Bí mật đằng sau thất bại chấn động của Minh Hạnh và Ánh Thục tại Asiad 19

Bí mật đằng sau thất bại chấn động của Minh Hạnh và Ánh Thục tại Asiad 19

Minh Hạnh và Ánh Thục của Việt Nam gặp thất bại trong cuộc thi 400m nữ Asiad 19, không tạo bất ngờ như mong đợi

Bí mật đằng sau thất bại chấn động của Minh Hạnh và Ánh Thục tại Asiad 19

Không có gì đáng ngạc nhiên khi HCV và HCB trong nội dung này đều thuộc về hai VĐV Bahrain, Adekoya Mujidat và Naser Salwa Eid. Cả hai đều xuất thân từ Nigeria, đã đổi quốc tịch sang Bahrain và ngay lập tức có những đóng góp đáng kể cho đất nước này trong nhiều giải đấu. Adekoya đạt thời gian nhất với 50 giây 66, còn Naser đạt thành tích 50 giây 99.

Chuyên gia Dương Đức Thuỷ, nguyên Trưởng bộ môn Điền kinh Cục TDTT, trao đổi với Tiền Phong về triển vọng của điền kinh Việt Nam tại Asiad 19 và cho biết rằng việc tranh đoạt huy chương là rất khó khăn. Ông Thủy nhận định rằng kết quả nội dung 400m nữ không có gì ngạc nhiên khi các đối thủ từ Bahrain rất mạnh. Hy vọng của đội điền kinh Việt Nam tập trung nhiều vào tổ tiếp sức 4x400m của Nguyễn Thị Huyền và các thành viên khác, cùng với nội dung 1.500m của Nguyễn Thị Oanh.

Ông Thủy cũng hy vọng rằng các vận động viên của chúng ta sẽ nỗ lực để vượt qua khó khăn, mặc dù cơ hội thành công rất thấp. Tuy nhiên, ông cho biết rằng nội dung 4x400m của chúng ta đã đoạt HCV ở giải Vô địch châu Á gần đây, trong đó các đội không mạnh nhất tham gia. Họ đã đặt mục tiêu vào Asiad 19 vì đại hội này chỉ diễn ra mỗi 4 năm, trong khi giải Vô địch thường xuyên tổ chức hàng năm.

Lúc 21h40 tối nay (giờ Trung Quốc), VĐV Trần Thị Nhi Yến sẽ tham dự nội dung 100m nữ.