Bí ẩn về Vua Chết được giải thích

Bí ẩn về Vua Chết được giải thích

Phim Chiến hạm với Vua Chết giới thiệu Vua Chết, nhưng ông đã là ai khi còn sống? Linh hồn này rất quan trọng trong chiến thắng của Aragorn tại Cánh đồng Pelennor khi đội quân người chết của ông đã đánh bại Cước Umbar, đảm bảo họ không thể tham gia vào trận chiến. Sau đó, vị vua đích thực của Gondor đã giải phóng Vua Chết và những người hồn ma của ông, coi lời thề của họ đã được thực hiện. Tất nhiên, đây là kết thúc của câu chuyện về nhân vật Lord of the Rings này nhưng trước đó còn rất nhiều điều đã xảy ra mà Return of the King không đề cập.

Nền tảng của tác phẩm của Tolkien

Nền tảng lớn của các tác phẩm của Tolkien điều về xa hơn rất nhiều so với câu chuyện của Frodo, và bộ phim Lord of the Rings của Peter Jackson chỉ giới thiệu qua mặt.

King of the Dead in the Lord of the Rings

King of the Dead in the Lord of the Rings

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là Vua Chết. Bộ phim Return of the King tiết lộ rằng linh hồn của ngọn núi đáng sợ này nợ một món nợ với dòng họ Isildur vì họ không chiến đấu cho vua Gondor như đã hứa. Các cuốn sách Lord of the Rings đi sâu hơn vào chi tiết về những sự kiện này, mô tả Vua Chết và người của ông đã là ai và họ trở thành Người Chết của Dunharrow như thế nào.

Isildur Gondor Lord of the Rings

Isildur Gondor Lord of the Rings

Vua Chết sống ở Núi Trắng của Gondor & Chiến đấu cho Sauron

Vào cuối Thời đại thứ hai, hơn 3000 năm trước các sự kiện của Lord of the Rings, Vua Chết là người cai trị sống của một vương quốc núi. Mặc dù tên ông không được biết đến, nhà của ông nằm gần Dwimorberg, một ngọn núi trắng. Giống như hầu hết những người đàn ông của Trung Địa vào thời điểm này, người đàn ông núi thờ phụng Sauron.

Tuy nhiên, khi Elendil và Isildur thành lập các vương quốc mới của Arnor và Gondor, Vua của người đàn ông núi biết rằng ông không có lựa chọn nào khác ngoại trừ việc tuyệt đối trung thành. Sauron vẫn chưa tái xuất, và những người đàn ông cao cấp này là mối đe dọa gần gũi hơn.

Tại sao Isildur nguyền rủa Vua Chết & đám người của ông

Vua của người đàn ông núi duy trì sự độc lập và quyền lực sau khi thề trung thành với Gondor, nhưng ông bị ràng buộc bởi lời thề này để hỗ trợ Isildur với đội quân của mình nếu bao giờ ông được triệu tập. Điều này cuối cùng đã xảy ra trước cuộc Liên minh cuối cùng của Chúa tể những người Elf và người đàn ông (trận chiến được thấy ở đầu phim Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring), mà Isildur biết rằng sẽ quyết định số phận của Trung Địa.

Vì người đàn ông núi đã thờ phụng Sauron trong thời kỳ Đen tối, họ không sẵn lòng quay lưng với ông. Vì vậy, họ đã bỏ qua lời triệu tập của Isildur. Trước khi đi ra chiến trận, Isildur đã nguyền rủa Vua núi và những người của ông, tuyên bố rằng sẽ không có vua sau khi ông chết và rằng ông và những người của mình sẽ không được nghỉ ngơi cho đến khi họ trả lời lời triệu tập của Gondor.