Bí ẩn về việc Nagato không hồi sinh Jiraiya trong Naruto

Bí ẩn về việc Nagato không hồi sinh Jiraiya trong Naruto

Một cái nhìn sâu sắc vào việc tại sao Nagato không hồi sinh Jiraiya trong series Naruto

Bí ẩn về việc Nagato không hồi sinh Jiraiya trong Naruto

Jiraiya - thầy dạy của Naruto, đã chết trong một trận chiến với Pain, tạo nên một trong những khoảnh khắc đầy xúc động nhất trong series Naruto. Trong khi Nagato đã sử dụng Rinnegan để hồi sinh nhiều người, tại sao Jiraiya lại không được hồi sinh? Hãy cùng khám phá bí ẩn này.

Làm thế nào Rinnegan có thể kiểm soát sự sống và cái chết

Nagato (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Nagato (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Được biết đến với tên Gedo Art of Rinne Rebirth, kỹ thuật Outer Path: Samsara of Heavenly Life (còn gọi là Gedo Rinne Tensei no Jutsu trong tiếng Nhật gốc) là một loại ninjutsu đặc biệt chỉ người dùng Rinnegan mới có thể thực hiện. Bằng việc đánh đổi bằng cả cuộc đời của mình, người dùng có thể hồi sinh những người đã chết.

Để thực hiện kỹ thuật này, người dùng triệu hồi Vua của Địa Ngục, một vị thần cai quản sự sống và cái chết. Vua của Địa Ngục thả các linh hồn của người đã qua đời và trả chúng về cơ thể, làm cho họ trẻ lại và sống lại. Kỹ thuật này chỉ được sử dụng hai lần trong toàn bộ series, lần đầu tiên bởi Nagato và sau đó bởi Obito.

Một kỹ thuật tự tử với những hạn chế không rõ ràng

Nagato thực hiện kỹ thuật Samsara of Heavenly Life (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Nagato thực hiện kỹ thuật Samsara of Heavenly Life (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Sử dụng kỹ thuật Samsara of Heavenly Life dường như gây ra cái chết cho người thi hành. Obito có thể sống sót sau khi thực hiện chỉ vì Black Zetsu đã gắn vào cơ thể của anh ta. Sau đó, Naruto ổn định lực lượng sống của Obito, nhưng chỉ tạm thời, vì rõ ràng anh ta sẽ vẫn chết.

Trong khi Impure World Reincarnation sử dụng một cơ thể sống làm bình hồn cho một linh hồn đã chết, tạo ra một xác sống, kỹ thuật Samsara of Heavenly Life hoàn toàn hồi sinh người, đưa họ trở lại với cơ thể thật với thịt và máu.

Các hạn chế chính xác của kỹ thuật này không rõ ràng, điều này khiến việc hiểu tại sao Nagato không hồi sinh Jiraiya trở nên khó khăn. Khi Nagato thực hiện kỹ thuật, anh ta đã làm cho nó nghe như là chỉ có thể hồi sinh những người đã qua đời gần đây. Ít nhất là điều đó có thể suy luận từ lời nói của anh ta:

'Tôi vẫn kịp... để đưa trở lại những người chết từ khi tôi đến Hidden Leaf.'

Hiệu ứng của kỹ thuật (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Hiệu ứng của kỹ thuật (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Với điều này trong đầu, lý do tại sao Jiraiya không thể hồi sinh có thể là vì đã qua quá nhiều thời gian kể từ khi anh ta chết. Tuy nhiên, lý thuyết này rõ ràng bị phủ nhận bởi sự thật, vì Madara Uchiha đã lên kế hoạch để bản thân mình được hồi sinh thông qua kỹ thuật Rinnegan này hàng chục năm sau cái chết của mình.

Thật vậy, kỹ thuật Samsara of Heavenly Life đã được sử dụng để hồi sinh Madara, và nó hoạt động hoàn hảo. Không cần phải nói, nếu Madara, người đã chết từ nhiều năm trước, có thể được hồi sinh, thì thời gian không nên là vấn đề đối với Jiraiya.

Về cơ bản, kỹ thuật Rinnegan này hoạt động bằng cách trả linh hồn của những người đã chết về cơ thể của họ, hồi sinh những cơ thể ngay tại vị trí họ đang ở. Trong trường hợp của Madara, mọi thứ diễn ra khác biệt, vì cơ thể Edo Tensei của anh ta đã được biến thành một cơ thể thật, nhưng điều đó là vì linh hồn của anh ta đã ở đó.

Kết thúc

Kết thúc

Trong khi Kỹ thuật Samsara of Heavenly Life không có giới hạn thời gian, nó có thể có một phạm vi tác động tối đa. Điều này có thể giải thích tại sao Nagato, người thực hiện kỹ thuật gần Hidden Leaf Village, không thể hồi sinh Jiraiya, người cơ thể ở xa đó.

Cuối cùng, cũng có một lý do kể chuyện vì sao Jiraiya không thể được hồi sinh, bất kể hoàn cảnh. Cái chết của anh là một điểm quan trọng trong cuộc sống của Naruto, vì đã cho phép nhân vật chính hiểu rõ hơn nỗi đau của Sasuke khi mất gia đình của mình.

Vào thời điểm đó, Hokage thứ Bảy tương lai không thể thực sự đồng cảm với Sasuke vì anh chưa từng trải qua nỗi đau đau đớn khi mất một người thân yêu. Sau cái chết của Jiraiya, Naruto trưởng thành như một con người và một shinobi. Mặc dù đáng tiếc, sự phát triển nhân vật của anh có thể đã bị suy giảm nếu Jiraiya tái sinh.

Đồng hành cùng tất cả tin tức về anime, manga và live-action trong năm 2024. Xem thêm các bài viết khác về Naruto tại đây:

  • 9 nhân vật từ không lên thành anh hùng
  • Naruto không bao giờ được sinh ra thì sao?
  • Bài học lớn nhất của Naruto
  • Naruto đã tha thứ cho Obito chưa?