Bí ẩn xung quanh việc Prince không tham gia vào việc thu âm 'We Are the World'

Bí ẩn xung quanh việc Prince không tham gia vào việc thu âm 'We Are the World'

Một bộ phim tài liệu mới trên Netflix về quá trình thu âm 'We Are the World' đã hé lộ một điều bất ngờ về phần mà Prince dự kiến sẽ thể hiện trong ca khúc này. Bài viết này sẽ đào sâu vào câu chuyện xung quanh sự vắng mặt của Prince và những bí ẩn đằng sau việc anh không tham gia vào việc thu âm 'We Are the World'.

Quá trình thu âm 'We Are the World'

Bộ phim tài liệu mới trên Netflix về quá trình thu âm 'We Are the World', mang tựa đề 'The Greatest Night in Pop', đã hé lộ một sự thật đáng chú ý về phần mà Prince dự kiến sẽ thể hiện trong ca khúc này. 'The Greatest Night in Pop' kể lại câu chuyện của một đêm tháng 1 năm 1985 đầy ý nghĩa, khi những ngôi sao pop lớn nhất thế giới tụ họp để thu âm 'We Are the World', một bản nhạc từ thiện được tạo ra để quyên góp quỹ cho việc cứu trợ đói nghèo ở châu Phi.

Prince in the Purple Rain video

Prince in the Purple Rain video

Đây được xem như phiên bản của Mỹ cho ca khúc 'Do They Know It's Christmas?' của Ban nhạc Band Aid tại Anh, phát hành vài tuần trước đó vào tháng 12 năm 1984. Việc Prince bị rời bỏ khỏi việc thu âm 'We Are the World' đã trở nên phổ biến, nhưng bộ phim tài liệu âm nhạc mới của Netflix đã làm sáng tỏ hơn về phần mà Prince sẽ thể hiện trong ca khúc này - một phần rất quan trọng.

USA for Africa recording We Are the World

USA for Africa recording We Are the World

Huey Lewis - Solo kinh điển trong 'We Are the World'

Việc thu âm 'We Are the World' do Quincy Jones chỉ đạo, với sự tham gia của những huyền thoại âm nhạc như Smokey Robinson, Lindsey Buckingham và các thành viên của gia đình Jackson. Các ca sĩ solo bao gồm Lionel Richie, Stevie Wonder, Paul Simon, Kenny Rogers, Tina Turner, Billy Joel, Michael Jackson, Diana Ross, Willie Nelson, Bruce Springsteen, Bob Dylan và Ray Charles. Một trong những phần solo kinh điển nhất của bài hát được trình bày bởi Huey Lewis từ Back to the Future. Nhưng ban đầu, phần này không dành cho Lewis mà thực sự được viết cho Prince.

Tại sao Prince không đến thu âm 'We Are the World'

Có một số lý do mâu thuẫn được đưa ra về việc Prince vắng mặt trong quá trình thu âm 'We Are the World.' Một số nguồn tin cho biết rằng Prince, với tư cách là một nghệ sĩ solo, không muốn thu âm cùng với các ngôi sao khác. Lý do khác là Prince từ chối làm việc với người tổ chức, Bob Geldof, với lý do rằng Geldof đã từng gọi anh là 'kẻ kì cục'.

Cũng có tin đồn về một mối xung đột gay gắt giữa PrinceMichael Jackson, người mà Prince sẽ phải thu âm cùng nếu anh tham gia vào 'We Are the World.' Như bộ phim 'The Greatest Night in Pop' đã chỉ ra, 'We Are the World' đã trở thành một hit lớn mà không cần sự tham gia của Prince, vì vậy mọi thứ đều đã suôn sẻ. Mặc dù không tham gia thu âm, Prince đã quyên góp một bài hát độc quyền - '4 the Tears in Your Eyes' - để xuất hiện trong album We Are the World, vì vậy anh không bỏ lại họ một mình.