Bí quyết chăm sóc tóc từ bước gội để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe đẹp

Bí quyết chăm sóc tóc từ bước gội để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe đẹp

Cách sấy tóc khéo léo giúp tóc chắc khỏe, ngăn gãy rụng Tóc trở nên mềm mại, suôn mượt hơn

Để có một mái tóc suôn mượt mềm mại, bạn cần chú ý từng bước cẩn thận. Dưỡng tóc là bước không thể thiếu, nhưng không chỉ có vậy, bước gội đầu và sấy tóc cũng quyết định đến sức khỏe của mái tóc.

Với mái tóc dài bồng bềnh, beauty blogger Nichelle Ng (kênh Youtube @nichelle ng) luôn chăm sóc mái tóc từ bước gội đầu. Những thói quen nhỏ nhất cũng giúp mái tóc của Nichelle trở nên khỏe mạnh và mềm mại hơn.

Bí quyết chăm sóc tóc từ bước gội để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe đẹp

Bí quyết chăm sóc tóc từ bước gội để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe đẹp

Nichelle có mái tóc suôn mượt, mềm mại luôn. Cô thường để tóc thả, tránh buộc quá chặt để không làm căng và gãy rụng tóc. Ngoài việc chăm sóc và duy trì thói quen tốt cho tóc, Nichelle còn chú trọng vào việc gội đầu để làm sạch tóc và da đầu.

Cách gội đầu của Nichelle Ng

Chải tóc trước khi gội đầu giúp tóc không bị xơ rối và gãy rụng khi gội. Việc này nhỏ nhưng mang lại nhiều lợi ích cho tóc của bạn.

- Để tóc thành bọt trước khi thoa dầu gội lên:

- Mỗi loại tóc sẽ thích hợp với một loại dầu gội khác nhau. Bạn có thể vẫn sử dụng dầu gội hiện tại, nhưng tốt hơn hết, hãy tạo bọt dầu gội trước khi thoa đều lên tóc.

- Bước này sẽ giúp dầu gội được phân bố đều trên toàn bộ tóc, ngăn ngừa việc tích tụ dầu gội chỉ vào một số vùng tóc, giúp tóc được làm sạch đều đặn.

Dùng đầu ngón tay để massage khi gội:

Nichelle sử dụng phần thịt đệm ở ngón tay để massage da đầu thay vì dùng móng để gãi như nhiều người khác. Gãi bằng móng có thể làm giảm cảm giác ngứa khó chịu trên da đầu, nhưng thực tế đây lại làm da đầu trở nên mỏng và dễ bị tổn thương hơn. Khi đó, chân tóc sẽ trở nên yếu và không đủ sức để giữ chặt sợi tóc, dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng liên tục.

Dùng đầu thịt ở ngón tay massage nhẹ nhàng là cách mà Nichelle nâng niu da đầu, chăm tóc chắc khỏe.

Bí quyết chăm sóc tóc từ bước gội để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe đẹp

* Dùng dầu xả cho phần thân và ngọn tóc:

Bí quyết chăm sóc tóc từ bước gội để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe đẹp

Với cách sử dụng dầu xả, Nichelle sẽ thoa dầu một cách đều lên phần thân và đuôi tóc, tránh tiếp xúc với chân tóc để tránh làm da đầu bị dính, tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nichelle cũng sử dụng một chiếc lược mềm để chải đều phần đuôi tóc, vì đã chải tóc trước khi gội đầu nên ở bước này, mái tóc không sẽ không bị rối. Chải tóc khi tóc còn rối sẽ dẫn đến việc tóc rụng nhiều hơn.

Sử dụng khăn quấn gọn mái tóc thay vì vò tóc khi lau khô:

Nichelle khuyên không nên vò tóc để làm khô mái tóc. Khi tóc ướt, nó dễ gãy rụng và vò tóc có thể làm tổn thương nang tóc, làm tóc khô xơ và chẻ ngọn nhanh chóng. Khi mái tóc bị hư hỏng, không có cách nào cứu vãn được tình trạng như vậy.

Thay vì dùng khăn vò tóc, Nichelle lựa chọn sử dụng một chiếc khăn quấn gọn để thay thế, tạo thành một chiếc mũ đội đầu. Tiếp đó, để mái tóc tự nhiên khô một vài phút trước khi sử dụng máy sấy.

Cách sấy tóc giảm gãy rụng của Nichelle

* Sử dụng kem dưỡng cho đỉnh tóc:

Để tăng cường độ ẩm và chăm sóc ngọn tóc khô xơ, bị chẻ, Nichelle chọn sử dụng dầu dưỡng trực tiếp lên phần này khi tóc vẫn còn ẩm. Việc này giúp tạo ra một lớp dưỡng bảo vệ cho tóc khi sấy, giảm áp lực gây ra cho sợi tóc.

Kết quả

Nichelle nên tránh sử dụng nhiệt độ quá cao khi sấy tóc, thay vào đó, cô nên duy trì một nhiệt độ nhẹ nhàng. Cách làm của Nichelle là sấy khô phần ngọn tóc trước, sau đó vén toàn bộ tóc về phía trước và tiếp tục sấy phần ngọn tóc nữa. Phương pháp này sẽ làm cho mái tóc bồng bềnh và mềm mại hơn sau khi sấy.

Nichelle luôn duy trì việc gội và sấy tóc như vậy để đảm bảo mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt nhất có thể. Đồng thời, cô nên thường xuyên ủ tóc từ 1 - 2 lần mỗi tuần để cung cấp thêm dưỡng chất và phục hồi mái tóc khô xơ, giúp nó trở nên mềm mượt và khỏe mạnh.