Bí ẩn vụ việc tài khoản Vietcombank bị 'hack' mất hơn 43 triệu đồng

Bí ẩn vụ việc tài khoản Vietcombank bị 'hack' mất hơn 43 triệu đồng

Bài viết sẽ khám phá chi tiết vụ việc gây chấn động mạng xã hội về tài khoản Vietcombank bị hack mất hơn 43 triệu đồng và những tình tiết đầy bí ẩn xung quanh sự việc.

Phản ánh từ người chịu hậu quả

Ngày 31/1/2024, trên trang cá nhân Facebook của Alvin Tran, một bài đăng đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, hơn 43 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank của anh 'tự động' bị chuyển mua 90 thẻ điện thoại Vinaphone mệnh giá 500.000 đồng mỗi thẻ.

Tài khoản bị hack mất 43 triệu đồng, khách hàng Vietcombank nói gì?- Ảnh 1.

Tài khoản bị hack mất 43 triệu đồng, khách hàng Vietcombank nói gì?- Ảnh 1.

Bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của hàng ngàn người dùng mạng xã hội. Đến ngày 2/2/2024, đã có hơn 12 nghìn lượt tương tác, 4,1 nghìn lượt bình luận và 9,1 nghìn lượt chia sẻ.

Chủ tài khoản lên tiếng

Theo MarketTimes, chủ tài khoản Alvin Tran - Trần Mạnh Trung khẳng định sự việc xảy ra vào ngày 23/12/2023. Tài khoản Vietcombank của anh Trung tại chi nhánh Thái Bình bị tự động chuyển 43.155.000 đồng cho giao dịch không được ủy quyền.

Anh Trung khẳng định không liên quan đến việc click vào link giả mạo, cài app lạ hoặc thực hiện giao dịch. Vợ anh cũng chứng minh không biết số thẻ ngân hàng của anh.

Sự bí ẩn xung quanh vụ việc

Anh Trung cho biết tại thời điểm tài khoản bị hack, anh đang sử dụng 2 điện thoại với các ứng dụng và cài đặt bảo mật khác nhau. Hacker đã mua 90 thẻ Vinaphone mà không cần xác thực từ anh.

Sau nhiều nỗ lực trình báo tới cơ quan chức năng và ngân hàng, anh Trung vẫn chưa nhận được giải đáp. Anh hy vọng vụ việc sẽ được làm rõ để bảo vệ an toàn thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mọi người.