Bị (NSƯT Thoại Mỹ) teo cơ, ngã ngay chỗ đứng! Tim ngừng đập bất thình lình!

Bị (NSƯT Thoại Mỹ) teo cơ, ngã ngay chỗ đứng! Tim ngừng đập bất thình lình!

NSƯT Thoại Mỹ: Vượt qua bệnh tim, ngôi sao sân khấu vẫn tỏa sáng mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng

Được diễn ra gần đây, trong buổi Hẹn Cuối Tuần, Thoại Mỹ - một nghệ sĩ hàng đầu đã kể về chặng đường trải qua sự may mắn đến với nghề nghiệp của mình.

Ngọc Huyền, Thoại Mỹ và dàn diễn viên khác đã vụt tắt trong lễ kỷ niệm NSND Diệp Lang tại Việt Nam.

Cô kể: "Trước khi trở thành một ngôi sao nổi tiếng trên sân khấu cải lương, tôi đã tham gia diễn xuất trong các bộ phim. Thật ngạc nhiên khi những vai diễn này đã đến với tôi.

Lúc mới 15 tuổi, tôi đã được trao cơ hội tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Mùa Nước Nổi. Khi tôi 17-18 tuổi, tôi hóa thân vào vai công chúa Băng Châu trong phim Phạm Công Cúc Hoa. Điều này là một sự tình cờ vì vào ngày đó, có một người trong đoàn phim bảo tôi thử vai và tôi đã đến. Đạo diễn yêu cầu tôi thể hiện đa dạng cảm xúc từ buồn, vui, giận đến sự lảng lơi, và tôi đã làm theo. Ngay sau đó, tôi được đồng ý giao vai và sắp xếp để ra Huế để tiếp tục quay phim."

Bị (NSƯT Thoại Mỹ) teo cơ, ngã ngay chỗ đứng! Tim ngừng đập bất thình lình!

Nghệ sĩ Thoại Mỹ

Với tôi, cải lương đã chiếm trọn tình yêu từ khi còn nhỏ. Tại nhà, thường thường tôi vén khăn, đặt lon sữa bò lên đầu và đi mượn guốc của chị để tự mình diễn xuất, rèn kỹ năng. Hơn nữa, tôi luôn đồng hành cùng chị mình - NSND Thoại Miêu - khi cô tham gia biểu diễn tại các đoàn hát.

Năm đó, tôi 11 tuổi, có một vai diễn trẻ em bị ốm, vì vậy tôi được yêu cầu đảm nhận vai diễn đó mà không từng biết hát tuồng trước đó. Tôi luyện tập ngay trong ngày và biểu diễn vào buổi tối. Lúc đó, tôi còn không biết giới thiệu tên mình là gì. Mong mọi người chỉ cho, nếu chị là Thoại Miêu thì tôi sẽ là Thoại Mỹ.

Khi tôi hát xong, NSND Lệ Thủy nhận thấy tài năng của tôi và đề nghị chị Thoại Miêu rằng tôi có triển vọng nên nên được học ca hát. Từ đó, tôi được đi học với thầy Út Trong. Thầy Út Trong chỉ dạy tôi từng câu và từng chữ một.

The result:

Có tin cho rằng, Thoại Mỹ đã phải tạm dừng sự nghiệp hát trong một khoảng thời gian vì chấn thương và điều trị bệnh.

Cô chia sẻ: "Trạng thái sức khỏe của tôi đã gặp vấn đề trong một thời gian dài, do đó tôi không thể biểu diễn nhiều. Lúc đó, tôi gặp tai nạn trên sân khấu và dập đứt dây chằng, điều này đã để lại hậu quả đến tận bây giờ. Chân tôi ngày càng teo cơ và yếu, làm tôi đi khá khó khăn và dễ ngã. Tôi đã phải phẫu thuật nhiều lần để tạo lại dây chằng, nhưng không thể trở về như trước, di chuyển vẫn còn khá khó khăn."

Một khoảng thời gian sau đó, tôi gặp vấn đề với giọng hát và phải nghỉ ngơi để phục hồi. Trong quá trình đó, tôi còn phải đối mặt với vấn đề tim. Gần đây, tôi cũng buộc phải tạm ngừng biểu diễn để điều trị bệnh tim.

Bị (NSƯT Thoại Mỹ) teo cơ, ngã ngay chỗ đứng! Tim ngừng đập bất thình lình!

Trong thời gian bị tai nạn và không thể hát, tôi rất buồn. Bác sĩ đã khuyên tôi sau khi phẫu thuật không nên vận động quá mạnh, không nên nhảy múa. Nhưng vì tôi đam mê sân khấu, thấy cũng đỡ đi nên tôi vẫn tiếp tục biểu diễn hết mình, nhảy múa nhiều và kết quả là tôi lại bị chấn thương tiếp. Tình trạng chấn thương này đã xảy ra nhiều lần vì tôi không chấp nhận nghỉ ngơi, mỗi khi thấy chân ổn là tôi lại quay trở lại sân khấu để chạy nhảy.

Về vấn đề tim của tôi, bác sĩ cho biết rằng tim tôi đập quá nhanh và có những thời điểm ngưng đập, vì vậy tôi cần sử dụng máy hỗ trợ nhịp tim. Dự định ban đầu, tôi nên phẫu thuật từ mấy năm trước nhưng do lo ngại nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình phẫu thuật, tôi sẽ không thể tiếp tục công việc của mình. Do đó, tôi đã lựa chọn giữ nguyên tình trạng hiện tại, và ngày càng trở nên nặng hơn.

Mặc dù tôi đã nghe theo lời khuyên của bác sĩ, nhưng mỗi khi ra sân khấu, tôi vẫn không thể kiềm chế mà tiếp tục biểu diễn, hát và dành hết tâm huyết. Tôi sợ một ngày nào đó sẽ không còn cơ hội để hát nữa, vì vậy tôi tự dành cho mình cơ hội này và tràn đầy năng lượng hát một cách tận hưởng, không để lãng phí bất kỳ giọng ca nào. Điều này khiến tình trạng bệnh của tôi không thể cải thiện được.