Bí mật mới: Kỹ thuật tấn công 'card màn hình' tinh vi đầy bất ngờ

Bí mật mới: Kỹ thuật tấn công 'card màn hình' tinh vi đầy bất ngờ

Với sự phổ biến của card đồ họa trong lĩnh vực công nghệ hiện đại, không ngạc nhiên khi chúng trở thành mục tiêu tấn công của các tin tặc thông qua phương thức hack card màn hình

Với sự phổ biến của GPU trong thế giới điện toán hiện đại, không có gì ngạc nhiên khi chúng trở thành mục tiêu tấn công. Nhưng liệu GPU có thể bị hack và bạn có nguy cơ gặp phải trường hợp như vậy không?

Bí mật mới: Kỹ thuật tấn công 'card màn hình' tinh vi đầy bất ngờ

GPU có thể bị tấn công không?

Câu trả lời là có. Về lý thuyết, card đồ họa có thể bị tấn công và hack, đặc biệt khi sử dụng mã độc. Trên thực tế, hầu hết các linh kiện phần cứng máy tính đều có thể bị tấn công. Bảng mạch chủ, CPU, SSD và nhiều bộ phận khác có thể được khai thác bởi tin tặc thông qua các lỗ hổng, và GPU cũng không phải là ngoại lệ.

Trong trường hợp của GPU, mã độc có thể được lưu trữ trong bộ nhớ của card đồ họa mà người sử dụng không được biết. Từ đó, tin tặc có thể tiến hành các hoạt động gây hại từ chế độ nền.

Tại sao lại tấn công GPU?

Điều quan trọng nhất là khi tấn công vào GPU, kẻ xâm nhập có thể tránh được phần mềm diệt virus phát hiện. Điều này cho phép kẻ xâm nhập tiếp tục khai thác các thiết bị trong thời gian dài hơn, từ đó truy cập dữ liệu nhạy cảm hoặc thực hiện các chức năng từ xa.

Bí mật mới: Kỹ thuật tấn công 'card màn hình' tinh vi đầy bất ngờ

Cách tránh bị tấn công GPU

Vì tình trạng tấn công GPU ngày càng phổ biến, điều này làm cho việc tìm cách phòng ngừa trở nên khó khăn. Hiện tại, có một số biện pháp mà bạn có thể thực hiện để bảo vệ GPU của mình như sau:

1. Tránh tải xuống các file trực tuyến từ các trang web mờ ám hoặc bên thứ ba.

2. Sử dụng chương trình diệt virus tin cậy, độ bảo mật cao.

3. Mua (các) GPU từ những nơi uy tín

4. Mua máy tính xách tay và PC từ những người bán uy tín.

Chip Intel Arrow Lake lộ sức mạnh kém ấn tượng, hiệu suất đơn lõi chỉ tăng 5%