Bí quyết giải tỏa cảm giác không an toàn để khám phá niềm vui cuộc sống

Bí quyết giải tỏa cảm giác không an toàn để khám phá niềm vui cuộc sống

Thay vì Cách thoát khỏi cảm giác thiếu an toàn để sống hạnh phúc, mô tả tốt hơn có thể là Khám phá cách tận hưởng cuộc sống mà không cần đảm bảo an toàn tuyệt đối - theo lời Sadhguru

Sống một cuộc sống đầy đủ, như thể ngày mai là ngày cuối cùng trong cuộc đời!

Chúng ta phải đối mặt với tình trạng thiếu cảm giác an toàn trong cuộc sống.

Sadhguru nói vui: "Thực ra, cuộc sống này không hề có cái gọi là an toàn tuyệt đối. Bởi vì... dù còn trẻ và khỏe mạnh đến đâu, rồi cũng có ngày bạn nhắm mắt xuôi tay. Tôi hy vọng bạn sống thật lâu, tận hưởng thật nhiều, nhưng kết cục buông bỏ tất cả là điều tất yếu. Bạn thấy điều tôi nói có sai không?"

Người dẫn chương trình gật đầu: "Không sai".

"Tuy nhiên, việc cảm nhận hạnh phúc hay khổ đau khi nhắm mắt phụ thuộc hoàn toàn vào chính bạn. Bạn có thể định đoạt cuối cùng của mình, tuy nhiên, bạn cần chấp nhận và thích nghi với điều đó vì nó là điều đúng đắn và cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không thể chấp nhận sự già cỗi và bệnh tật, điều đó chứng tỏ rằng bạn đang sống với tư duy ảo tưởng và không thực tế. Thế giới của chúng ta chính là: Đến và đi!"

Tôi biết một đôi vợ chồng già 75 tuổi sống tại bang Texas (Mỹ). Ước mơ của họ là được đặt chân đến vùng đất thánh - Jerusalem. Nhưng thời trẻ phải làm việc kiếm tiền, sau đó là nuôi con dưỡng cái. Con trưởng thành thì lại lên đại học, rồi kết hôn. Vì thế, họ chẳng thể đi đến nơi họ ao ước. Mãi đến năm 75 tuổi, họ mới thực hiện được điều này.

Những tưởng hai vợ chồng có thể tận hưởng chuyến đi thật trọn vẹn, nhưng đời nào có ngờ, người vợ lại qua đời đối với một cơn đau tim bất ngờ. Người chồng đau đớn tìm cách đưa vợ về nhà, nhưng người dân địa phương lại nói: Jerusalem là một địa điểm thiêng liêng, việc qua đời tại đây cũng được xem như một phước lớn. Hơn nữa, vị trí chôn cất tại Jerusalem có chi phí ít hơn nhiều so với việc đưa thi thể về rồi an táng.

Người chồng đau khổ không thể chấp nhận được sự thật này vì hai người chưa kịp tận hưởng ước mơ của họ từ thời trẻ đến nay mới thành hiện thực. Tuy nhiên cuối cùng, người chồng vẫn đưa bạn đời của mình về nhà. Vì ông đã chấp nhận việc vợ đã ra đi. Ông phải mang vợ trở về quê nhà để mình được gần với vợ hơn mỗi ngày.

Chúng ta sinh ra trên thế giới này, trưởng thành, tạo ra sự thay đổi và quan hệ. Tuy nhiên, cuối cùng, bạn không thể mang chúng đi cùng mình khi nằm xuống. Những gì bạn có thể làm là trải nghiệm cuộc sống tốt nhất có thể.

Hãy tránh tạo ra những phiền muộn vô nghĩa, cũng đừng hành động như thể bạn sẽ mất điều gì đó. Thực tế, trên thế giới này không có gì để mất cả, bạn chỉ đến và đi.

"Bạn có thể tỏa sáng rực rỡ nhờ tiền bạc, dung nhan, tài năng... Nhưng điều quan trọng nhất là nội hàm bên trong phải lấp lánh sáng chói. Nếu người khác không thể nhìn thấy cái đẹp tâm hồn của bạn, thì đó là vấn đề của họ. Quan trọng nhất là bạn phải sống thật mạnh mẽ và sâu sắc. Nếu bạn hiểu điều này thì có lẽ bạn cũng được giải thoát khỏi tình trạng thiếu đi cảm giác an toàn".