Bí ẩn về việc các trang trò chuyện của Google Gemini bị rò rỉ

Bí ẩn về việc các trang trò chuyện của Google Gemini bị rò rỉ

Trang chat của Google Gemini dường như đã rò rỉ lên Internet nhưng sự thật về điều gì đã xảy ra thì mở ra mắt

Khám phá về việc các trang trò chuyện của Google Gemini bị rò rỉ

Chỉ sau 24 giờ kể từ khi Google Gemini được công khai, đã có người nhận ra rằng các cuộc trò chuyện đang được hiển thị công khai trong kết quả tìm kiếm của Google. Google nhanh chóng phản ứng trước những gì dường như là một vụ rò rỉ. Lý do làm cho điều này xảy ra khá bất ngờ và không đáng sợ như ban đầu.

@shemiadhikarath đã đăng trên Twitter: 'Vài giờ sau khi ra mắt @Google Gemini, các công cụ tìm kiếm như Bing đã lập chỉ mục các cuộc trò chuyện công khai từ Gemini.' Họ đăng một ảnh chụp màn hình của trang tìm kiếm của gemini.google.com/share/

Nhưng nếu bạn nhìn vào ảnh chụp màn hình, bạn sẽ thấy có một thông báo nói 'Chúng tôi muốn hiển thị mô tả ở đây nhưng trang web không cho phép chúng tôi.'

Làm thế nào trang trò chuyện của Gemini được tạo ra?

Gemini cung cấp cách tạo liên kết đến phiên bản có thể xem công khai của một cuộc trò chuyện riêng tư. Google không tự động tạo trang web từ các cuộc trò chuyện riêng tư. Người dùng tạo các trang trò chuyện thông qua một liên kết ở dưới cuộc trò chuyện mỗi.

Ảnh chụp màn hình về cách tạo trang trò chuyện chia sẻ

Tại sao trang trò chuyện của Gemini bị lập chỉ mục?

Lý do rõ ràng vì sao các trang trò chuyện đã được lập chỉ mục là vì Google quên đặt một tệp robots.txt trong thư mục gốc của con tên miền Gemini (gemini.google.com). Một tệp robots.txt là một tài liệu để kiểm soát hoạt động của robot trên các trang web. Một nhà xuất bản có thể chặn các robot cụ thể bằng cách sử dụng các lệnh được chuẩn hóa trong Giao thức Robots.txt.