Bí Mật Đằng Sau Sự Hủy Bỏ Của Divergent Series: Ascendant

Bí Mật Đằng Sau Sự Hủy Bỏ Của Divergent Series: Ascendant

Khám phá lý do khiến bộ phim cuối cùng Divergent bị hủy bỏ và để lại nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Hành Trình Kết Thúc Bí Ẩn

Divergent Series: Ascendant, bộ phim được kỳ vọng sẽ kết thúc hành trình của dòng phim khoa học viễn tưởng này, nhưng Divergent 4 đã bị bỏ rơi, khiến cho loạt phim bị chưa hoàn chỉnh. Sau thành công của loạt phim The Hunger Games, đã có một loạt các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng dành cho thanh thiếu niên, bao gồm cả The Divergent Series. Dựa trên loạt sách bán chạy của Veronica Roth, các bộ phim Divergent có sự tham gia của các diễn viên trẻ tài năng như Shailene Woodley, Miles Teller và Zoë Kravitz. Loạt phim kết thúc đột ngột khi bộ phim Divergent thứ tư bị hủy bỏ với ý định bắt đầu một dự án truyền hình mới, để lại những câu hỏi về cuốn sách Divergent cuối cùng chưa được trả lời.

Tris and Four preparing for battle in Divergent

Tris and Four preparing for battle in Divergent

Xã Hội Tương Lai Chia Rẽ

Divergent series đặt trong một xã hội tương lai nơi mọi người được chia thành các phái dựa trên đức tính của họ: Abnegation, Amity, Candor, Dauntless và Erudite. Những người không phù hợp được gọi là 'divergent.' Dù Divergent và phần tiếp theo The Divergent Series: Insurgent gây tiếng vang, nhưng họ không đạt được thành công như The Hunger Games. Sau sự thất vọng về mặt tài chính của The Divergent Series: Allegiant, các nhà sản xuất phim quyết định thử kết thúc loạt phim bằng phiên bản phim truyền hình của The Divergent Series: Ascendant, được đồn đoán sẽ giết chết nhân vật Tris của Shailene Woodley để tiếp tục câu chuyện trong một series truyền hình.

Kết Luận Trên Màn Ảnh Nhỏ

Một kết luận trên màn ảnh nhỏ sẽ làm thất vọng nhiều người hâm mộ

Trước khi The Divergent Series: Allegiant ra mắt, đã có dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với dự án đang giảm dần. Bộ phim thứ hai chỉ vượt qua doanh thu tổng cộng của bộ phim gốc một cách rất nhỏ. Khi Allegiant chỉ có doanh thu dưới 180 triệu đô la trên toàn thế giới, so với 300 triệu đô la mà Insurgent thu được năm trước (qua Box Office Mojo), các hãng phim nhận ra họ không thể tiếp tục đầu tư mạnh vào những bộ phim hậu tận thế dành cho thanh thiếu niên với mục tiêu kiếm lời lớn tại phòng vé.

The main cast in the Divergent Series Allegiant poster.

The main cast in the Divergent Series Allegiant poster.

Hủy Bỏ Trong Năm 2018

Kết luận trên màn ảnh nhỏ không thu hút được sự quan tâm của dàn diễn viên nổi tiếng

Chia nhỏ cuốn sách cuối cùng của Divergent thành hai bộ phim cuối cùng là thứ đã hủy diệt kết luận của loạt phim

Không ai trong dàn diễn viên gốc của ba bộ phim Divergent trước đó quan tâm đến việc chuyển từ ba bộ phim bom tấn sang một bộ phim truyền hình, chưa kể là một bộ phim mà làm vai trò là bản pilot cho một series tiềm năng. Mặc dù Woodley muốn trở lại để hoàn thành câu chuyện của Tris, cô chỉ đồng ý cho một bộ phim ra rạp. Sau đó, nữ diễn viên thú nhận cô thực sự thất vọng với kết thúc của cuộc phiêu lưu rằng cô đã thậm chí cân nhắc bỏ nghề diễn xuất hoàn toàn. Sự thiếu hứng thú tương tự từ dàn diễn viên gốc cuối cùng đã khiến cho The Divergent Series: Ascendant bị hủy bỏ vào năm 2018, sau nhiều năm phát triển.

Tris from Divergent at the Choosing Ceremony in her Abnegation clothes

Tris from Divergent at the Choosing Ceremony in her Abnegation clothes

Sự Phản Ứng Tiêu Cực Đánh Bại Loạt Phim

Sự phản ứng tiêu cực khiến cho dàn diễn viên mất hứng thú

Chắc chắn một trong những yếu tố dẫn đến sự kết thúc sớm của loạt phim Divergent và việc hủy bỏ Divergent4 là phản ứng từ giới phê bình. Mặc dù có nguồn gốc phổ biến, dàn diễn viên mạnh mẽ và doanh thu ban đầu ổn định, các bộ phim Divergent không bao giờ được đánh giá cao bởi giới phê bình. Divergent bắt đầu với tỷ lệ 41% trên Rotten Tomatoes, và bất chấp doanh thu mạnh mẽ, đó không phải là một cách mạnh mẽ để khởi đầu cho loạt phim. Thật đáng tiếc, điểm số của giới phê bình giảm xuống từ đó, với Insurgent đạt 28% và Allegiant đạt 11%.

Tương Lai Có Thể Của Divergent Series

Một sự tái khởi động trên màn ảnh nhỏ có thể mang lại công bằng cho loạt phim?

Dù có vẻ như The Divergent Series: Ascendant không bao giờ được khôi phục như một dự án, Hollywood yêu thích một thương hiệu có tên tuổi đã biết đến với một cơ sở người hâm mộ vững chắc, và sẽ khó để tưởng tượng loạt phim Divergent không trở lại màn ảnh một ngày nào đó. Xem xét rằng có nhiều dịch vụ phát sóng đang cạnh tranh với nhau, Divergent có thể trở lại trên một nền tảng phát sóng.

Với việc Percy Jackson được khởi động lại trên Disney+, một dịch vụ phát sóng khác có thể khởi động lại loạt phim Divergent để cạnh tranh. Vì vậy, dù Summit Entertainment, chủ sở hữu quyền của loạt phim, sẽ không khởi động lại dòng phim khoa học viễn tưởng trong tương lai gần, điều đó không có nghĩa là tài sản này sẽ chết mãi. Sau tất cả, các bộ phim Divergent vẫn có lợi nhuận, với hơn 765 triệu đô la trên toàn thế giới.

Những Gì Sao Divergent Nói Về Ascendant

Dàn diễn viên không được tham khảo về việc chuyển sang TV

Các ngôi sao của loạt phim Divergent không phản ứng tích cực khi tham gia vào một bộ phim truyền hình như một bản pilot cho một series truyền hình. Trong khi họ đều rất chân thành trong các câu trả lời của họ trong các cuộc phỏng vấn trên thảm đỏ, đã rõ ràng rằng họ đều hoang mang về quyết định chuyển sang truyền hình. Như Shailene Woodley và Miles Teller đã chỉ ra trong các cuộc phỏng vấn, họ không biết quyết định chuyển phim Ascendant sang truyền hình cho đến khi tin tức được công bố.

Woodley đã được hỏi về quyết định tại một sự kiện thảm đỏ ngay sau khi tin tức được công bố và thừa nhận cô sẽ phải tìm hiểu thêm về dự án trước khi đưa ra quyết định vì cô không biết gì về nó (qua Vanity Fair). Cô cuối cùng quyết định từ chối dự án vì cô chưa ký kết để tham gia một dự án truyền hình khác. Quan điểm đó đã được tái diễn trong các cuộc phỏng vấn của Theo James, Miles Teller và Ansel Elgort. Dàn diễn viên thực sự bị ngạc nhiên bởi quyết định này, điều này có lẽ đã đóng một vai trò trong quyết định của họ từ chối tham gia vào dự án, dẫn đến việc hủy bỏ nó.