Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Ulanzi CG01 - Kẹp điện thoại đa dụng biến smartphone thành máy ảnh Mirrorless thú vị hơn Tận dụng nhiều chức năng tích hợp, nó giúp bạn chụp ảnh và quay video chất lượng cao

Đối với một chiếc điện thoại thông minh mỏng nhẹ, việc cầm nắm hoặc quay video trở nên khó khăn và có nguy cơ bị rơi cao. Ulanzi CG01 là một kẹp điện thoại đặc biệt có thể giúp bạn dễ dàng cầm nắm để quay phim và chụp ảnh, đồng thời kết hợp với nhiều phụ kiện chuyên dụng.

Ulanzi là một thương hiệu phụ kiện quay phim và chụp ảnh nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Sản phẩm của họ bao gồm dây đeo máy ảnh, tripod, đèn chụp ảnh và bộ kit quay video TikTok cho điện thoại di động. Trong số đó, Ulanzi CG01 là một kẹp điện thoại đa năng được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng điện thoại thông minh để thoải mái quay phim và chụp ảnh, từ những người dùng phổ thông cho đến những người tạo nội dung chuyên nghiệp như TikTok và vlog.

Biến hình thành máy ảnh Mirrorless với Ulanzi CG01

Ban đầu, Ulanzi CG01 được thiết kế với hình dáng tương tự một nửa bên phải của máy ảnh mirrorless, bao gồm một phần grip, nút bấm và nửa thân máy. Mặt sau của thiết bị có một ngàm kẹp dạng lò xo giống như ngàm kẹp trên gậy selfie. Tuy nhiên, ngàm trên phụ kiện này được làm dày và chắc chắn, và có lớp đệm cao su bao phủ trên mặt tiếp xúc rộng giúp giữ điện thoại chắc chắn hơn.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Ngoại hình của phụ kiện này tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với màu sắc đen tuyền và họa tiết vân sần trên phần cầm giúp tăng độ bám. Khi cầm lên, bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn và trọng lượng vừa phải của thiết bị này, như thể nó được đúc từ một khối chắc khỏe.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Với những tính năng cơ bản, Ulanzi CG01 mang đến cho chiếc smartphone một khả năng cầm chắc chắn hơn, tránh trường hợp bị tuột tay. Đặc biệt, phụ kiện còn được trang bị một lỗ xỏ dây đeo ở góc trên giúp bạn có thể đeo nó lên cổ tay như một chiếc máy ảnh compact đi du lịch. Cảm giác cầm trên tay khá chắc chắn và tư thế như kiểu cầm máy ảnh giúp bạn có thể ngắm và chụp ổn định hơn so với cách cầm truyền thống của điện thoại.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Nút bấm chụp là một trigger kết nối thông qua bluetooth một cách dễ dàng. Chỉ cần bật nút lên và kết nối trực tiếp với điện thoại, không cần phải sử dụng bất kỳ ứng dụng phức tạp nào. Nút bấm này sử dụng một viên pin lithium riêng biệt có thể sạc thông qua cổng USB Type-C.

Chiếc nút này có thể được gắn vào thiết bị bằng nam châm, cho phép tháo rời và cầm đi xa như một remote trigger với phạm vi kết nối lên đến 20 mét. Ulanzi cũng đi kèm với một sợi dây sạc Type-C được lưu trữ trong một ngăn nhỏ nằm phía dưới phần cầm nút. Nếu không sử dụng, sau 5 phút, nút này sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ và sau 30 phút sẽ tắt hoàn toàn. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc quên sạc pin cho đến khi nó hết.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Ở phần trên của Ulanzi CG01, có một ngàm cold shoe được đặt sẵn để gắn flash lên máy ảnh. Đây là nơi bạn có thể gắn các phụ kiện hỗ trợ quay video như micro hoặc đèn led chiếu sáng.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Ở phía trước của thiết bị này, có một nắp tròn tương ứng với vị trí gắn lens trên máy ảnh. Tuy nhiên, thực tế đó không phải là nắp mà là một chiếc gương lồi có tăng độ phóng đại 10X và nó được gắn bằng nam châm. Khi bạn buộc ngược nắp này, mặt gương sẽ được tiếp xúc và nó giúp bạn thực hiện việc tự soi tư thế. Bạn có thể sử dụng máy ảnh sau điện thoại để chụp ảnh tự sướng và sử dụng gương này thay cho màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng gương này để soi tư thế của mình khi bạn đang cách xa và quay video nhảy theo phong cách TikTok.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Ở phía dưới thiết bị, có một ốc vặn chuẩn 1/4 inch phổ biến mà được tất cả các máy ảnh đều có. Bằng cách sử dụng ốc này, bạn có thể gắn Ulanzi CG01 kèm điện thoại lên bất kỳ chân tripod thông dụng nào và bắt đầu chụp ảnh tĩnh từ xa hoặc quay video. Nó cũng có thể được sử dụng để tháo bộ điều khiển từ xa và chụp ảnh từ xa như trong trường hợp chụp ảnh nhóm.

Tuy nhiên, Ulanzi CG01 cũng có một số hạn chế. Do thiết kế để kẹp chắc chắn điện thoại, lò xo của thiết bị có thể hơi cứng, và việc kéo ra để gắn điện thoại phải được thực hiện cẩn thận, đặc biệt là đối với các bạn nữ, để tránh rơi cả thiết bị và điện thoại.

Nút bấm không phải là nút bấm 2 cấp giống như trên máy ảnh, mà chỉ là một nút kích hoạt thông thường. Vì vậy, dù bạn có cảm giác cầm nó chắc chắn như máy ảnh, nhưng cảm giác khi bấm để chụp sẽ khác biệt. Ngoài ra, do đây là nút kích hoạt qua bluetooth, nên sẽ có chút độ trễ khi bấm. Điều này khác với việc sử dụng nút vật lý trực tiếp trên máy ảnh, mỗi khi bấm là chụp ngay lập tức. Độ trễ này khoảng 0.2 giây.

Bí quyết biến điện thoại thành máy ảnh mirrorless chất lượng cao

Nói chung, với giá bán khoảng 250.000đ, Ulanzi CG01 là một phụ kiện khá thú vị và đa năng, có thể giúp bạn trở nên tiện lợi hơn trong việc chụp ảnh, quay video và làm vlog trên chiếc điện thoại của bạn.

Xem thêm: Thủ thuật Android, Thủ thuật iOS