Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Những bộ phim truyền hình đầy ám ảnh như Glee, Diff'rent Strokes, Family Affair đã gán mác 'bị nguyền rủa' khi phải đối mặt với những bi kịch đời thực, tạo nên những câu chuyện đáng sợ và ghi danh vào lịch sử truyền hình Mỹ

Hầu hết các bộ phim truyền hình có tính giải trí, kịch tính hoặc theo xu hướng hiện thực đều tập trung vào việc tái hiện các nhân vật đang phải đối mặt với các vấn đề dựa trên kịch bản đã được viết sẵn. Tuy nhiên, đôi khi những rắc rối không mong muốn lại xảy ra trong thực tế.

Trong suốt 75 năm lịch sử của truyền hình Mỹ, nhiều diễn viên đã trở thành trung tâm của những scandal hoặc bi kịch không đáng có. Tuy nhiên, với một số chương trình, không chỉ một mà nhiều diễn viên đã gặp phải những vấn đề ngoài sự kiểm soát trên phim trường, thậm chí còn tồi tệ hơn. Trong trường hợp này, những bộ phim được coi là "bị nguyền rủa".

Dưới đây là những bộ phim được đánh giá là bị nguyền rủa gây ám ảnh nhất.

Glee

Glee, một loạt phim ca nhạc do Ryan Murphy làm đạo diễn, đã được phát sóng trên Fox từ năm 2009 đến 2015. Bộ phim này đã nhận được sự đánh giá cao từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả. Nó kể về câu lạc bộ âm nhạc Glee trong trường trung học, nơi tập hợp những học sinh có cá tính và một số câu chuyện khác nhau, nhưng cùng chia sẻ đam mê âm nhạc.

Tuy đã mang lại danh tiếng cho nhiều diễn viên trẻ, Glee cũng là nỗi ám ảnh khi chứng kiến nhiều cái chết.

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Naya Rivera (trái), Cory Monteith (giữa) và Mark Salling đã từ trần khi còn rất trẻ.

Vào ngày 13/7/2013, Cory Monteith, người thủ vai Finn Hudson trong bốn mùa trên truyền hình, được phát hiện tử vong tại một khách sạn ở Vancouver (Canada) khi chỉ mới 31 tuổi. Cơ sở cái chết được xác định là do chất ma túy quá liều. Ba tháng trước đó, anh đã phải nhập viện để điều trị vì lạm dụng chất gây nghiện.

Mark Salling, người đóng vai Stuart "Puck" Puckerman, bị bạn gái cũ buộc tội tấn công tình dục vào năm 2011 và đã trả 2,7 triệu USD để giải quyết vu khống ngoài tòa án. Vào tháng 12 năm 2015, Salling bị bắt giữ tại nhà riêng ở Los Angeles do nghi ngờ sở hữu nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ em. Anh ta đã bị buộc tội vào tháng 5 năm 2016 và đã thú nhận tội vào tháng 9 năm 2017. Vào tháng 1 năm 2018, Salling đã treo cổ tự tử gần nhà mình.

Trường hợp đau lòng nhất là của Naya Rivera, người đóng vai Santana Lopez. Cô qua đời khi mới 33 tuổi vào ngày 8 tháng 7 năm 2020 do chết đuối tại Hồ Piru trong Rừng Quốc gia Los Padres ở California. Theo các nhà điều tra, cô và con trai đã thuê một chiếc thuyền để đi bơi giữa hồ. Vì không đeo áo phao, cả hai đã chết đuối. Rivera đã cố gắng đẩy con trai lên thuyền nhưng sau đó cô đã kiệt sức và chìm dần. Sau đó, người khác đã tìm thấy con trai 4 tuổi của Rivera còn sống trên thuyền. Thi thể của nữ diễn viên được tìm thấy 5 ngày sau đó. Không có bằng chứng nào cho thấy bà mẹ xấu số này đã uống rượu.

Ngoài ra, trong tháng 6/2020, Lea Michelle (người đảm nhiệm vai trò Rachel Berry) bị bạn diễn Samantha Marie Ware buộc tội bắt nạt tại trường quay của mùa thứ 6 trong series Glee. Một số diễn viên khác như Heather Morris, Alex Newell, Amber Riley và Lindsay Pearce sau đó đã lên tiếng ủng hộ nạn nhân. Cuối cùng, Lea đã phải tới việc xin lỗi công khai.

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Lea Michelle bị tố bắt nạt bạn diễn. Ảnh: Fox.

Diff’rent Strokes (Bước tiến khác biệt)

Diff’rent Strokes là một bộ phim sitcom nổi tiếng được phát sóng trên NBC từ năm 1978 đến 1985 và trên ABC từ năm 1985 đến 1986. Phim kể về hai đứa trẻ đến từ Harlem (Todd Bridges, Gary Coleman) được một doanh nhân giàu có (Conrad Bain) và con gái ông (Dana Plato) nhận nuôi.

Không rõ vì lí do gì, cả ba diễn viên trẻ trong phim đều gặp vấn đề trong cuộc sống riêng tư, hai trong số họ đã qua đời trong nỗi đau khổ.

Bridges (đóng vai Willis Jackson) đã bắt đầu sử dụng ma túy khi đang tham gia quay phim. Vào thời điểm 20 tuổi, ông đã nghiện cocaine và crystal meth (ma túy đá). Vào năm 1989, khi mới 24 tuổi, Bridges bị bắt và buộc tội âm mưu giết chết một tên buôn ma túy ở Los Angeles. Sau đó, nam diễn viên đã được bách bằng nhờ chứng minh rằng ông không có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, ông lại bị bắt vào năm 1992 sau khi cảnh sát Burbank, California phát hiện ma túy kích thích methamphetamine và một khẩu súng đạn trong xe riêng của ông. Bridges sau đó được tại ngoại và ngừng sử dụng ma túy vào năm đó. Tất cả những sự việc xấu hổ trong quá khứ của ông đã được ông tường thuật trong cuốn hồi ký phát hành vào năm 2008.

Plato đã bị trục xuất khỏi đoàn phim vào năm 1984 sau khi sinh con ở tuổi 20. Sau khi rời khỏi Diff’rent Strokes, bà đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm công việc. Vào năm 1989, bà đã chụp ảnh cho tạp chí Playboy và xuất hiện trong một số phim hạng B. Trong suốt thập kỷ 1990, bà đã liên tục gây ra những vụ bê bối, bao gồm cướp một cửa hàng video vào năm 1991 và lừa đảo bằng cách sử dụng đơn thuốc an thần diazepam vào năm 1992. Cuối cùng, vào tháng 5 năm 1999, bà được phát hiện đã qua đời ở tuổi 34 trong chiếc xe hơi được đậu trước ngôi nhà của mẹ chồng sắp cưới ở tiểu bang Oklahoma. Cảnh sát đã kết luận rằng đây là một vụ tự tử do bà dùng hydrocodone (thuốc giảm đau) và thuốc giãn cơ. Tuy nhiên, một số bạn bè, bao gồm cả Bridges, không đồng ý với quan điểm này.

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Ba diễn viên nhí của Diff’rent Strokes đều gặp phải những vấn đề trong cuộc sống cá nhân. Ảnh: Courtesy Everett Collection.

Coleman (trong vai Arnold Jackson) bị buộc tội đánh đập một fan tại trung tâm mua sắm ở California vào năm 1998. Sau đó, ông tuyên bố phá sản vào năm 1999. Vào năm 2009, Coleman phải trải qua một ca phẫu thuật tim khi ông mới 41 tuổi. Vào tháng 5/2010, ông đã bị rơi từ cầu thang tại nhà riêng ở Utah, làm đầu bị va chạm mạnh và gây ra xuất huyết não. Ông đã được đưa đến bệnh viện, nhưng tình trạng của ông ngày càng trở nên tồi tệ hơn, và ông phải sử dụng máy hỗ trợ để sống. Coleman qua đời vào ngày 27/5/2010 và thọ 42 tuổi.

Family Affair là một bộ phim sitcom hài hước được phát sóng trên CBS từ năm 1966 đến 1971. Câu chuyện xoay quanh Bill Davis (do Brian Keith đóng), một người đàn ông độc thân và tài năng, được giao nhiệm vụ chăm sóc những đứa con mồ côi của anh trai mình: Cissy (do Kathy Garver đóng) - một thiếu nữ 15 tuổi, cùng cặp song sinh Buffy và Jody (do Anissa Jones và Johnnie Whitaker đóng) - hai đứa trẻ 6 tuổi, trong một căn hộ sang trọng ở New York.

Sau 5 năm kể từ khi bộ phim kết thúc, Anissa Jones được phát hiện đã qua đời ở tuổi 18 trong phòng ngủ tại nhà một người bạn ở Oceanside, California. Cô đã tham gia một buổi tiệc và mãi mãi không thể trở về nhà do dùng lạm dụng ma túy gồm cocaine, PCP (gây ảo giác), Quaaludes (loại thuốc an thần) và Seconal (loại thuốc an thần). Gia đình đã hỏa táng thi thể cô và rải tro xương xuống Thái Bình Dương.

Brian Keith qua đời vào năm 1997 ở tuổi 75 sau khi tự sát

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Cuộc phiêu lưu của Siêu Nhân

Cuộc phiêu lưu của Siêu Nhân (1952 - 1958) là một trong những bộ phim gây ấn tượng đầu tiên trên truyền hình Mỹ. Phim hướng đến đối tượng khán giả trẻ em, với sự tham gia diễn xuất của George Reeves vào vai Siêu Nhân, người luôn sẵn sàng giúp đỡ những người yếu thế.

Bộ phim đã mang lại danh tiếng cho George tại Hollywood, nhưng đồng thời cũng là tác phẩm cuối cùng mà ông tham gia.

Năm 1959, sau khi bị hủy bỏ, George qua đời ở tuổi 45 trong phòng ngủ trên tầng trên ngôi nhà riêng tại Benedict Canyon (Los Angeles) vào buổi sáng sớm. Lúc đó, dưới tầng trệt đang diễn ra một bữa tiệc. Cảnh sát phát hiện tổn thương đầu của ông do bị bắn đạn.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết vẫn đang là một điều bí ẩn với mọi người. Cảnh sát cho rằng George đã tự tử, nhưng có rất nhiều người không tin vào điều đó. Một số người nghi ngờ về vị hôn thê của George, Leonore Lemmon.

Cuộc đời và cái chết kỳ bí của George đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim Hollywoodland năm 2006, với sự tham gia của Ben Affleck.

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

George Reeves qua đời sau một năm kết thúc vai diễn trong Adventures of Superman. Ảnh: Courtesy Everett Collection.

Our Gang

Our Gang (còn được biết đến với tên The Little Rascals) là một loạt phim ngắn hài hước Mỹ, được sản xuất từ năm 1922 đến năm 1944. Dù không được chiếu trên truyền hình, nhưng nhiều thế hệ người hâm mộ đã biết đến phim này thông qua các đài truyền hình địa phương. Loạt phim kể về nhóm trẻ em trong một khu nhà nghèo và những cuộc phiêu lưu thú vị của chúng.

Our Gang đã được quay trong 22 năm và có sự tham gia của nhiều diễn viên nhí như Carl Switzer vào vai Alfalfa với gương mặt đầy tàn nhang, George McFarland vào vai Spanky, Matthew Beard vào vai Stymie, Norman Chaney vào vai Chubby, Darla Hood vào vai Darla và Billie Thomas vào vai Buckwheat...

Switzer, mới chỉ 12 tuổi khi kết thúc vai diễn trong Our Gang, tiếp tục làm việc tại Hollywood nhưng chỉ được giao những vai diễn nhỏ trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Ông từng lập gia đình nhưng không kéo dài được lâu. Vào năm 1958, ông bị bắn vào tay bên ngoài một quán bar (kẻ bắn chưa bao giờ được bắt). Vào cuối năm đó, ông bị bắt tại Rừng Quốc gia Sequoia vì chặt hạ trái phép 15 cây thông và bị kết án một năm quản chế.

Năm 1959, Switzer được một người bạn tên là Bud Stiltz thuê để huấn luyện chó. Tuy nhiên, chú chó này bị mất tích, và sau khi tìm được, gây ra xích mích giữa Switzer và Stiltz về vấn đề tiền bạc. Khi Switzer lái xe đến nhà của Stiltz để đòi tiền, ông bị Stiltz bắn vào vùng háng và tử vong trên đường đi đến bệnh viện. Khi đó, ông mới 31 tuổi. Vụ nổ súng được coi là hành động tự vệ chính đáng.

Bi kịch đã ập đến với Norman Chaney (Chubby) khi ông tiếp tục tăng cân không kiểm soát, cuối cùng đạt tới 136 kg dù có chế độ ăn uống bình thường và thường xuyên tập thể dục. Sau đó, ông được chuẩn đoán mắc bệnh và điều trị tại Bệnh viện Johns Hopkins, trong quá trình đó ông đã giảm cân xuống chỉ còn dưới 63 kg. Tuy nhiên, việc giảm cân quá nhanh và quá mức đã gây tác động xấu đến cơ thể ông. Norman Chaney đã qua đời do bệnh tim vào năm 1936, khi ông chỉ mới 21 tuổi.

Matthew Beard (Stymie) rời đi dự án Our Gang khi ông mới 10 tuổi và nghỉ diễn khi đi vào trung học. Ông sau đó đã sa vào con đường sử dụng ma túy, nghiện heroin và sống vất vả trên đường phố trong một thời gian, trước khi bị vướng vào vụ án và phải vào tù. Vào thập kỷ đầu của những năm 1960, ông đã tham gia chương trình cai nghiện ma túy tại Los Angeles và sau đó trở lại làm việc trong những vai diễn nhỏ trên các chương trình truyền hình Sanford and Son, Maude và The Jeffersons. Ông đã bị đột quỵ và ngã cầu thang, ngay trước sinh nhật lần thứ 56. Cuối cùng, ông đã qua đời vì bệnh viêm phổi vào tháng 1 năm 1981.

Bí mật đáng sợ về bộ phim truyền hình này

Từ trái qua phải: Mickey Gubitosi (Mickey), Billie Thomas (Buckwheat), William Laughlin (Froggy) và George McFarland (Spanky). Ảnh: Courtesy Everett Collection.

Robert Hutchins, đóng vai Weezer, đã không theo đuổi diễn xuất và thay vào đó, anh đã tham gia vào lực lượng không quân. Năm 1945, ông đã hy sinh khi đang cố gắng hạ cánh máy bay trong một cuộc tập trận. Khi đó, ông chỉ mới 19 tuổi.

William Laughlin đã bị một chiếc xe tải đâm từ phía sau và tử vong vào lúc 16 tuổi trong khi đang đi giao báo trên chiếc xe máy của mình.

Scott Becket (hay còn được gọi là Scotty) có vấn đề nghiện rượu và ma túy, trải qua hai cuộc hôn nhân không thành công, có sự tiền sử bạo lực và nhiều lần vi phạm pháp luật. Vào năm 1968, ông nhập viện dưỡng lão tại Hollywood sau khi bị đánh đập. Ông qua đời sau hai ngày đó, khi ông 38 tuổi. Một thư tuyệt mệnh và một lọ thuốc đã được tìm thấy gần giường bệnh, tuy nhiên nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của ông chưa bao giờ được xác nhận chính thức.

Theo NY Post