Bí mật đằng sau sự mất tích nhanh chóng của bộ phim 2300 tỷ, khiến ai cũng không thể ngờ tới

Bí mật đằng sau sự mất tích nhanh chóng của bộ phim 2300 tỷ, khiến ai cũng không thể ngờ tới

Bộ phim 2300 tỷ bị xóa sổ chỉ sau vài tháng, lý do bất ngờ khiến nhiều người bàng hoàng: Nhà sản xuất đầu tư hơn 100 triệu USD nhưng phải gỡ khỏi các nền tảng vì một sự kiện không ai ngờ tới

Theo thông tin từ Slash Film, Disney đã quyết định loại bỏ tất cả 8 tập của loạt phim Willow, một loạt phim hành động - phiêu lưu dựa trên dự án điện ảnh cùng tên từng rất thành công trong những năm 1980. Mặc dù chỉ mới ra mắt vào cuối năm 2022, tác phẩm Willow chỉ tồn tại trên nền tảng phim trực tuyến của Disney trong khoảng thời gian ngắn trước khi bị xóa. Đến nay, không có chỗ nào mà khán giả có thể tìm kiếm để tiếp tục xem loạt phim này.

Bí mật đằng sau sự mất tích nhanh chóng của bộ phim 2300 tỷ, khiến ai cũng không thể ngờ tới

Disney đã chi hơn 100 triệu USD để sản xuất loạt phim Willow.

Disney đã bỏ ra hơn 100 triệu USD (tương đương khoảng 2.300 tỷ đồng) để sản xuất 8 tập phim, điều này có nghĩa rằng mỗi tập được đầu tư tới 13 triệu USD, một số tiền không nhỏ so với quy mô dự án phim trên mạng. Kịch bản là câu chuyện tiếp nối từ bản điện ảnh năm 1988 được đạo diễn bởi Ron Howard, phim đã thu về hơn 137,6 triệu USD và nhận được 2 đề cử Oscar.

Sau khi ra mắt, Willow đã thu hút sự chú ý bởi sự có mặt của một đám đông fan hâm mộ từ bản phim ban đầu. Tuy nhiên, tác phẩm không nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, chỉ nhận được đánh giá trung bình với điểm số 5,7/10 trên IMDb. Một số điểm mà khán giả chê trách nhiều nhất trong bộ phim là việc lựa chọn diễn viên phụ không phù hợp, các màn hành động thiếu hấp dẫn cũng như bối cảnh và trang phục không được đánh giá cao về chất lượng.

Trong khi đang có nhiều sự chờ đợi về phần 2 của series này, Disney đã quyết định loại bỏ hoàn toàn dự án này và thậm chí xóa toàn bộ nội dung trên các nền tảng phim trực tuyến của họ sau chỉ hơn nửa năm ra mắt. Các chuyên gia trong ngành tin rằng lý do chính không đến từ việc bộ phim không hấp dẫn đối với khán giả. Ngược lại, Willow là một trong những "sự sắp xếp thuế mang tính chất thần thánh" của Disney để loại bỏ các nội dung không thành công.

Bí mật đằng sau sự mất tích nhanh chóng của bộ phim 2300 tỷ, khiến ai cũng không thể ngờ tới

Hồi tháng 5, công ty Mickey Mouse công bố rằng họ sẽ loại bỏ một số phim trên Disney+ và Hulu. Tổng cộng khoảng 50 dự án đã bị loại bỏ với tổng kinh phí sản xuất là 400 triệu USD. Willow là một trong những dự án có ngân sách đắt đỏ nhất trong số đó. Nhờ chiến dịch này, cho rằng Disney đã giảm được một lượng thuế đáng kể trong quý 2 của năm 2023.

Cùng với việc liên tiếp thất bại của nhiều dự án tại phòng vé, các nền tảng trực tuyến của Disney cũng đang gặp nhiều khó khăn. Theo The New York Times, trong 3 năm qua, Disney+ đã gây lỗ điều chỉnh tổng cộng khoảng 11 tỷ USD. Việc loại bỏ những dự án như Willow là một biện pháp tạm thời nhằm giảm chi phí và tính toán kỹ lưỡng hơn cho kế hoạch sản xuất nội dung trong tương lai.

{{table_placeholder_1}}