Bí ẩn và Sự đau đớn trong Se7en của David Fincher

Bí ẩn và Sự đau đớn trong Se7en của David Fincher

Se7en của David Fincher đã trở thành một trong những bộ phim xuất sắc nhất của thập niên 1990, với một kết thúc đầy ấn tượng - nhưng nó đã gần như khác biệt hoàn toàn, khi Fincher đã phải thay đổi một số phần của nó.

Kết thúc gốc của Se7en của David Fincher

Kết thúc gốc của Fincher cho Se7en là ngắn gọn.

Morgan Freeman opens a package at the end of Se7en

Morgan Freeman opens a package at the end of Se7en

Khi kết thúc Se7en, John Doe dẫn Mills và Somerset đến một địa điểm xa lạ nơi một chiếc xe vận chuyển đến với một gói hàng cho Mills. Somerset chặn đứng chiếc xe và biết rằng người lái đã được chỉ định để giao hàng vào một thời điểm và địa điểm nhất định. Hộp chứa kết quả của vụ án 'ganh ghét' của Doe, vì anh ta đại diện cho tội lỗi này vì anh ta ganh ghét cuộc sống của Mills với vợ mình, Tracy (Gwyneth Paltrow), vì vậy anh ta đã 'lấy đầu xinh xắn của cô ấy'. Với điều này, Doe cũng thúc đẩy Mills trở thành tội lỗi cuối cùng: giận dữ, trêu chọc anh với cái chết của Tracy cho đến khi Mills bắn anh ta chết.

John Doe in the desert in Se7en

John Doe in the desert in Se7en

Một Mills bàng hoàng sau đó bị cảnh sát bắt giữ và Somerset nói với đội trưởng của mình rằng anh sẽ ở lại, và Se7en kết thúc với một đoạn voiceover từ Somerset chia sẻ một câu nói của Ernest Hemingway. Kết thúc gốc của Fincher cho Se7en ngắn gọn hơn, khi trong một nỗ lực để làm cho khán giả sửng sốt, anh ta chỉ cắt đen sau khi Mills bắn Doe (qua Telegraph). Tuy nhiên, khán giả thử nghiệm đã phản ứng tiêu cực, vì vậy cảnh Mills bị đưa đi và voiceover của Somerset đã được thêm vào.

Brad pitt and Morgan Freeman in Se7en

Brad pitt and Morgan Freeman in Se7en

Kết thúc Thay Thế của Se7en

Một phần lớn lý do khiến kết thúc của Se7en trở nên sốc là vì đầu của Tracy không bao giờ được hiển thị, để lại phần này cho trí tưởng tượng của khán giả. Bởi vì kết thúc này quá tối tăm, các nhà sản xuất đã đề xuất một kết luận khác, một chút lạc quan hơn cho Se7en. Các nhà sản xuất muốn Mills và Somerset săn lùng Doe và Tracy bị bắt cóc, nơi Tracy sẽ sống sót sau cuộc gặp gỡ với Doe. Theo Pitt (qua EW), các nhà sản xuất muốn Mills trở nên 'anh hùng hơn' và không giết Doe, và vì Tracy còn sống, thay vì đầu cô ấy trong hộp, sẽ là đầu của một trong những con chó của Mills và Tracy.

where-to-watch-seven

where-to-watch-seven

Trong cùng một cuộc phỏng vấn đó, Pitt đề cập rằng anh đồng ý tham gia Se7en dưới điều kiện rằng đầu của Tracy sẽ không bao giờ được hiển thị và rằng Mills bắn Doe thay vì làm 'điều đúng'. Fincher cũng bảo vệ quyết định không hiển thị đầu của Tracy khi các nhà sản xuất muốn thay đổi kết thúc.

Se7en - Seven - Brad Pitt - Kevin Spacey in shackles - Morgan Freeman - final scene

Se7en - Seven - Brad Pitt - Kevin Spacey in shackles - Morgan Freeman - final scene

Somerset Sẽ Giết Doe Trong Kết Thúc Thay Thế của Se7en

Theo lời bình luận của Morgan Freeman (qua Film School Rejects), đã có một kết thúc khác được lên kế hoạch trong đó Somerset bắn John Doe. Freeman giải thích rằng anh ấy thích kết thúc này vì Somerset sẽ làm điều đó để sự nghiệp của Mills không bị ảnh hưởng - sau tất cả, Mills vẫn còn trẻ, trong khi Somerset sắp nghỉ hưu. Tuy nhiên, Pitt đã chống lại kết thúc này bằng cách giải thích không cách nào Mills sẽ không bắn Doe sau những gì anh ta đã làm, và đó là một phản ứng dựa trên cảm xúc chứ không phải là 'điều đúng'.

Se7en Tracy Mills and Somerset having dinner together

Se7en Tracy Mills and Somerset having dinner together

Mills Bắn Somerset Trong Một Trong Các Kết Thúc Thay Thế của Se7en

Một phiên bản sớm của kịch bản Se7en (qua Daily Script) đã thấy Mills bắn Somerset, nhưng sau đó Mills sẽ sống sót. Trong khi đang hồi phục tại bệnh viện, Somerset sẽ nhận được một lá thư từ Mills viết 'anh đã đúng. Anh đã đúng về mọi thứ'. Mặc dù không có chi tiết cụ thể về lý do tại sao Mills đã bắn Somerset, một bản sao của kịch bản có thể đọc trực tuyến tiết lộ rằng Somerset đã rút con dao gập ra trong khi Mills chỉ với súng đe mặt Doe. Mills sau đó sẽ bắn Somerset để anh ta không ngăn cản anh ta giết Doe.

Sommerset holding up a crime scene photo in Se7en

Sommerset holding up a crime scene photo in Se7en