Bí mật đằng sau vẻ đẹp rạng ngời và phong cách thời thượng của Diva châu Á Trần Tuệ Lâm

Bí mật đằng sau vẻ đẹp rạng ngời và phong cách thời thượng của Diva châu Á Trần Tuệ Lâm

Trần Tuệ Lâm - Diva châu Á với tài năng và phong cách thời trang đẳng cấp đã vượt qua tuổi 50, làm say đắm người hâm mộ bằng sự nổi tiếng và giàu sang, cùng những hoạt động nghệ thuật đáng chú ý

Đạt được danh hiệu "nữ hoàng châu Á" có vẻ tỏa sáng, nhưng Trần Tuệ Lâm (Kelly Chen) chắc chắn đã đạt được nhiều thành tựu cao hơn.

Là một ngôi sao Cantopop được ngưỡng mộ, cô đã bán được hơn 20 triệu bản album. Tuệ Lâm cũng là một nữ diễn viên được ngưỡng mộ trong các tác phẩm kinh điển vượt thời gian như Vô gian đạo và Hoàng hậu và các chiến binh. Ngoài ra, cô còn được biết đến như là một anh hùng địa phương và biểu tượng toàn diện của Hồng Kông, Trung Quốc.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của cô đã vượt xa màn ảnh và kỷ lục. Phong cách thời trang hoàn hảo của Tuệ Lâm - đặc biệt là khi nói đến túi xách - đã trở thành một phần không thể thiếu trong bản sắc của cô.

Bí mật đằng sau vẻ đẹp rạng ngời và phong cách thời thượng của Diva châu Á Trần Tuệ Lâm

Việc sở hữu bộ sưu tập túi đặc sắc đã thu hút sự chú ý lớn từ công chúng. Gần đây, Swire Properties đã mời Tuệ Lâm để giới thiệu bộ sưu tập túi xách của cô trong triển lãm "Bags: Inside Out". Triển lãm này được tổ chức tại Bảo tàng Victoria và Albert (V&A) ở London, Anh, nhằm tôn vinh giá trị lịch sử, sự phù hợp văn hóa và sức hấp dẫn bền vững của những chiếc túi xách mang tính biểu tượng nhất thế giới.

Điểm nổi bật bao gồm những tác phẩm đáng chú ý như Túi Fendi Baguette được mặc bởi Carrie Bradshaw trong Sex and the City, "Lady Dior" của Công nương Diana, và các túi Hermès Kelly và Gucci Jackie, lần lượt để tôn vinh biểu tượng phong cách vượt thời gian Grace Kelly và Jackie Kennedy.

Trần Tuệ Lâm đã được mời để chia sẻ 13 tác phẩm từ bộ sưu tập của mình cùng với khách tham quan tại điểm dừng chân cuối cùng của triển lãm tại trung tâm thương mại Pacific Place ở Hồng Kông, nơi triển lãm vừa kết thúc vào tháng 7 vừa qua.

“Tôi thấy rất ý nghĩa khi chia sẻ những câu chuyện đằng sau bộ sưu tập của mình với người hâm mộ và công chúng,” Tuệ Lâm cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Style.

Bí mật đằng sau vẻ đẹp rạng ngời và phong cách thời thượng của Diva châu Á Trần Tuệ Lâm

“Từ chiếc ba lô làm bằng vải và da từ nhãn hàng Ralph Lauren mà tôi đã sử dụng trong lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh trong video ca nhạc 'So Close, Yet So Far' của Jacky Cheung, cho đến chiếc túi xách của Prada xuất hiện trong video ca nhạc 'Unconditional Love' mới được ra mắt gần đây, tất cả đều được trưng bày trong triển lãm.

Tất cả đều là những kỷ niệm và trải nghiệm quý giá đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của tôi" - cô nói. "Mỗi chiếc túi xách đại diện cho những kỷ niệm khác nhau và đã phục vụ tôi trong các giai đoạn khác nhau".

Nữ ca sĩ đã có niềm đam mê với túi xách từ lâu. Cô nhớ mãi khi nhận được món đồ thiết kế đầu tiên, là một chiếc túi Chanel, mà cha mẹ tặng cô nhân dịp tốt nghiệp đại học.

Cô thêm: "Nó đại diện cho cha mẹ tôi chứng kiến quá trình tôi trưởng thành từ một sinh viên trở thành người trưởng thành đi làm. Tôi nghĩ đó là một chiếc túi xách đáng trân trọng và đặc trưng".

Ngoài công việc thời trang, Trần Tuệ Lâm cũng có nhiều hoạt động khác. Gần đây, cô đã tham gia vào chiến dịch toàn quốc của Tổng cục Du lịch Hồng Kông cùng với Aaron Kwok và Sammi Cheng, tham gia nhiều hoạt động từ thiện và là tâm điểm tại Lễ hội hóa trang Harbor Chill miễn phí diễn ra đầu tháng này.

Bí mật đằng sau vẻ đẹp rạng ngời và phong cách thời thượng của Diva châu Á Trần Tuệ Lâm

Ngoài việc tham gia các buổi biểu diễn trên sân khấu, Tuệ Lâm còn tiếp tục phát hành các tác phẩm âm nhạc. Chỉ riêng danh mục album đáng chú ý của cô đã có hơn 30 sản phẩm, và trong năm nay, cô đã giới thiệu một loạt video âm nhạc mới như “Pride of Romance”, “Unconditional Love” và “Knowledge of Love”, mỗi video đều thu hút từ 100.000 đến 500.000 lượt xem trên YouTube chỉ sau vài tháng phát hành.

Dù đã sở hữu các bài hát trước khi đại dịch bùng phát, nhưng quá trình thu âm đã bị đình trệ nghiêm trọng do tác động của tình hình, làm mọi công việc phải tạm dừng.

"Điều đó cho phép tôi có thời gian nhiều hơn để chuẩn bị các bài hát mới và tôi có thể lựa chọn những bài hát yêu thích của mình để biểu diễn, từ những bài hát buồn theo phong cách Hàn Quốc cho đến những bài hát mang tính lạc quan với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tôi cũng đầu tư nhiều công sức vào việc sản xuất MV, với hy vọng mang đến điều gì đó mới mẻ cho khán giả", cô nói.

Khi được hỏi về tác động của Covid-19 mà cô đã trải qua, Tuệ Lâm mô tả nó như một con dao lưỡi hai. "Trong thời gian đại dịch, làm việc tại nhà cho phép tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tuy nhiên, sau đại dịch, tôi lại càng phải làm việc chăm chỉ hơn để bắt kịp tiến độ công việc", cô nói.

Thời gian dành cho gia đình có tầm quan trọng vô cùng đối với cô. Với vai trò là một người mẹ tận tụy, cô là vợ của Alex Lau - một doanh nhân thành đạt. Họ đã kết hôn vào năm 2008 và có hai con - Chace, sinh ra chỉ sau một năm kết hôn, và Riley, sinh vào năm 2012. Mặc dù Tuệ Lâm thường giữ kín thông tin riêng tư về cuộc sống gia đình, nhưng rõ ràng cô lựa chọn trở thành một người mẹ quan tâm, yêu thương con cái.

Ngoài việc nỗ lực trong lĩnh vực nghệ thuật, Tuệ Lâm luôn được biết đến là một người mang tấm gương tốt trong việc từ thiện. Vào năm 2002, cô đã thành lập Quỹ Giáo dục Trẻ em Kelly Chen - một tổ chức phi chính phủ nhằm hỗ trợ và cung cấp nguồn tài chính cho những học sinh đến từ các gia đình có thu nhập thấp.

Bí mật đằng sau vẻ đẹp rạng ngời và phong cách thời thượng của Diva châu Á Trần Tuệ Lâm

Tháng 4 vừa qua, cô đã tổ chức một buổi bán quần áo cũ từ thiện với các mặt hàng đến từ những thương hiệu danh tiếng như Gucci x Adidas, Chanel, Prada và Valentino. Cô chia sẻ: "Các bạn đã rất ủng hộ sự kiện này và quần áo đã được bán hết gần như trong vài ngày. Mục đích của hoạt động này là giúp các học sinh có thể trang trải các chi phí như học phí, sách giáo trình và các hoạt động ngoại khóa. Tôi hy vọng các quỹ có thể hỗ trợ những gia đình này".

Tính lạc quan và sự nhiệt tình trong việc giúp đỡ người khác của Tuệ Lâm cũng được thể hiện rõ qua tình yêu của cô dành cho thành phố quê hương. Với tư cách là đại sứ cho chiến dịch "Xin chào, Hồng Kông" của Tổng cục Du lịch Hồng Kông, Tuệ Lâm đã chuyển tải những lời khuyên có giá trị cho du khách khi đến thăm thành phố.

"Tất nhiên, chúng tôi phải đến quán cà phê kiểu Hồng Kông để thưởng thức ẩm thực đặc trưng, tham dự các buổi hòa nhạc địa phương và mua sắm" - cô nói với phần hào hứng, và sau đó cô cho biết thêm "Hồng Kông cũng rất thuận tiện cho các hoạt động mua sắm, ăn uống và giải trí".

Là một biểu tượng từ những năm 1990, Trần Tuệ Lâm, 51 tuổi, sẽ tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ - cả ở nước ngoài và trong nước - trong thời gian tới. "Tôi sẽ phát hành nhiều bài hát mới hơn và hy vọng có thể biểu diễn sớm cho mọi người trong các buổi hòa nhạc" - cô hứa.

Trần Tuệ Lâm sinh vào năm 1972 và được xem là một diva hàng đầu tại Hong Kong trong thập kỷ từ 1990 đến 2000. Album tiếng Quan Thoại đầu tiên của cô, mang tên "I Don't Think So", được phát hành vào năm 1996 và đã đạt doanh số bán hàng hơn 150.000 bản. Sự nghiệp của cô ngày càng lên cao khi liên tiếp ra mắt nhiều album sau đó như "Wind Flower Snow", "Insight"...

Ngoài việc là một ca sĩ nổi tiếng suốt hơn 20 năm qua, Trần Tuệ Lâm còn là nữ ngôi sao có thu nhập cao nhất tại Hong Kong. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô cũng có khả năng hội họa đáng nể. Cô đã tốt nghiệp khoa đồ họa tại trường thiết kế Parsons ở Mỹ và sở hữu một tấm bằng nghệ thuật đồ họa.