Bí mật kinh ngạc: Vợ chồng phát hiện bệnh lạ trước ngày cưới

Bí mật kinh ngạc: Vợ chồng phát hiện bệnh lạ trước ngày cưới

Hoãn đám cưới vì bệnh hiểm nghèo, Hà Uyên đã từ bỏ tự ti và dũng cảm để chồng sắp cưới tìm hạnh phúc mới Câu chuyện đầy hy vọng và phép màu diệu đẹp đến không ngờ

Hoãn đám cưới vì bệnh khó chữa

Đức Thành (29 tuổi) hiện đang làm giáo viên giảng dạy chương trình kế toán Nhật Bản và từng sống tại Nhật trong một thời gian. Khoảng 3 năm trước, Thành đã tình cờ quen biết Nguyễn Hà Uyên (26 tuổi, quê Thanh Hoá) khi họ cùng bình luận trên mạng xã hội. Thấy trang Facebook của cô gái trẻ có ngoại hình xinh xắn và thu hút, Thành đã dũng cảm nhắn tin cho cô.

Hà Uyên - lúc đó là sinh viên năm cuối đại học - đã tò mò vào xem trang cá nhân của Thành trong suốt 30 phút sau khi nhận được lời mời kết bạn từ chàng trai lạ. Sau đó, cô mới nhấn "Đồng ý".

"Hai người nhắn tin cho nhau. Trong tin nhắn gửi vào ngày thứ 2, tôi thẳng thắn nói rằng tôi cảm thấy thích em và muốn tìm hiểu mối quan hệ, để chúng ta có thể tiến tới yêu đương. Đừng nghĩ rằng tôi chỉ nhắn tin với ý đồ tìm em gái trên mạng đâu", Thành chia sẻ với Uyên.

Bí mật kinh ngạc: Vợ chồng phát hiện bệnh lạ trước ngày cưới

Bí mật kinh ngạc: Vợ chồng phát hiện bệnh lạ trước ngày cưới

Hà Uyên - Đức Thành

Sau khi Thành trở về Việt Nam làm việc, hai người mới có cơ hội gặp nhau lần đầu tiên. Thành cảm thấy hợp với Uyên từ mọi phương diện, và anh nhanh chóng đưa cô về nhà để giới thiệu với mẹ. Nhìn thấy nàng dâu tương lai xinh xắn và ngoan ngoãn, gia đình Thành rất hài lòng.

Vài tháng sau đó, Thành đã sắp xếp để quay trở lại Việt Nam để thăm và gặp gỡ gia đình bên ngoại. Nhưng do tình hình dịch Covid-19, sân bay đã đóng cửa trong một tuần. Trải qua thời gian ở lại Việt Nam, Thành đã quyết định muốn quay về quê hương để bắt đầu sự nghiệp.

Khi cặp đôi đang hân hoan chuẩn bị tiến hành đám cưới vào tháng 4/2022, Uyên đã phát hiện một căn bệnh lạ. Cô thấy tay chân mình liên tục xuất hiện những vết bầm tím và những nốt lạ không rõ nguyên nhân. Vì lo lắng, Uyên đã được đưa đến Bệnh viện Huyết học Trung ương để khám bệnh. Thật bất ngờ khi bác sĩ cho biết Uyên đang mắc phải bệnh giảm tiều cầu.

Thành, người bạn đồng hành của Uyên, cảm thấy rất sửng sốt và tuyệt vọng khi nghe giáo sư đầu ngành nói rằng bệnh này không thể chữa trị. Họ phải sống chung với căn bệnh này suốt đời vì máu của Uyên không thể đông lại.

Bí mật kinh ngạc: Vợ chồng phát hiện bệnh lạ trước ngày cưới

Uyên bị buộc phải hoãn đám cưới sau khi biết rằng cô mắc phải một căn bệnh khó chữa.

Cảm giác suy sụp tràn đầy trong Uyên, không còn hứng thú để suy nghĩ về bất cứ điều gì. "Khi chồng tôi tìm hiểu trên Internet, anh ấy phát hiện ra rằng căn bệnh này rất nguy hiểm. Anh ấy chỉ để mình tôi trong phòng vệ sinh và khóc. Bác sĩ nói lượng tiểu cầu của tôi chỉ còn bằng một đứa trẻ sơ sinh, nếu tôi gặp tai nạn hoặc bị chảy máu khi ra đường thì không kịp cứu chữa. Bác sĩ yêu cầu tôi nhập viện ngay lập tức", Uyên nói.

Phép màu diệu kỳ

Khi đưa Uyên đi khám, Thành cảm thấy xót xa vì chưa từng đưa ai đi viện mà bác sĩ lại phải nhắc nhở và cảnh báo một cách cẩn thận như vậy.

"Mỗi khi đến viện, tôi thấy có nhiều người bị bệnh tương tự, mỗi tháng họ phải chi khoảng 10-20 triệu đồng cho thuốc. Để có thể có con, họ phải nhập viện hai lần, sáng nằm viện Huyết học, chiều nằm viện Sản để được theo dõi bởi các bác sĩ chuyên khoa", chàng trai trẻ buồn bã chia sẻ.

Uyên cảm thấy tự ti vì căn bệnh của mình, và vì vậy cô muốn chấm dứt mối quan hệ với Thành để không gây khó khăn cho ai. Cô cũng tuyên bố rằng nếu không chữa khỏi bệnh, cô sẽ không lấy chồng.

Về phía gia đình của Thành, mặc dù không quá khắt khe, nhưng khi thấy con trai lo lắng, mẹ Thành nhắc nhở anh rằng việc kết hôn là một quyết định quan trọng trong cuộc đời và anh cần suy nghĩ kỹ.

Thành quyết định ở bên Uyên vượt qua khó khăn.

"Nếu mà bỏ đi bây giờ, thì không được. Tôi đang yêu cô ấy rất nhiều. Hơn nữa, tôi là người đàn ông, tôi đã nói rằng sẽ làm chỗ dựa cho cô ấy suốt đời và giờ đây, khi gặp khó khăn lần đầu, tôi không thể bỏ đi", Thành tự nhủ và quyết định sẽ cùng Uyên vượt qua thử thách này đến cùng.

Sau một thời gian sử dụng thuốc phương Tây, tình trạng bệnh của Uyên không có sự cải thiện, gia đình đã khuyên cô nên chuyển sang sử dụng thuốc phương Nam. Ngẫu nhiên, gia đình Uyên biết được về một bác sĩ giỏi ở Bỉm Sơn Thanh Hoá, vì vậy họ đã đến đó để khám bệnh thử. Rất may, bác sĩ đó nói rằng căn bệnh của Uyên có thể chữa khỏi, điều này làm gia đình an tâm vì ông đã giúp nhiều người khác khỏi bệnh trước đó.

Và thực sự, điều kỳ diệu đã đến với cặp vợ chồng 9X này: "Vợ tôi đã uống thuốc của bác sĩ trong một tháng, và khi đến viện huyết học để kiểm tra lại, bác sĩ nhìn vào kết quả xét nghiệm và nói rằng đây thực sự là một điều kỳ diệu, không thể tin được rằng điều này đã xảy ra", Thành vui mừng.

Hà Uyên (biệt danh Uyên Bi) là một KOLs nổi tiếng trong cộng đồng mẹ bỉm sữa. Tình yêu và sự nỗ lực, kiên trì của đôi vợ chồng trẻ đã được đền đáp bằng một thiên thần đáng yêu. Hiện tại, Uyên đã hoàn toàn hồi phục sau bệnh tật. Ôm con trai 19 tháng tuổi trong tay, Uyên không kìm được cảm xúc hạnh phúc vì biết rằng cô đã chọn đúng người.