Bí kíp đơn giản để chuyển đổi 1GB ra bao nhiêu MB chính xác và nhanh chóng

Bí kíp đơn giản để chuyển đổi 1GB ra bao nhiêu MB chính xác và nhanh chóng

Quy đổi GB sang MB và hiểu rõ khái niệm Gigabyte (GB) và Megabyte (MB) Biết được 1GB bằng bao nhiêu MB và thời gian sử dụng 1GB Internet

1GB bằng 1000MB. Tưởng chừng đây là câu hỏi đơn giản nhưng phần lớn mọi người lại không có đáp án chính xác. Trước khi biết chính xác 1 GB bằng bao nhiêu MB, bạn hãy điểm qua định nghĩa về GB, MB. Thực tế GB và MB xuất hiện khá phổ biến tại lĩnh vực kỹ thuật, đặc biệt là điện tử. Chính vì thế bài viết hôm nay, Chúng tôi đã tổng hợp nhiều thông tin liên quan đến GB và MB. Bạn hãy tham khảo bài viết để có cái nhìn khách quan hơn nhé. 

Gigabyte(GB) là gì? 

GB có cái tên đầy đủ là Gigabyte – đây là bội số của đơn vị byte. Đây là đơn vị kỹ thuật được sử dụng để mã hóa một ký tự văn bản trong máy tính. Để hiểu một cách đơn giản thì GB là byte (đơn vị bộ nhớ) được định dạng là nhỏ nhất trong các kiến trúc máy tính. Dựa theo quy tắc đơn vị quốc tế SI thì bội số Gigabyte là 109 byte. Cứ 1 Gigabyte sẽ bằng 1.000.000.000 byte. 

Bí kíp đơn giản để chuyển đổi 1GB ra bao nhiêu MB chính xác và nhanh chóng

1 GB tương đương với 1.000.000.000 byte.

Megabyte(MB) là gì?

MB là viết tắt của Megabyte (đơn vị byte nhân). MB được sử dụng để biểu thị thông tin kỹ thuật số. Theo quy tắc của SI, 1 MB tương đương với 1.000.000 byte.

1GB bằng bao nhiêu MB?

GB và MB là hai đơn vị để đo dung lượng lưu trữ. Các thiết bị như ổ cứng, thẻ nhớ, RAM, USB,... thường sử dụng hai đơn vị này. Nếu bạn muốn biết 1GB tương đương bao nhiêu MB, thì theo bảng quy đổi đơn vị đo lường quốc tế SI, 1GB (Gigabyte) = 1024 MB (Megabyte).

Hiện nay, người ta thường sử dụng các thẻ nhớ và ổ cứng có dung lượng lớn. Nhờ đó, người dùng có thể lưu trữ thoải mái dữ liệu, hình ảnh, video,... Ví dụ, nếu mỗi tấm ảnh của bạn có dung lượng 2MB, thì 1GB sẽ có thể chứa hơn 500 tấm.

Bảng quy đổi đơn vị đo lường

Dưới đây chúng tôi cung cấp bảng quy đổi đơn vị đo lường quốc tế của SI để bạn có thể biết 1GB tương đương bao nhiêu MB. Chi tiết như sau:

1 Byte = 8 Bits

1KB (Kilobyte) = 1024B (Bytes) 

1MB (Megabyte) = 1024KB (Kilobytes)

1GB (Gigabyte) = 1024MB (Megabytes)

1TB (Terabyte) = 1024GB (Gigabytes)

1PB (Petabyte) = 1024TB (Terabytes)

1EB (Exabyte) = 1024PB (Petabytes)

1ZB (Zettabyte) = 1024EB (Exabytes)

1YB (Yottabyte) = 1024ZB (Zettabytes)

1GB Internet sử dụng được trong bao lâu?

1GB tương đương bao nhiêu MB? 1GB Internet có đủ dung lượng cho việc sử dụng lâu hay không? Hầu hết người dùng thường cảm thấy mơ hồ với những câu hỏi này khi đăng ký dịch vụ 4G, 5G. Trên thực tế, thời gian sử dụng 1GB Internet có thể kéo dài hoặc ngắn tùy thuộc vào nhu cầu của từng người. Để giúp bạn dễ hiểu hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi dung lượng khi sử dụng internet như sau:

Đọc tin tức, sử dụng Facebook, Zalo, nghe nhạc trực tuyến sẽ tốn khoảng 1MB mỗi phút.

Xem phim, video âm nhạc mất 4MB/phút 

Gửi/nhận mail tốn 10KB/lần 

Bình luận/Chia sẻ trên Facebook, Zalo tiêu tốn 20KB mỗi lần

Với 1GB Internet, bạn có thể xem liên tục phim, video trong khoảng 4 giờ. Khi đọc báo, lướt mạng xã hội, bạn có thể sử dụng trong khoảng 17 giờ.

Lời kết 

Trên Chúng tôi đã giúp bạn hiểu cách chuyển đổi giữa đơn vị đo lường MB và GB. Hy vọng rằng nội dung này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi về 1GB bằng bao nhiêu MB. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được thời gian sử dụng 1GB Internet là bao lâu. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết.