu cách duy trì hạnh phúc trong hôn nhân từ người nổi tiếng Michael Douglas và Catherine Zeta Jones

Ở thời đại hiện nay, khi nhắc đến khái niệm "vĩnh viễn trong tình yêu", không ít người sẽ phản bác "vĩnh viễn có nghĩa là một năm, ba năm hay năm năm sao?"

Nữ diễn viên "tượng đài sắc đẹp Hollywood" Catherine Zeta-Jones: Hôn nhân gặp nhiều sóng gió kéo dài gần 20 năm bên cạnh chồng là một ngôi sao điện ảnh lớn hơn cô tới 25 tuổi.

Có thể rằng những thông tin đáng tiếc về việc tan vỡ các mối quan hệ của các cặp đôi nghệ sĩ, người từng thề hẹn bên nhau suốt đời, đã làm mất đi niềm tin vào sự gắn kết bền lâu giữa hai người. Tuy nhiên, một sự thật không thể phủ nhận về tình yêu là, nếu biết cách bảo vệ hạnh phúc, tình yêu hoặc hôn nhân không thể dễ dàng tan vỡ!

Cuộc tình giữa Michael Douglas - một diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ và Catherine Zeta Jones - nữ diễn viên hàng đầu của Hollywood, là minh chứng sống cho tình yêu không phân biệt tuổi tác và không mờ nhạt theo thời gian.

Bí quyết giữ lửa hôn nhân và trái tim cuốn hút của cặp vợ chồng sau 23 năm đẫm tình yêu

Michael Douglas và Catherine Zeta Jones

"Những thăng trầm, bất đồng là điều tất yêu sẽ phải xảy ra trong một mối quan hệ"

Sau một thời gian hẹn hò, Douglas và Zeta Jones đã chính thức chung sống từ tháng 11/2000, mặc dù có những lời chế nhạo về sự chênh lệch tuổi tác của cả hai. Khá nhiều người hâm mộ đã đặt câu hỏi về sự bền vững của mối quan hệ này khi Zeta Jones lớn hơn Douglas tới 25 tuổi.

Zeta Jones đã khẳng định rằng: "Thăng trầm và xung đột trong một mối quan hệ là điều không thể tránh khỏi khi bạn sống chung và thức dậy cùng người khác hàng ngày". Cô nàng Hollywood cũng không ngại chia sẻ về những khó khăn trong hôn nhân của mình.

Năm 2010, Douglas được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Trong thời gian này, Zeta Jones cũng đang đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực và đã nhập viện điều trị nhiều lần.

Trong suốt 3 năm kể từ khi Douglas mắc bệnh, dư luận đã chỉ trích Zeta Jones. Ngôi sao Hollywood đã phải chịu đựng áp lực không nhỏ, khiến tình trạng rối loạn lưỡng cực của cô trở nên nặng hơn, chỉ vì những lời đồn ác ý rằng cô sẽ bỏ rơi Douglas khi anh đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng.

Tới năm 2013, sau khi Douglas vượt qua căn bệnh ung thư, truyền thông Mỹ đưa tin rằng hai người đã quyết định sống riêng lẻ với lý do "cần thời gian xem xét để cứu vãn cuộc hôn nhân này".

Bí quyết giữ lửa hôn nhân và trái tim cuốn hút của cặp vợ chồng sau 23 năm đẫm tình yêu

Douglas và Zeta Jones từng có một giai đoạn ly thân vào giữa năm 2013.

Sau một cuộc phỏng vấn vào năm 2019, Zeta Jones đã tiết lộ về cuộc ly thân này. Cô khẳng định tình yêu và tình thương đã giúp cô và Douglas vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc chiến với bệnh tật.

Theo Zeta Jones, có vẻ như cả hai đã dành toàn bộ tình yêu và năng lượng của cuộc đời để vượt qua 3 năm đối mặt với bệnh tật. Đến mức khi họ đạt được sức khỏe ổn định trở lại, họ tự nhiên chỉ mong muốn sống một mình. Đó là lý do thật sự khiến cặp vợ chồng này quyết định sống riêng biệt.

3 yếu tố quan trọng để duy trì tình yêu trong hơn 20 năm hôn nhân

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020, khi nhìn lại hành trình hôn nhân kéo dài hơn 20 năm, Zeta Jones đã khẳng định rằng cô và Douglas cũng đã trải qua những khoảnh khắc khó khăn và hạnh phúc như bất kỳ cặp vợ chồng nào.

Và mặc dù đã từng có một thời gian ngắn sống ly thân, cả hai vẫn quyết định quay về bên nhau thay vì đi mỗi người một hướng như những gì công chúng và báo chí đã dự đoán.

Bí quyết giữ lửa hôn nhân và trái tim cuốn hút của cặp vợ chồng sau 23 năm đẫm tình yêu

Zeta Jones và Douglas vẫn "yêu như thuở ban đầu" ở thời điểm hiện tại, sau 23 năm kết hôn.

"Tôi chưa từng hối hận khi kết hôn với Douglas, thậm chí khi chúng tôi sống ly thân. Nhưng thật lòng, sau gần 20 năm sống cùng người đàn ông này, tôi cảm thấy...không thể tin được! Tôi không bao giờ tưởng tượng mình có thể kéo dài mối quan hệ này đến thế!" - Zeta Jones chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Telegraph vào năm 2020.

Khi được hỏi về bí quyết để có một cuộc hôn nhân không bị ảnh hưởng bởi sóng gió cuộc sống và ý kiến công chúng, ngôi sao Hollywoods khẳng định rằng có ba yếu tố quan trọng để xây dựng một mối quan hệ thành công: tạo cho nhau những khoảng lặng riêng, luôn duy trì sự tôn trọng và lắng nghe không điều kiện.

"Chúng tôi không bao giờ trao đổi những câu hỏi như tại sao anh lại muốn làm việc không có ý nghĩa này, hoặc việc em làm không đáng kể. Điều đó thể hiện sự tôn trọng và lắng nghe vô điều kiện để hiểu và đồng cảm với đối tác về cảm xúc và mong muốn của họ".

Hơn thế, một trong những bí mật về cuộc hôn nhân của cặp đôi nổi tiếng Hollywood này chính là tận tụy chăm sóc lẫn nhau trong cả những điều nhỏ nhặt như bữa ăn, giấc ngủ và các buổi hẹn hò ngọt ngào, ngay cả khi họ đã bước vào tuổi già.

Hiện nay, Zeta Jones đã tròn 53 tuổi, trong khi Douglas đã cao tuổi hơn 78 tuổi, nhưng cả hai vẫn hạnh phúc bên nhau. Họ không ngại thể hiện tình cảm của mình dành cho nhau mỗi khi xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện và luôn miêu tả tình yêu của mình vẫn mãnh liệt như thuở ban đầu, dù đã dùng lại gần 3 thập kỷ.