Bí ẩn về phụ nữ tuyên bố vỡ hụi và số tiền 10 tỉ đồng gây xôn xao dư luận

Bí ẩn về phụ nữ tuyên bố vỡ hụi và số tiền 10 tỉ đồng gây xôn xao dư luận

Cảnh sát Thanh Hóa bắt tạm giam Nguyễn Thị Minh (SN 1976, ngụ xã Điền Lư, huyện Bá Thước) sau khi cô này tuyên bố đã lừa đảo và lấy trộm 10 tỉ đồng

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo về việc bắt giữ Nguyễn Thị Minh để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Nguyên nhân xuất phát từ việc chơi hụi dẫn đến "vỡ hụi", khiến hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Điền Lư không nhận được số tiền khoảng 10 tỉ đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Thị Minh để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bí ẩn về phụ nữ tuyên bố vỡ hụi và số tiền 10 tỉ đồng gây xôn xao dư luận

Từ năm 2021 đến 6-2022, Minh đã tận dụng lòng tin của người dân để vay tiền mặt và tổ chức hoạt động chơi hụi, thu hút khoảng 100 người dân địa phương tham gia.

Với tình hình kinh tế ổn định, Minh được xem là người giàu có, làm cho những người tham gia chơi hụi tin tưởng và đóng tiền đầy đủ hàng tháng. Ban đầu, Minh cũng đã đáp ứng đúng hẹn việc trả lãi cho các thành viên tham gia.

Tuy nhiên, do kinh doanh và chơi hụi không thành công, Minh đã bắt đầu vay tiền để trả nợ và sử dụng tiền thu được từ việc đóng hụi để trả lãi. Đến ngày 28-6-2022, Minh đã tuyên bố vỡ nợ vì không có khả năng trả lại số tiền nợ lớn (khoảng 10 tỉ đồng).

Vụ việc này đã gây xôn xao trong cộng đồng xã Điền Lư, khiến người dân lo lắng vì đã mất tiền và họ đã đồng loạt đến các cơ quan chính quyền trên địa bàn huyện và tỉnh để khiếu kiện, gây rối về an ninh trật tự.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Bá Thước phối hợp tiến hành điều tra, xác minh để làm sáng tỏ vụ việc và đảm bảo ổn định tình hình. Sau một thời gian điều tra, công an đã tìm thấy đủ chứng cứ để bắt giữ Minh và tiến hành điều tra về các tội danh được đề cập.

Hụi là một hình thức góp vốn và tích lũy vốn nhằm hỗ trợ lẫn nhau, đã tồn tại từ lâu trong xã hội. Mặc dù pháp luật không cấm người dân tham gia chơi hụi, một hình thức góp vốn có lãi, nhưng gần đây, việc chơi hụi đã trở nên phức tạp và có nhiều biến tướng.