Bí mật đằng sau các cuộc tấn công mạng vào doanh nghiệp Việt Nam

Bí mật đằng sau các cuộc tấn công mạng vào doanh nghiệp Việt Nam

Khám phá nguyên nhân khiến các doanh nghiệp Việt Nam liên tục trở thành mục tiêu của tin tặc quốc tế

Đằng sau vụ tấn công mạng vào PVOIL

Trận tấn công mạng vào Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL đã khiến cả ngành công nghiệp phải đau đầu. Hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị tê liệt, gây ra sự cố trong việc phát hành hóa đơn điện tử. Điều gì đã khiến doanh nghiệp này trở thành mục tiêu?

Tấn công ransomware không chỉ là vấn đề của PVOIL Ransomware, một loại virus tinh vi đã lan rộng trong cộng đồng doanh nghiệp. Không chỉ PVOIL, Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT cũng đã phải đối mặt với cuộc tấn công khôn lường. Những nguyên nhân nào đằng sau sự gia tăng của ransomware?

Hệ thống ESXi - lỗ hổng bảo mật đáng lo ngại

ESXi, một lớp ảo hóa được tin tặc tận dụng để tấn công hệ thống. Chuyên gia bảo mật đã chỉ ra cách mà tin tặc xâm nhập vào ESXi và mã hóa dữ liệu của doanh nghiệp. Tại sao ESXi trở thành mục tiêu dễ dàng cho các hacker?

Cảnh báo cho doanh nghiệp Việt Nam

Vụ tấn công vào PVOIL và VNDIRECT chỉ là điều bắt đầu. Các doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác, triển khai biện pháp bảo mật mạng mạnh hơn để ngăn chặn những cuộc tấn công tiếp theo. Làm thế nào để bảo vệ hệ thống của bạn khỏi những tin tặc nguy hiểm?

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa